x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

Pee Nak 3: Phim chỉ chọc cười từ đầu đến cuối, còn lại quá mờ nhạt

Bánh Đúc 11:00 - 17/04/2022

Bánh Đúc sẽ cho các bạn một lời khuyên thế này, nếu ai đang cảm thấy buồn hay mất định hướng vô cuộc sống thì nên tìm đến phim Ngôi Đền Kỳ Quái 3 để có được những giây phút cười ồ lên. 

Mình chắc chắn không riêng gì bạn đâu, mà hầu như khán phòng đều phải bất ngờ vì những miếng hài tình huống mà các nhân vật trong phim tạo ra.

Ngôi Đền Kỳ Quái 3 là câu chuyện tiếp nối diễn biến đoạn kết ở Ngôi Đền Kỳ Quái 2 khi cả hội “tu nghiệp” biết được sự tồn tại của một chiếc lắc chân, cũng chính là lúc Aod - một chàng trai tập xuất gia cùng hội bạn tại ngôi đền quen thuộc, đã bị vướng phải lời nguyền tàn độc từ chủ nhân kiếp trước của nó. 

Câu chuyện xây dựng theo hướng đi tìm lời giải đáp và giúp Aod phá vỡ phong ấn trên ngực. Cùng với đó là sự trở lại của bộ ba: Min Joon, Balloon, First cùng nữ quản lý Song Hye, hai nhân vật mới gia nhập vào Vũ trụ Pee Nak là youtuber Pampam và chú tiểu Namnua, cả bọn cùng chạy đua với thời gian để tìm ra cách giải lời nguyền trước khi quỷ dữ đến lấy mạng Aod. Nhưng có lẽ, sự thật của câu chuyện đều do kiếp trước của Aod gây ra.

Nhìn chung câu chuyện ở phần 3 vẫn không có quá nhiều thay đổi so với hai phần trước. Theo mình, mặc dù các tình tiết hài đã được phân bổ ở các phân cách và xuất hiện phù hợp, nhưng hầu như xuyên suốt thời lượng phim, không có bất kì yếu tố nào kinh dị gây ám ảnh cho mình. Sự hiện diện của quỷ Nak Kam do nam thần Chanathip Photongkam đảm nhận cũng không tạo ấn tượng với mình.

>>> Xem thêm: Ngôi Đền Kỳ Quái 3 chốt sổ ngày ra rạp, hội tạo nghiệp đã trở lại

Bánh Đúc nghĩ dưới bàn tay “nhào nặn” của đạo diễn Phontharis Chotkijsadarsopon, các tình tiết trong phim tạo ra nhằm đưa những thông điệp Phật pháp và muốn hướng mình đến những giá trị, để bản thân tự ngẫm lại cuộc đời sau khi rời khỏi rạp phim. Chưa kể dàn diễn viên được xem là “hội nam thần” của điện ảnh Thái Lan cũng chỉ tạo sự thu hút, hò reo là chính.

Điều mình ấn tượng lại vô tình chính là điểm thiếu xót của phim khi tạo sự tung hứng ngẫu nhiên từ bộ đôi Balloon và First, thậm chí có thể xem đây là “cây hài” có giá trị xuyên suốt từ phần trước cho đến phần này và đánh thức mình khỏi những cơn buồn ngủ tại rạp phim hôm ấy. 

Có lẽ vì chú trọng giao trách nhiệm tấu hài cho “cặp bài trùng” nên những nhân vật khác khi tạo các câu thoại nhằm lấy tiếng cười, thì mình lại thấy vô nghĩa và không duyên dáng bằng Balloon với First.

Thực tế nếu không ai xem Ngôi Đền Kỳ Quái 2 sẽ không hiểu Ngôi Đền Kỳ Quái 3 vì mình cho rằng đây là một đường dây liên kết từ điểm kết thúc của phần này sang điểm bắt đầu của phần khác. Cảm giác như một bộ phim bị xẻ ra thành nhiều mảnh và mỗi năm đạo diễn lại lấy những mảnh vụn ấy thêm thắt các yếu tố “trending” để làm nên một dự án hoàn chỉnh. 

Nếu đây là cách xây dựng thật sự của Phontharis Chotkijsadarsopon thì Bánh Đúc thấy là lựa chọn khá nguy hiểm. 

>>> Xem thêm: Trailer Ngôi Đền Kỳ Quái 3 chưa thấy gì mà nhớ hai phần trước nên cười

Vì tùy thuộc vào thị hiếu của từng người, sẽ có một số khán giả chưa từng biết đến hai phần trước đó nhưng vì Ngôi Đền Kỳ Quái 3 có thần tượng của họ nên họ đi xem vì “idol” đó thì sao? Hoặc trường hợp có một số khán giả như mình mong muốn giữ mạch phim như Ngôi Đền Kỳ Quái 2 nên đòi hỏi phần 3 phải dựa trên điều đó và xây dựng nên câu chuyện tiếp theo. Đó mới thật sự là một chuỗi phim.

Như mình đã đề cập, Ngôi Đền Kỳ Quái 3 tập trung xây dựng hành trình đi giải lời nguyền cho Aod nên bối cảnh đã được mở rộng hơn so với hai phần trước, không còn tập trung quá nhiều diễn biến xoay quanh ngôi đền. Từng góc quay trong hành trình lần này như đưa mình đến vùng đất Thái Lan, khám phá những giá trị Phật pháp tại đây, khung cảnh rừng núi cheo leo, vách đá, núi non hiểm trở phần nào tạo nên một bộ phim hài vừa có phiêu lưu, lại vừa kinh dị.

Trong hành trình đi đến Wat Nat Khum để nhờ Luang Por giải mã lời nguyền chiếc lắc chân, mình thấy được giá trị tình bạn của những nhân vật. Dù là phim hài kinh dị, nhưng thông điệp về mọi thứ đều được làm rõ trong các tình huống. Các giá trị xoay quanh vấn đề về lòng tham, sửa sai và mối liên hệ giữa kiếp trước đến kiếp này.

Tuy là những thông điệp liên quan đến Phật giáo nhưng mình vẫn hiểu rõ những gì bộ phim truyền tải. Nhưng để có cách nhìn bao quát hơn cũng như có thêm kiến thức về “dàn tu nghiệp” tại ngôi đền này, Bánh Đúc nghĩ mọi người nên xem hai phần trước để hiểu lý do vì sao Ngôi Đền Kỳ Quái 3 lại xây dựng theo chủ đề này nhé. 

Biết đâu khi tổng hợp lại tất cả, mình lại có được một chuỗi phim nổi bật với những chủ đề xoay quanh Phật giáo như là: tham - sân - si.

Suy cho cùng, Ngôi Đền Kỳ Quái 3 cũng chỉ là một bộ phim hài khiến mình cười “sặc sụa” vì những tình tiết tung hứng ngẫu nhiên hay cả cách trả thoại của các nhân vật. Một lời khen đặc biệt đến đội ngũ dịch thuật vì họ thật sự đã truyền tải những tính chất hài của một dòng phim Thái Lan mang màu sắc trẻ trung, hiện đại như vũ trụ Pee Nak.

*Bài viết của Bánh Đúc gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Ngôi Đền Kỳ Quái 3 tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.