x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Phòng vé cuối tuần: Batman “hốt” 21 tỷ đồng, top 2-3 đều là phim Việt

Bé Ba khó tính 11:01 - 07/03/2022

Giữa bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng lên dữ dội ở khắp nơi tại Việt Nam thì các hoạt động vui chơi giải trí, tập trung đông người cũng bị ảnh hưởng ít nhiều đó nha quý vị. Bé Ba thấy bây giờ mọi người cẩn trọng lắm, dù cho chưa có chính sách giãn cách xã hội như trước nhưng người dân tự ý thức bảo vệ sức khoẻ của mình, thành thử ra phòng vé rạp phim Việt Nam cuối tuần vừa qua hơi ảm đạm, không sôi nổi như tui dự đoán dù cho The Batman 2022 của Robert Pattinson đã chính thức đổ bộ.

Trong dịp cuối tuần tính từ 4-6/3/2022, The Batman đã mang về 200 nghìn khán giả đến rạp và doanh thu 21,3 tỷ đồng. Nhìn vào tỷ lệ phân bổ suất chiếu lên tới 5926 suất thì tui cũng hiểu đây là “con cưng” của các nhà rạp trong thời điểm hiện tại. Thì cũng phải thôi, bom tấn Hollywood chiếu cùng lúc với thế giới, chưa có bản đẹp lan tràn trên mạng lại thêm đề tài siêu anh hùng, chủ đề Người Dơi rồi dàn cast lừng lẫy thế kia thì ai mà không ưu ái cơ chứ. Chỉ có điều, người tính không bằng trời tính, vì COVID-19 bất ngờ bùng lại nên thành ra doanh thu không to như mọi người dự đoán. Nghĩ cũng tiếc lắm.

 Bé Ba đã xem qua The Batman 2022 nên cũng tạm gọi là đánh giá một chút, phim mang màu sắc tăm tối như thường lệ của dòng phim siêu anh hùng của nhà DC kết hợp với Warner Bros. nữa chứ, có điều thể loại thiên về trinh thám điều tra giống Conan hơn là phim superheroes đúng nghĩa. Vậy nên những pha hành động mang tính bổ trợ chứ không là chính, bù lại thì những câu đố lôi cuốn Batman cũng lôi cuốn tui và người xem luôn. 

Phim tuy dài 3 tiếng nhưng tui lại thấy hay, không bị dông dài quá mức, mà dài như vậy mà các rạp còn xếp được gần 6000 suất chiếu thì quá tiêu hao lượng suất của các phim khác rồi ấy chứ nhỉ. Mà phim The Batman đã có 1 ngày chiếu sớm vào thứ Năm, nên tổng doanh thu mà phim này đang có cũng là khoảng 27 tỷ đồng, tạm gọi là ăn nên làm ra nha.

Tuần qua, ngoài Người Dơi thì chỉ duy nhất 1 phim Việt Nam là dám ra rạp thôi, chính là Người Lắng Nghe: Lời Thì Thầm - một phim kinh dị đang bị mọi người đánh giá là khá non tay, ý tưởng tốt nhưng cách triển khai thì mờ nhạt. Cũng vì thế mà phim này không thể đứng vị trí số 2 doanh thu phòng vé cuối tuần qua mà chỉ ngậm ngùi ở top 3 với 17.597 vé - 1,7 tỷ đồng, tức là chưa bằng 1/10 so với The Batman luôn đó quý vị. 

Chung quy thì bây giờ phim không hay thì khán giả không đến rạp ủng hộ thôi, thời buổi dịch dã, người ta đâu có đi chơi nhiều để mà phim gì cũng coi, 1 tuần ra rạp mấy bận. Thành thử chất lượng phải ổn thì mới mong được chiếu cố nha.

Vậy vị trí số 2 là ai? Chính là Bẫy Ngọt Ngào. Bộ phim của Bảo Anh - Quốc Trường vẫn có thứ hạng cao với gần 4 tỷ đồng trong 3 ngày cuối tuần thứ Sáu - Bảy - Chủ nhật, hơn 40 nghìn vé và 1559 suất chiếu phim. Mặc dù The Batman oanh tạc nhưng bộ phim Việt Nam này cũng không bị lép vế, chứng minh qua cả số suất lẫn lượng vé bán ra đó nghen. Hiện tại thì Bẫy Ngọt Ngào gần 85 tỷ đồng rồi nên tui đoán phim sẽ hơn con số 90 tỷ đồng một chút, còn được trăm tỷ hay không thì phải coi… đức năng thắng số à nghen.

 Các vị trí còn lại trong bảng xếp hạng doanh thu thực ra chán lắm quý vị ơi. Chuyến Phiêu Lưu Trời Ơi Đất Hỡi chỉ có 1 tỷ đồng, trong khi Trăng Rơi - Bồ Cũ đều 653 triệu đồng, Người Nhện vẫn ráng vớt vát 542 triệu đồng cho 3 ngày cuối tuần vừa qua.

Tình hình doanh thu phòng vé Việt Nam dịp cuối tuần này chắc cũng không nhiều biến động, vì có đến 5 tựa phim ra rạp nhưng xét về yếu tố khả quan để cạnh tranh và hốt bạc thì không nhiều: Quái Xế Giao Hàng của Hàn Quốc có Park So Dam đóng nè, phim hoạt hình của Pixar/Disney là Turning Red: Gấu Đỏ Biến Hình khá dễ thương, 2 phim hành động Phi Vụ Đen của Liam Neeson và Wrath of Man của Jason Statham cùng với phim hài Giả Danh Anh Hùng. Đấy, nhìn vào mớ phim kia thì cũng đâu có triển vọng gì lắm ha, kiểu kiếm được 2-3 tỷ đồng trong 3 ngày là cũng vui lắm rồi á nghen.

>>>Xem thêm: Catwoman: Hành trình từ phản diện đến tình yêu vĩnh cửu của Batman

Các bạn đánh giá sao về tình hình rạp phim dịp cuối tuần vừa rồi và trông đợi gì ở tuần sau? Hãy để lại bình luận cho Bé Ba tui đây biết với nha.

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.