x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Phim sinh tồn chiếu rạp: Vực Thẳm gây thất vọng, mong đợi ở Quái Thú

Lọ Lem 16:00 - 09/06/2022

Trong khoảng thời gian gần đây, thể loại phim sinh tồn liên tục ra mắt và thu hút sự quan tâm từ đông đảo người xem. Trong tháng 8 cũng có một bộ phim thuộc thể loại sinh tồn ra mắt là Beast (tạm dịch: Quái Thú) với sự trở lại của Idris Elba. 

Trước khi đến với Quái Thú, hãy cùng mình xem lại một số phim sinh tồn ra rạp trong khoảng thời gian gần đây để xem điều gì tạo nên sức hút của thể loại phim này nhé!

Taligate

Taligate (tạm dịch: Khử Nghiệp) ra rạp vào ngày 01/04/2022. Ra đúng ngày Cá tháng tư nên mình thấy phim cứ như một trò đùa vì mọi thứ khá là ảo. Taligate là bộ phim mở màn cho chuỗi phim sinh tồn ồ ạt ra rạp trong năm 2022. Taligate xoay quanh chuyến đi về thăm quê nhà của gia đình Hans. Trong lúc bực bội, tức tối vì công việc không như ý muốn, điện thoại thì réo gọi liên tục, vợ con thì ồn ào gây khó chịu, Hans đã gây chuyện với một người đàn ông lớn tuổi trên đường cao tốc. 

Khi Hans dừng lại ở một trạm xăng, người đàn ông ấy cũng đi theo và yêu cầu Hans phải xin lỗi vì hành vi bất lịch sự và thô lỗ của mình. Tuy nhiên, vì sĩ diện nên Hans đã phớt lờ hắn. Người đàn ông trở nên tức tối và quyết đi theo để trả thù gia đình Hans. 

Mình hiểu là Taligate muốn đưa ra thông điệp về sự tử tế và cái giá phải trả cho những hành vi thiếu kiểm soát nhưng rõ ràng là phim làm chẳng tới đâu. Cả bộ phim chỉ là những sự kiện không đầu không đuôi và cực kỳ vô lý. Xem xong mình cũng không hiểu rốt cuộc chuyện gì đang xảy ra và những nhân vật trong phim làm vậy với mục đích gì. Không phải là “vô thưởng vô phạt” nữa mà mình cảm thấy mất thời gian và khá khó chịu khi xem vì nó không mang đến cho mình bất kỳ giá trị gì. Được cái là tên phim Việt hóa ấn tượng nên khiến mình tò mò nhưng coi phim xong thì thất vọng hoàn toàn. 

Warhunt

Warhunt (tạm dịch: Rừng Săn Người) công chiếu vào ngày 13.05.2022. Phim lấy bối cảnh Thế chiến 2, kể về một đội quân tinh nhuệ của trung sĩ Brewer (Robert Knepper thủ vai). Một lần, chiếc máy bay của không quân Mỹ rơi vào khu vực rừng đen của quân đội Đức, thiếu tá Johnson (Mickey Rourke thủ vai) đã tập hợp một đội binh tiến vào chỗ chiếc máy bay để tìm xác người và thu thập tài liệu mật mà binh lính Mỹ mang theo. 

Warhunt là phim thuộc thể loại sinh tồn khai thác chủ đề khá mới lạ: cuộc chiến của quân đội. Phim có sự kết hợp của yếu tố ma thuật, trong Warhunt, nhân vật phản diện là mụ phù thủy với tạo hình ghê rợn. Những người lính phải chiến đấu với mụ phù thủy để bảo toàn tính mạng và tìm đường về. 

Tuy nhiên, dù có ý tưởng tốt nhưng cách khai thác đề tài và dẫn dắt của Warhunt cực kỳ nhàm chán. Phim chẳng có nổi một đoạn cao trào, mọi thứ cứ đều đều, không tạo được sự kịch tính. Yếu tố ma thuật là thứ tạo nên điểm khác biệt cho phim nhưng được đưa vào không có dụng ý, chẳng thể hiện được điều gì. Warhunt thực sự dưới mức kỳ vọng của mình dành cho một bộ phim sinh tồn. 

