x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Giải mã sức hút của những bộ phim Hàn Quốc về giới thượng lưu

Seul 10:45 - 20/08/2021

Trong năm 2021, Seul được chứng kiến sự đổ bộ của loạt bộ phim Hàn Quốc xoay quanh đề tài thượng lưu, những câu chuyện của giới nhà giàu. Chưa kể, sức hấp dẫn đến từ những bộ phim này đã làm Seul và đông đảo khán giả phải quan tâm và theo dõi. Vậy đâu là lí do khiến những bộ phim này lại thu hút đến như vậy? Cùng Seul tìm hiểu nhé.

Hình ảnh mãn nhãn

Có một điều chắc chắn rằng, bối cảnh của những bộ phim như The Road: Tragedy Of One (Bi kịch thượng lưu), Mine (Sở hữu), Penthouse (Cuộc chiến thượng lưu),…đều được đầu tư một cách chỉn chu.

Những ngôi nhà to lớn, những vật dụng xa xỉ cho đến những bộ trang phục lộng lẫy đều được ê-kíp xây dựng và thực hiện một cách hoành tráng, công phu nhưng cũng không kém phần tỉ mỉ, tinh tế. Đến với những bộ phim này, Seul đã được mở mang tầm mắt khi biết được cách sống và sinh hoạt của giới thượng lưu. Sự sang trọng trong các bộ phim này thường xuyên khiến Seul phải trầm trồ và vỡ òa.

Những bữa ăn xa xỉ trong Mine, những bữa tiệc thú vị trong Bi kịch thượng lưu hay những cuộc họp mặt đặc biệt trong The Devil Judge (Thẩm phán ác ma) đã làm nhiều người xem như Seul đây phải ngất ngây, thậm chí là đôi lúc muốn chìm đắm thử một lần trong thế giới của sự giàu có.

Sự thành công của những bộ phim này chính là việc đã kích thích sự tò mò của khán giả mong muốn biết được màu sắc mà giới siêu giàu đang sinh sống. Kế đó, sự lột tả thế giới chỉ có một bộ phận người trong xã hội đang sống một cách chân thật đã khiến người xem phải vỡ òa và không hết lời khen ngợi.

Dĩ nhiên khi cái gì mà chúng ta chưa có được thì càng thêm ngưỡng mộ, thèm muốn. Bản thân Seul hay rất nhiều khán giả cũng vậy, xem phim để mộng mơ, tưởng tượng rằng nếu mình trở thành cô chủ, cậu chủ nhỏ trong các căn nhà to lớn ấy sẽ ra sao, hoặc làm thiếu phu nhân của một dinh thự có hàng chục kẻ hầu người hạ thì như thế nào. Đấy chính là những mê lực khó cưỡng của những phim về giới siêu giàu lôi cuốn Seul để xem từ phim này sang phim khác mà không chán.

>> Xem thêm: Seo Jin và những nữ chính gây tranh cãi nhất trên phim Hàn năm nay

Nội dung phim đặc sắc

Cùng khai thác về chủ đề của giới thượng lưu nhưng mỗi bộ phim lại phản ánh một khía cạnh khác. Đến với Bi kịch thượng lưu, Seul được nhìn thấy những cuộc chiến gay cấn khi mỗi cá nhân phải cố gắng giữ gìn bí mật ghê tởm của mình, thậm chí là dùng đến mọi thủ đoạn hòng chặn họng những kẻ muốn phơi bày sự thật ra ánh sáng. Còn sang đến Thẩm phán ác ma, một cuộc sống bất công được điều khiển bởi giới quyền lực đã làm Seul không thể giấu khỏi sự phẫn nộ.

Đến với Penthouse, Seul lại được dịp tức giận khi những con người muốn khẳng định vị thế của mình, muốn được sống trong giàu sang mà bất chấp thủ đoạn để hãm hại người khác. Và rồi khi thưởng thức Mine, Seul lại được dịp thương cảm với những số phận đáng thương khi bị gia đình hắt hủi để rồi hắc hóa từ lúc nào không hay. 

Mỗi tác phẩm đều mang đến câu chuyện riêng, thông điệp riêng và ý nghĩa riêng. Nhưng suy cho cùng, các tác phẩm đều muốn đem đến những bài học nhân văn nhất cho người thưởng thức, muốn phản ánh chân thật nhất những thứ luôn được coi là hoàn mỹ và cao quý.

Dàn diễn viên chất lượng

Dù bất kể bộ phim nào thì diễn viên cũng đóng vai trò cực kì quan trọng trong tác phẩm đó. Nhưng có một điều rất đặc biệt là ở những bộ phim có tính chất drama, có sự xuất hiện của những nhân vật quyền quý thì các diễn viên trong bộ phim đó đều có thực lực vượt trội.

Những cái tên điển hình mà Seul nhớ nhất về diễn xuất phải kể đến như Ji Jin Hee, Ji Sung, Kim So Yeon, Lee Bo Young,…đều có phong cách diễn cực kì chắc tay và cuốn hút. Bên cạnh những diễn viên chính thì những diễn viên phụ cũng hoàn toàn thừa sức để lại trong Seul những dấu ấn khó quên.

Phải chăng những bộ phim phức tạp từ nội dung cho đến hình tượng đều cần những diễn viên có thâm niên và có lối diễn đặc sắc mới có thể đảm nhận được? Và rồi đến khi tác phẩm lên sóng, Seul không chỉ bị cuốn mình về câu chuyện được truyền tải mà còn được thăng hoa xúc cảm với diễn xuất của các diễn viên. 

Quả thật, khi theo dõi những bộ phim về giới thượng lưu, Seul cảm thấy cực kì thích thú và ấn tượng. Dù có thể nhiều lúc cảm thấy những bộ phim này phức tạp và nặng nề nhưng sức hấp dẫn của chúng không thể đùa được, chỉ muốn xem tập tiếp theo ngay để tìm ra những thắc mắc mà mình chưa có lời giải đáp. 

Seul không thể phủ nhận rằng, sức hút từ các drama của Penthouse đã giúp bộ phim phổ biến tại Hàn Quốc và nhiều nước châu Á, giúp cho nhiều nhà sản xuất xứ Kim Chi quyết tâm khai thác thêm dòng phim về giới siêu giàu, lắm tiền nhiều tật. Trước mắt, loạt phim Mine, The Road hay Thẩm Phán Ác Ma đều có những cách kể chuyện khác biệt trên cái nền của sự thượng lưu, Seul kỳ vọng những tác phẩm ra mắt sau này sẽ không bị rập khuôn hay chỉ “đắp vàng lên người mà cái ruột rỗng tuếch”. 

 Vậy còn bạn, bạn nghĩ sao về những bộ phim thuộc đề tài này?

>> Xem thêm: Jeon Mi Do và những bông hoa nở muộn trên màn ảnh Hàn

*Bài viết của Seul gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi Phim Hàn Quốc để để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.