x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tần Hoàng và những "lão ngoan đồng" Chu Bá Thông trên màn ảnh Cbiz

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:30 - 27/11/2021

Trong vũ trụ Kim Dung, “lão ngoan đồng” Chu Bá Thông là nhân vật mà Quần Chúng Thích Ăn Dưa vô cùng yêu thích, vừa võ nghệ cao cường lại “hề hước”, dễ thương hết mức. Hãy cùng mình nhìn lại xem những diễn viên nào từng thử sức với vai diễn này nhé!

Lê Diệu Tường

Chắc hẳn Lê Diệu Tường là sao nam từng đóng vai Chu Bá Thông nhiều nhất nhì trên màn ảnh với tận 4 lần thử sức trong những bộ phim khác nhau. Dĩ nhiên, chẳng phải tự nhiên mà nam diễn viên này lại được các nhà sản xuất tin tưởng, “chọn mặt gửi vàng” đâu nha!

Là Thị đế TVB, diễn xuất của Lê Diệu Tường chẳng phải dạng vừa đâu! Tài tử này đã chinh phục khán giả bằng diễn xuất tuyệt vời, vẽ lên trước mắt công chúng hình ảnh một Chu Bá Thông với tính cách hồn nhiên, tựa đứa trẻ mãi chẳng chịu lớn vậy. Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến cho rằng, nếu Lê Diệu Tường mũm mĩm hơn chút xíu thì vai diễn của nam diễn viên sẽ càng thêm trọn vẹn, gần sát với nguyên tác đó!

Lý Úc

Các bạn biết không, Lý Úc – Chu Bá Thông trong Anh Hùng Xạ Điêu phiên bản 2008 chính là con trai của nam diễn viên gạo cội Lý Bảo Điền – “Lưu gù kinh điển nhất trên màn ảnh” đó! Thật ngạc nhiên đúng không nào?

Đúng là “con nhà tông, không giống lông cũng giống cánh”, được kế thừa tài năng nghệ thuật từ cha, Lý Úc ghi điểm với lối diễn xuất tinh tế, lột tả hoàn hảo nội tâm nhân vật. Tuy nhiên, tương tự như Lê Diệu Tường, ngoại hình của Lý Úc bị đánh giá là có phần khắc khổ, không hợp với hình tượng nhân vật cho lắm.

Triệu Lượng

Góp mặt trong Anh Hùng Xạ Điêu 2003, Triệu Lượng khiến mình chú ý khi hóa thân thành “lão ngoan đồng” trên màn ảnh. Cá nhân mình cho rằng, nhân vật do nam diễn viên thể hiện là một trong những điểm sáng ấn tượng trong phim đó nha!

À, theo mình hóng được thì ban đầu, tạo hình nhân vật Chu Bá Thông được thiết kế rất kỳ lạ với phần đỉnh đầu trọc lốc, chỉ có chút tóc ở phía sau, được kết thành một bím tóc nhỏ. May quá là may rằng Triệu Lượng đã đề nghị thay đổi tạo hình nên chúng ta mới có được một nhân vật ấn tượng thế này đó!

Châu Đức Hoa

Mặc dù, bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp phiên bản do Trần Hiểu – Trần Nghiên Hy diễn chính còn gây nhiều tranh luận nhưng “Chu Bá Thông” Châu Đức Hoa lại nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả. Khi ấy, nam diễn viên họ Châu mới 35 tuổi nhưng đã thực hiện vô cùng tốt vai diễn “lão ngoan đồng” của vũ trụ Kim Dung, khiến mình phải trầm trồ không thôi.

>>>Xem thêm: Đổng Khiết và dàn mỹ nhân Kim Phấn Thế Gia sau 18 năm giờ ra sao?

Ninh Văn Đồng

Hóa thân thành Chu Bá Thông trong Anh Hùng Xạ Điêu (2017), Ninh Văn Đồng nhận được nhiều lời khen ngợi với tạo hình dễ thương và diễn xuất duyên dáng, lột tả tốt hình ảnh “lão ngoan đồng” hoạt bát, linh động nhưng cũng chẳng kém phần bướng bỉnh. 

Theo thông tin mình tìm hiểu được thì Ninh Văn Đồng là diễn viên gạo cội của showbiz Hoa ngữ, từng góp mặt trong nhiều bộ phim đình đám như Tiểu Long Nhân, Hoan Lạc Tụng...

Lưu Gia Linh

Không phải ai cũng biết, trong bộ phim hài Đông Thành Tây Tựu, “chị đại” Lưu Gia Linh từng đóng vai nhân vật Chu Bá Thông, khiến khán giả phải cười té ghế. Khi lướt qua các diễn đàn giải trí, mình thấy có không ít người trêu chọc rằng đây là “Chu Bá Thông ‘hề hước’ nhất màn ảnh” đó nha!

Tần Hoàng

“Trùm cuối” lúc nào cũng lợi hại nhất đúng không cả nhà? Chẳng hề nghi ngờ gì cả, Tần Hoàng chính là “Chu Bá Thông kinh điển nhất màn ảnh” rồi!

Là diễn viên gạo cội, cây “đại thụ” của đài TVB, diễn xuất của tài tử này chẳng phải dạng vừa đâu! Đồng thời, ông cũng là diễn viên Hồng Kông góp mặt trong phim Kim Dung nhiều nhất, từng tham gia tới 20 tác phẩm. Trong đó, tính “sương sương” thì Tần Hoàng cũng từng 4 lần vào vai nhân vật Chu Bá Thông trên màn ảnh đấy!

Chỉ có thể nói một câu là “lão ngoan đồng” do Tần Hoàng thể hiện cứ như “xé sách bước ra” vậy, khiến mình cũng như nhiều khán giả nhớ mãi không quên và tới nay vẫn chưa ai vượt qua nổi.

>>>Xem thêm: So sánh "gương mặt điện ảnh" và "truyền hình" của làng phim Hoa ngữ

Trong số những diễn viên nói trên, bạn thích phiên bản Chu Bá Thông nào nhất? Hãy chia sẻ ngay với Quần Chúng Thích Ăn Dưa dưới dòng bình luận nhé!

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích các ngôi sao Cbiz, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.