x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Bà cả Hướng Dương Ngược Nắng và các người mẹ "đáng sợ" trên phim Việt

Thảo Phương 11:50 - 03/04/2021

Nếu là một fan của mảng phim truyền hình Việt như tôi, chắc hẳn các mọt phim chẳng thể nào quên được những bà mẹ khắc nghiệt, khiến người ta phải sợ hãi. Tuy rằng, mỗi người đều có lý do riêng cho hành động “quá quắt” của mình, nhưng ai rồi cũng nhận ra được bài học đắt giá. 

>> Xem thêm: Trấn Thành, Ngô Thanh Vân và loạt diễn viên Việt lấn sân làm đạo diễn

NSND Thu Hà trong vai bà Bạch Cúc - phim Hướng Dương Ngược Nắng

Trong Hướng Dương Ngược Nắng, NSND Thu Hà đã rũ bỏ hoàn toàn hình tượng lá ngọc cành vàng để hoá thân thành một bà mẹ độc đoán của phim truyền hình Việt. Vào vai bà Bạch Cúc – Tổng giám đốc điều hành của tập đoàn Cao Dược, một người phụ nữ tài giỏi, quyền lực. Một mình bà đã chèo lái con thuyền công ty của gia đình chồng, bất chấp không từ thủ đoạn để đạt được mục đích, kéo theo đó là những âm mưu, thủ đoạn ngầm của các thế lực thù địch.

Trái lại với sự nghiệp huy hoàng, bà Bạch Cúc lại chẳng mấy viên mãn trong đời sống gia đình khi người chồng vừa kém cỏi lại có tính lăng nhăng khiến bà nhiều lần đau đớn, dằn vặt. Để bảo vệ gia đình, bảo vệ được căn nhà mà bà đã cố gắng gìn giữ, người phụ nữ ấy đã quyết định ra tay tàn độc xử lý những ả tình nhân của chồng. 

Trước sự xuất hiện của kẻ thứ ba, bà Bạch Cúc có thể làm tất cả mọi thứ chỉ để hai đứa con của mình có thể thừa kế gia sản. Sự bất công của cụ Phan đã đẩy người phụ nữ ấy phải ra tay, lén lút sửa đổi kết quả ADN, dễ dàng thoả thuận hợp đồng làm điều có lợi cho mình, tát thẳng mặt Trí hay đe doạ cảnh cáo cụ Phan…

Chính những hành động "máu lạnh" của bà đã phần nào khiến cho hạnh phúc của chính mình và các con không thể nào trọn vẹn. Xuyên suốt cả bộ phim, hình ảnh bà Bạch Cúc của NSND Thu Hà hiện lên là một quý phu nhân cao cao tại thượng, kiêu hãnh trong bất kỳ tình huống nào nhưng ẩn sâu bên trong lại là một cuộc đời nghiệt ngã, thiếu vắng đi tình yêu thương thực sự.

NSND Kim Xuân trong vai bà Lan – phim Trói Buộc Yêu Thương

Xoay xung quanh câu chuyện của gia đình bà Lan, Trói Buộc Yêu Thương đã thành công khắc hoạ về cuộc sống của một người phụ nữ quyền lực, mạnh mẽ, quyết đoán nhưng lại lựa chọn yêu thương con của mình theo cách áp chế. Góa chồng ở độ tuổi 40, bà Lan đã phải vất vả gồng gánh nuôi cả con chung lẫn con riêng của chồng. 

Gạt nước mắt, vượt qua những trở ngại trong cuộc sống, người phụ nữ ấy đã dành cả đời để bảo bọc, lo toan chu đáo cho tất cả thành viên trong gia đình. Thế nhưng, chính vì mọi hạnh phúc hay bất hạnh đều xuất phát từ chính tình yêu thương quá mức của người mẹ nên cuộc sống của tất cả thành viên đều xảy ra những biến cố.

Với mong muốn con mình có được cuộc sống thành đạt, vui vẻ, bà Lan đã can thiệp quá sâu vào cuộc sống, thậm chí cả sự lựa chọn tình cảm của các con: Bà buộc Khánh bỏ mối tình đầu để lấy Dung – người phụ nữ sẽ giúp anh thành công trong sự nghiệp. Với Thanh, bà “chọn” giúp cô một chàng trai tỉnh lẻ nhưng giàu chí tiến thủ, mong cô có được cuộc đời an yên. Còn với người con riêng của chồng là Hiếu, bà Lan cũng không quên chuẩn bị sẵn một kế hoạch riêng. Dường như tất cả mọi chuyện chỉ cần có thể can thiệp được, bà Lan đều muốn nhúng tay, tất cả mọi người đều bị ép làm theo, nghe theo những gì bà sắp đặt dưới danh nghĩa của tình yêu thương.

Nhân vật này của NSND Kim Xuân là một vai diễn có nội tâm mãnh liệt, bà đơn độc trên hành trình của mình mà không một ai thấu hiểu. Sự mạnh mẽ, quyết đoán của bà cũng xuất phát từ ý tốt nhưng đôi khi lại phản tác dụng khiến cho những mối quan hệ xung quanh bị rạn nứt.

NSND Lan Hương trong vai bà Phương – phim Sống Chung Với Mẹ Chồng

Có thể nói, nhân vật bà Phương trong phim đã trở thành “ác mộng” với bất kỳ cô con dâu hiện đại nào: vừa tai quái, ghê gớm lại hay xét nét con dâu đủ điều. Nhờ vào khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình, NSND Lan Hương khiến nhiều khán giả “tức điên người” khi khắc hoạ trọn vẹn hình ảnh một bà mẹ chồng ai cũng muốn tránh xa. 

