x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Anh Có Phải Đàn Ông Không: Phái nam ở nhà nội trợ thì có gì là sai?

Lindo 14:12 - 19/01/2022

Anh Có Phải Đàn Ông Không? là bộ phim Việt mới nhất được chiếu trong khung giờ vàng của VTV3. Phim xoay quanh cuộc sống của ba người đàn ông là Tuấn Khang (Nhan Phúc Vinh), Duy Anh (Tuấn Tú), Nhật Minh (Hà Việt Dũng), ba người đàn ông là ba tính cách và ba hoàn cảnh khác nhau điều này làm tôi rất hào hứng mong chờ câu chuyện của mỗi người.

>>>Xem thêm: Phim mới VTV về "cánh mày râu": Nhan Phúc Vinh trở lại cùng Quỳnh Kool

Trong những tập phim đầu tiên, chúng ta được trải qua câu chuyện của Duy Anh, người đàn ông sẵn sàng ở nhà chăm sóc các con để vợ mình ra ngoài bươn trải kiếm tiền vì lí do là muốn tốt cho các con nên hai người đã thỏa thuận phải có một người ở nhà chứ không thể nào cả hai đều lao đầu ra ngoài kiếm tiền. 

Tôi cứ tưởng chừng mọi chuyện đơn giản cho đến khi Duy Anh và Thùy Dung (Thúy An) – vợ Duy Anh cùng về quê tham gia đám giỗ của gia đình thì mới vỡ lẽ ra vì ở quê người ta vẫn còn cái suy nghĩ đàn ông là trụ cột gia đình nên phải là người ra ngoài làm việc lo cho gia đình, còn người phụ nữ lúc nào cũng phải gắn mình với chuyện bếp núc và chăm sóc con cái nên gia đình của anh đã phải giấu giếm bố mẹ, họ hàng suốt 16 năm nay. Ngày nay dù xã hội đã phát triển nhưng vẫn còn một số người giữ suy nghĩ như thế nên tôi không thấy làm lạ, nhưng đó có phải là một việc đến nỗi không thể chấp nhận và người ta ta sẵn sàng đay nghiến nhau đến vậy.

Thôi thì có thể chấp nhận chuyện người ở quê nghĩ như thế vì Duy Anh theo lời của ông bà nói thì anh cũng từng là một thủ khoa, vì lí do đó cùng lối suy nghĩ có phần cổ hủ, lạc hậu nên ông bà mới có thái độ đó. Nhưng tôi thấy nảo chỉ có những người ở quê mà ngay cả những phụ nữ ở khu anh sống cũng nói ra nói vào chuyện “đàn ông ở nhà nấu bếp” rồi tự gán cho Duy Anh là học thức thấp nên chấp nhận làm nội trợ.

Đỉnh điểm là khi Dương (Jenna Anh Phương) buông ra những lời trách móc bố thì lúc này anh đã không chịu đựng được nữa mà phải rơi nước mắt rồi ấm ức bỏ đi. Với tôi, lời nói vẫn là một tthứ “vũ khí” có sát thương lớn hơn bất cứ thứ gì, hơn nữa, nó còn được xuất phát từ những người thân ta yêu quý thì nó còn tệ hơn gấp nhiều lần.

Chỉ vì một lời nói thôi đã khiến sẵn sàng lao vào ẩu đả để bảo vệ cho người thân và cũng vì một lời nói cũng đã làm người đó phải tổn thương đến rơi nước mắt. Tôi chắc chắc khi người ta thấy một người đàn ông khóc thì không ít người sẽ buông ra những lời dè bỉu, chê bai người thân và cũng vì một lời nói cũng đã làm người đó phải tổn thương đến rơi nước mắt. Tôi chắc chắc khi người ta thấy một người đàn ông khóc thì không ít người sẽ buông ra những lời dè bỉu, chê bai mà không cần biết người đó thực sự đang gặp chuyện gì và những lời nói vô tình đó đôi khi có thể đẩy một người đến những cảm xúc tiêu cực.

Với tôi thì chuyện đàn ông nội trợ không có gì là sai mà cái sai ở đây chính là những suy nghĩ cổ hủ, lạc hậu cùng những lời nói áp đặt vô căn cứ của những “ông tám, bà tám”. Thậm chí trong xã hội hiện nay người đàn ông muốn có bạn gái và lấy vợ thì tiêu chí đầu tiên là phải biết nội trợ để có thể chia sẻ việc nhà với bạn gái hay vợ, người ta nói “Con đường ngắn nhất đến trái tim là đi qua dạ dày” nên các anh có nấu ăn ngon, làm tớt việc nhà, biết yêu thương gia đình thi mới xúng đáng được yêu.

Mới chỉ là những tập đầu nên tôi mong Duy Anh sẽ có cơ hội để khiến mọi người hiểu anh hơn, từ đó thay đổi suy nghĩ trong họ và tôi cũng muốn chính anh sẽ là người chưng minh cho việc đàn ông ở nhà nội trợ không phải là sai.

>>>Xem thêm: Nhan Phúc Vinh "phá sản" ở phim mới, Tuấn Tú còn rơi vào cảnh khổ hơn

Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.