Shark Bait

Shark Bait (tạm dịch: Mồi Cá Mập) ra mắt vào ngày 20/05/2022. Phim lấy bối cảnh ngoài đại dương, xoay quanh câu chuyện về nhóm bạn thân của Nat (Holly Earl thủ vai). Nhóm bạn này quyết định dành kỳ nghỉ đặc biệt của mình bên bờ biển Mexico. Sau một bữa tiệc thịnh soạn, họ quyết định trộm chiếc cano phản lực để ra biển dạo chơi mặc dù điều này không được phép. 

Chính điều này đã “động chạm” đến hung thần đại dương, khiến cá mập lao lên tấn công họ. Màn vờn người của hung thần đại dương đã gây nên “thiệt hại” đầu tiên là vài người trong số họ bị thương. Đó chỉ mới là khởi đầu, trận chiến gây cấn còn ở phía sau, khi họ phải chiến đấu hết mình để trở về bờ an toàn. 

>>> Xem thêm: Shark Bait: Bữa tiệc cá mập quen thuộc, vừa đủ chứ chưa bứt phá

Nếu so với Jaw (Hàm Cá Mập), bộ phim kinh điển, tạo nên tên tuổi của Steven Spielberg thì mình thấy Shark Bait vẫn chưa thể so được. Cốt truyện của Shark Bait không quá mới mẻ, có phần đơn giản và dễ đoán. 

Chủ yếu phim tập trung vào kỹ xảo điện ảnh, tạo nên những thước phim chân thực, sống động về những pha đớp mồi của hung thần đại dương. Mặc dù đáp ứng tốt về mặc thị giác nhưng nội dung còn có sự mới mẻ, diễn xuất của diễn viên cũng tạm ổn chứ chưa thật sự ấn tượng. Mình thấy phim chỉ dừng lại ở mức ổn, có thể chấp nhận được thôi. 

The Ledge

The Ledge (tạm dịch: Cuộc Truy Sát Trên Mỏm Núi) ra rạp vào ngày 03/06/2022. Phim kể về cuộc chinh phục đỉnh núi tại châu Âu của Kelly và Sophie. Đêm trước khi bước vào cuộc leo núi, hai cô gái đã ngồi nhâm nhi vài ly rượu với 4 chàng thanh niên mới quen tại chân núi. Không ngờ, cuộc leo núi trong mơ lại trở thành cơn ác mộng với Kelly và Sophie. 

Nguyên nhân là do Kelly đã vô tình chứng kiến những chàng thanh niên đó thực hiện hành vi không tốt đẹp. Cô đã ghi lại cảnh tượng đó để làm bằng chứng, vô tình những chàng thanh niên đó đã biết được và quyết định truy cùng đuổi tận Kelly để phi tang chứng cứ. Ngày leo núi bắt đầu, ngoài việc phải đối mặt với địa hình hiểm trở, Kelly còn phải đối phó với những kẻ thủ ác vô cùng nguy hiểm. 

Mình thấy cách đặt nhân vật vào tình thế khó khăn, “một cổ hai tròng” khi vừa phải đối diện với địa hình hiểm trở và cả những tên hung thủ tàn ác như vậy lẽ ra có thể đẩy tạo được sự kịch tính, gay cấn nhưng The Ledge đã không làm được điều đó. 

Phim khá “nhẹ nhàng” và mọi tình tiết trôi qua rất lớt phớt, không có gì khiến mình hồi hộp, bất ngờ. Cách đặt tình huống ở đầu phim cũng khá vô thưởng vô phạt, cũng giống như phim Tailgate (Khử Nghiệp). Tức là nhân vật chính vô tình đắc tội với ai đó và sau đó kéo theo những màn truy đuổi ngoạn mục. Tuy nhiên, nó lại không có chiều sâu nên chưa thật sự ấn tượng với mình. 

