x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Các đạo diễn Việt kiều đã thành công nhờ phim đầu tay ở Việt Nam (P1)

Monie 08:00 - 07/07/2021

Thời gian gần đây, mình nhận ra các đạo diễn Việt kiều đang dần khẳng định vị thế của họ tại phòng vé Việt. Những cái tên như Victor Vũ, Charlie Nguyễn hay Hàm Trần được nhắc đến nhiều hơn và họ chính là người đã cầm trịch nhiều bộ phim lớn cả về quy mô lẫn chất lượng. Vậy bạn đã bao giờ thắc mắc rằng tác phẩm đầu tiên của những đạo diễn này tại Việt Nam đã thành công ra sao không? Thật đáng bất ngờ là họ đã xây dựng tên tuổi cá nhân từ chính “lần đầu tiên” đó đấy!

Victor Vũ

Victor Vũ là một đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người Mỹ gốc Việt, anh có tên thật là Vũ Quốc Việt. Đây là một trong những đạo diễn có học vấn và thành tích khiến mình thật sự ấn tượng và điều này cũng lý giải một phần nguyên nhân thành công của các bộ phim do anh cầm trịch.

Đạo diễn người Mỹ gốc Việt này đã chạm ngõ phòng vé Việt với bộ phim Chuyện Tình Xa Xứ - tác phẩm ra mắt vào năm 2009. Đây là bộ phim đầu tiên Victor Vũ thực hiện ở Việt Nam và nó cũng đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự nghiệp của anh tại đây. Nội dung phim xoay quanh hai người bạn thân có tính cách hoàn toàn trái ngược nhau là Khang (Bình Minh) và Hiếu (Huy Khánh). 

Trong khi Khang là một công tử đào hoa, sống vội không cần biết đến tương lai thì Hiếu lại là chàng trai hiền lành, chăm chỉ, ôm mộng trở thành Bill Gates Việt Nam. Mọi thứ dần đổi khác khi Khang được gia đình cho đi du học, còn Hiếu lại nhận được học bổng. Sau đó, Khang sa vào lưới tình với một nữ cảnh sát đã có con tên Tiffany (Kathy Uyên), còn Hiếu lại bỏ qua lời hứa hôn để yêu Jennifer (Đinh Ngọc Diệp). Từ đây, những người trẻ phải tự mình tìm cách giải quyết những rắc rối đã xảy ra.

>> Xem thêm: Thưa Mẹ Con Đi và loạt phim làm nên chuyện ở thị trường quốc tế

Chuyện Tình Xa Xứ là bộ phim hài hước - tình cảm - tâm lý khai thác đề tài tình yêu và tuổi trẻ rất đơn thuần. Tuy nhiên trong giai đoạn trào lưu phim tình cảm Hàn Quốc lên ngôi thì bộ phim của đạo diễn Victor Vũ thật sự đã thổi một luồng gió mới, mang đầy sự mới lạ cho điện ảnh Việt. Đây có thể xem là bước đi đầu tiên khá vững chắc của Victor Vũ, tạo tiền đề cho loạt phim điện ảnh thành công rực rỡ của anh về sau này.

 Charlie Nguyễn

Đạo diễn Charlie Nguyễn tên thật là Nguyễn Chánh Trực - một đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người Mỹ gốc Việt. Có thể bạn chưa biết, anh là anh trai của nam diễn viên Johnny Trí Nguyễn, cùng với danh hài Vân Sơn, cả ba là cháu ruột của NSƯT Nguyễn Chánh Tín. Đặc biệt Charlie Nguyễn còn là người sáng lập ra Hãng phim Chánh Phương. 

Bộ phim đầu tay của Charlie nguyễn tại Việt Nam là Vật Đổi Sao Dời, phim ra mắt vào năm 2001. Câu chuyện tình cảm - hài hước này xoay quanh Huy (Vân Sơn) - chàng Việt kiều là thợ chụp hình từ Mỹ về Việt Nam để cưới vợ là Lan (Hồng Đào). Trước này cưới, được sự đồng ý của vợ, Huy theo hai người bạn thân là Long (Bảo Liêm) và Quang (Bé Mập)  đi vũ trường rồi uống say. 

Hai người bạn định bày trò chọc ghẹo Huy nên đã mang anh lên xe lửa, nhờ một cô gái tên Phương (Thanh Trúc) trông chừng giúp. Nhưng rồi mọi chuyện đi xa hơn dự tính khi chuyến tàu đó không dừng lại giữa đường mà ra thẳng Phan Thiết. Từ đây vô vàn tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra hiến ba người bạn không khỏi đau đầu.

>> Xem thêm: Rạp và nhà làm phim Việt Nam thiệt hại vì dịch COVID-19

Dù hai nhân vật chính không rơi bất kì giọt nước mắt nào nhưng tin mình đi, tình tiết phim độc đáo sẽ khiến bạn đan xen sự xúc động với tiếng cười một cách hài hoà. Đây cũng là phong cách làm phim của Charlie Nguyễn về sau này và đây có lẽ là bước đi đầu tiên giúp anh định hình phong cách cá nhân.

Hàm Trần

Đạo diễn Hàm Trần tên thật là Trần Quang Hàm, là một đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất người Mỹ gốc Hoa. Bộ phim chạm ngõ điện ảnh Việt của vị đạo diễn này là Âm Mưu Giày Gót Nhọn - táp phẩm ra mắt vào năm 2013. 

Nội dung phim xoay quanh hành trình trở thành người mẫu của cô nàng Anne (Kathy Uyên) - một nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt. Nghi ngờ chồng sắp cưới của mình đang qua lại với một cô gái khác, được sự giúp sức của một người bạn, cô nàng nhanh chóng khoanh vùng ba đối tượng tình nghi và trùng hợp cả ba đều là người mẫu. Vì vậy Anne đã nuôi ý định trở thành người mẫu để điều tra sự thật.

Bộ phim đầu tay tại thị trường Việt Nam của đạo diễn Hàm Trần đã giải Cánh Diều Bạc tại Lễ trao giải Cánh Diều Vàng năm 2013. Riêng nữ diễn viên Kathy Uyên cũng mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Đây là thành công ban đầu giúp vị đạo diễn này có những bước tiến xa hơn ở giai đoạn sau.

Theo bạn ai là đạo diễn Việt kiều thành công nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

*Bài viết của Monie gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.