Không phủ nhận bà Phương là một người phụ nữ hết lòng lo toan cho gia đình, đặc biệt là cậu con trai quý tử. Nhưng cũng vì thế mà mỗi khi thấy con dâu và con trai tình tứ là bà lại vô cùng khó chịu. Thậm chí bà Phương còn sẵn sàng lao thẳng vào phòng con trai trong đêm tân hôn để chỉnh đốn cách “làm vợ”, lúc nào cũng lo ngai ngái chuyện con dâu bòn rút của nhà chồng mang tiền về cho nhà đẻ. 

Sau cùng và cũng là đỉnh điểm khi ủng hộ con trai bỏ vợ, bày trò gây li gián gia đình, dàn xếp mọi thứ để tống cổ Minh Vân - cô con dâu đầu tiên mà bà không ưng về nơi sản xuất. Hàng loạt những xung đột đầy gay cấn, nhưng tình huống để đời với loạt lời thoại ám ảnh của bà mẹ chồng “đáng sợ” này đã làm nên điểm đặc sắc cho bộ phim. 

Ngoài đời, NSND Lan Hương lại là một người phụ nữ dịu dàng, hiền hậu khác hẳn với dáng vẻ bà Phương chua ngoa trên phim. Kể về vai diễn ấn tượng của mình, cô chia sẻ vì nhân vật này rất khác với mình ngoài đời nên đòi hỏi năng lượng bỏ ra để “diễn” rất nhiều. Có những đoạn diễn xong mệt quá, nữ diễn viên gạo cội phải ngồi nghỉ để lấy lại sức, không chỉ hao tổn về trí lực còn cả thể lực của một người làm nghề như cô. 

Mọi công sức của NSND Lan Hương bỏ ra cho vai diễn này không hề uổng phí, thành quả thu về sau khi bộ phim phát sóng không nhỏ chút nào. Dù nhân vật bị “gạch đá” khá nhiều, chắc chắn không ai có thể quên được bà mẹ chồng với đầy đủ những sự khó tính, khắc nghiệt và cổ hủ trong Sống Chung Với Mẹ Chồng.

NSND Hồng Vân trong vai bà Mai – phim Gạo Nếp Gạo Tẻ

Với vai diễn bà mẹ vợ trong phim Gạo Nếp Gạo Tẻ, NSND Hồng Vân đã thành công khiến khán giả “ghét cay ghét đắng” chính mình. Cô vào vai bà Mai – cũng là một cô con dâu trong nhà, nhưng vẫn rất hay cãi nhau với mẹ chồng vì những chuyện lông gà vỏ tỏi. 

Đối với con cái, bà Mai chỉ muốn họ lấy được chồng giàu, ăn sung mặc sướng nên khi Hương chọn lấy Công – một chàng trai chẳng có gì trong tay thì bà vô cùng tức giận, suốt ngày lời ra tiếng vào, xỉa xói cuộc sống của con và quay sang thiên vị Hân – cô em gái lấy được chồng giàu. Thậm chí khi nhà Hân gặp khó khăn, bà sẵn sàng ép con gái cả phải lấy tiền mình dành dụm mua cho em gái mượn để thuê một căn nhà rộng rãi, thoải mái hơn. Hay khi con rể làm ăn thất bại, bà Mai cay nghiệt bắt Kiệt “buông tha” con mình…Thương cảm cho các nhân vật như Hương, Kiệt bao nhiêu thì lại càng phẫn nộ, lên án thái độ khắc nghiệt của bà Mai và Hân bấy nhiêu.

Vai diễn trong Gạo Nếp Gạo Tẻ cho thấy được những nét diễn xuất đa dạng của NSND Hồng Vân. Nếu nửa đầu của bộ phim, nữ diễn viên gạo cội vào vai một bà mẹ thực dụng, coi trọng người giàu, nuông chiều Hân quá độ khiến cho gia đình con gái cả tan vỡ, thì nửa sau bộ phim chính bà Mai đã phải chịu quả đắng cho những hành động của mình. Sau bao năm chiều chuộng con gái cưng thì bà Mai lại bị chính đứa con mình yêu thương nhất hạch sách, chê trách. Không những thế, bà còn bị chồng mắng là kẻ vô tâm, thực dụng bởi cách sống quá ưa vật chất…

Nói về vai diễn lần này, ban đầu Hồng Vân không định nhận vì chẳng thể nào tin nổi có một bà mẹ đáng sợ và đối xử với con cái tệ bạc như trong phim. Thế nhưng sau khi được đạo diễn thuyết phục, nữ nghệ sĩ dù “ứa gan” nhưng cũng đành chấp nhận và hoàn thành xuất sắc nhân vật của mình, đến mức còn bị khán giả nhắn tin “dằn mặt” vì quá bà Mai quá đáng ghét.

>> Đừng bỏ lỡ: Trấn Thành - Hari Won và các cặp sao nên duyên nhờ đóng chung phim

Để khắc hoạ được thành công đa dạng các kiểu hình nhân vật, mang đến cho khán giả những bà mẹ “đáng nhớ” trên phim, dàn diễn viên gạo cội đã không ngại “phá vỡ hình ảnh” để hoá thân vào vai ác, khiến nhiều khán giả ghét lây sang ngoài đời thật. Thú thật, nếu đặt tôi vào bối cảnh gặp phải những bà mẹ như thế này không biết bản thân có đủ can đảm để đối mặt hay đành chấp nhận buông tay chịu trận.

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về các nhân vật kể trên, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.