Beast 

Beast (tạm dịch: Quái Thú) là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Idris Elba, dự kiến ra rạp vào ngày 26/08/2022. Bộ phim xoay quanh chuyến đi dã ngoại của gia đình tiến sĩ Nate Daniels (Idris Elba thủ vai). Nate Daniels quyết định đưa 2 cô con gái của mình đến khu bảo tồn thiên nhiên của một người bạn cũ để giải tỏa căng thẳng, đồng thời gắn kết tình cảm gia đình. 

Tuy nhiên, chuyến đi đó bỗng chốc lại trở thành một cuộc chiến sinh tồn khi có sự xuất hiện của loài sư tử hung ác. Quái thú sư tử này đã liên tục tấn công những người dân nơi đó, và tiếp đến cũng sẽ đe dọa tính mạng của cha con nhà tiến sĩ Nate Daniels. Họ phải chiến đấu với loài sư tử hung bạo nhất thảo nguyên Nam Phi này để bảo toàn tính mạng cho cả gia đình. 

>>> Xem thêm: Quái Thú: Idris Elba tái xuất với cuộc chiến sinh tồn trong rừng xanh

Quái Thú chưa công chiếu chính thức nhưng qua trailer mình thấy phim chưa tạo được điểm nhấn ấn tượng nào lắm. Tạo hình của sư tử là điểm quan trọng nhất nhưng Quái Thú lại không chú trọng vào. Nhìn chú sư tử trong phim chẳng khác gì với những chú sư tử ngoài đời thực hay trong những bộ phim khác. 

Cách lựa chọn bối cảnh của Quái Thú cũng chẳng có gì đặc biệt, chỉ là một khu bảo tồn hoang sơ bình thường. Trailer cũng chưa có những xung đột kịch tính gì khiến mình phải tò mò. Điểm sáng duy nhất của Quái Thú với mình là sự xuất hiện của Idris Elba. Thế nhưng mình nghĩ mỗi mình Idris Elba cũng không thể gánh nổi phim này. 

Nhìn chung, mình thấy thể loại phim sinh tồn vẫn luôn là mảnh đất màu mỡ để các nhà làm phim khai thác. Cứ mỗi tháng hoặc vài tháng sẽ có những bộ phim thuộc thể loại này ra rạp. Tuy nhiên, mình thấy đa số những phim thuộc thể loại này trong thời gian gần đây có ý tưởng ban đầu khá tốt nhưng khai thác lại chẳng đến đâu. Phim thuộc thể loại sinh tồn nhưng không làm rõ được cao trào, không mấy kịch tính và không có chiều sâu. Nhiều phim chỉ lấy những phân cảnh rượt đuổi, chiến đấu làm cảnh nhưng chẳng thể hiện được điều gì. 

Nếu xét về mặt doanh thu thì những phim kể trên, từ Taligate, Warhunt, Shark Bait, The Ledge phim nào cũng lèo tèo. Có thể phim đầu tư vào bối cảnh, đạo cụ v.v… nhưng kịch bản lại quá sơ sài, chính vì vậy không để lại ấn tượng gì. Ngay cả về mặt truyền thông cũng không tốt, trước, trong và ngay cả sau khi công chiếu cũng rất ít người bàn luận về những bộ phim này, có thì cũng chỉ toàn bình luận tiêu cực vì phim mang đến những trải nghiệm chưa tốt. 

Thế nhưng mình thấy thể loại này vẫn rất đáng mong chờ vì trước đó có những bộ phim làm rất tốt. Bỏ qua những ý kiến trái chiều về những phim sinh tồn ra rạp trong nửa đầu 2022, mình hy vọng sắp tới Beast (Quái Thú) có thể làm được điều gì đó bứt phá hơn cho dòng phim này khi có sự trở lại khá đáng mong chờ của Idris Elba. 
 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến thể loại phim sinh tồn và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào thuộc thể loại phim này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Beast (Quái Thú)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.