x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Catwoman: Hành trình từ phản diện đến tình yêu vĩnh cửu của Batman

SEIZEDIX 10:01 - 06/03/2022

Bruce Wayne có thể là siêu anh hùng bất ổn về mặt tâm lý nhất trong vũ trụ DC, thế nhưng, anh lại là một tay chơi tỷ phú sở hữu nhiều món đồ chơi sành điệu và cơ bắp cuồn cuộn. Đó là lý do giải thích tại sao anh lại luôn có sức hút nhất định với phụ nữ. Dù là một chàng trai vô cùng đào hoa, rất ít người tình của Người Dơi có thể thực sự cạnh tranh được với Selina Kyle. Mối tình giữa Batman và Catwoman đã là biểu tượng, được vô vàn người hâm mộ ủng hộ. Dưới đây là lý do tại sao Catwoman là người phụ nữ duy nhất có thể thực sự lấp đầy khoảng trống trong tâm hồn Bruce Wayne.

Nguồn gốc của Catwoman

Bởi vì vũ trụ DC liên tục thay đổi trong nhiều năm qua, thế nên, nguồn gốc của Catwoman cũng không nhất quán. Cô xuất hiện lần đầu trong tập 1 của Batman ra mắt vào năm 1940, là một tên trộm đồ trang sức được gọi là "The Cat". Đến Batman: Year One, cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Bruce và Selina lại được thay đổi. Lần này, Selina là một cô gái bán hoa đụng độ với Bruce trong một lần tình cờ. 

Batman sau đó đã truyền cảm hứng cho Selina từ bỏ cuộc sống sai lầm của bản thân và bắt đầu trở thành một tội phạm với trang phục đen tối. Tác giác Tom King đã thực sự nắm bắt được mối quan hệ giữa hai nhân vật này, biến nó thành điểm cốt truyện chính trong loạt truyện về Người Dơi của ông. Trong bộ truyện, Bruce gặp Selina lần đầu trong một đêm tối, nhưng lúc đó anh đang che giấu con người thật của mình.

Hành trình phát triển của Catwoman

Catwoman không giống với những nhân vật phản diện khác của Batman. Cô là một tên trộm, không phải một kẻ sát hại máu lạnh. Điều này giải thích tại sao Caped Crusader luôn có cái nhìn thoải mái hơn một chút về Catwoman. Cô còn là trụ cột của Batman và Detective Comics trong những năm 40 và đầu 50, nhưng cuối cùng lại trở nên mờ nhạt vì bên kiểm duyệt không thích những nhân vật ăn mặc khiêu khích, cầm roi vọt.

Sau này, Catwoman một lần nữa nổi tiếng nhờ loạt phim truyền hình ra mắt năm 1966 - nơi cô trở thành nhân vật phản diện bị kẹt trong cuộc chiến bất phân thắng bại giữa Batman (Adam West) và Robin (Burt Ward). Bộ phim đã biến Người Dơi và Catwoman trở thành cặp đôi đến từ hai phía đối lập được yêu thích nhất DC, hồi sinh sự nổi tiếng của Catwoman trong truyện tranh. Sau này, mối quan hệ của cô với Batman đã có một bước tiến quan trọng.

Bước ngoặt đưa Catwoman và Batman sát gần hơn

Bước ngoặt trong mối quan hệ của Batman và Catwoman xảy ra trong Batman: Hush - khởi đầu cho kỷ nguyên mới của Người Dơi. Trong phim, hoàn cảnh đưa Batman và Catwoman sát lại với nhau, và sau đó, anh đã tiết lộ danh tính bí mật của mình và bắt đầu mối tình lãng mạn với “nàng mèo”. Tuy chuyện tình này không được phát triển nhiều trong phim, thế nhưng quyết định bỏ lớp mặt nạ của Batman đã cho anh và Catwoman một khởi đầu mới.

Trong những tập truyện tranh ra mắt vào năm 2011, Selina phải đối mặt với một loạt thử thách lớn, trong đó có việc phải tạm dừng sự nghiệp vì sinh con gái Helena. Độc giả không bao giờ biết được danh tính của cha Helena - một nhân vật được ngụ ý là bạn của Selena, có thể là Slam Bradley hoặc chính Batman. Dù ai là bố đẻ của cô bé, Batman sau cùng vẫn nhận con gái Selina làm con nuôi - một tình tiết đưa cả hai đến gần nhau hơn. Còn trong các bộ phim người đóng, Bruce và Selina có mối quan hệ hoàn toàn khác.

Catwoman lúc này bị biến thành nhân chứng trong đêm xảy ra vụ giết người Wane. Sau đó ở The Dark Knight Rises, người xem thấy điều gì sẽ xảy ra khi Bruce từ bỏ cuộc sống với tư cách là Người Dơi và lui về sống bình yên bên Selina. Liệu Người Dơi trong truyện tranh của DC có bao giờ đưa ra lựa chọn tương tự? Câu trả lời ở dưới đây mình tin có thế làm bạn ngạc nhiên.

Batman và Catwoman kết hôn

Thật dễ hiểu nếu như bạn không thể tìm được yếu tố chính trong bộ truyện Batman của Tom King. Bộ truyện này vừa là kết thúc cho câu chuyện tình yêu giữa Bruce Wayne và Selina Kyle, vừa đặt câu hỏi liệu anh có thể thực sự hạnh phúc và tiếp tục là Batman hay không. Đến năm 2017, tập truyện số 24 gây bão khi Bruce cầu hôn Selina và chỉ một năm sau đó, trong số 50, độc giả được chứng kiến ​​đám cưới được chờ đợi từ lâu. Đáng tiếc, đám cưới này kết thúc với cảnh Bruce bị bỏ lại ở nhà thờ vì ngay cả Catwoman cũng lo sợ điều gì sẽ xảy ra với Gotham nếu Batman có được hạnh phúc và đánh mất mục tiêu của bản thân.

May mắn thay, câu chuyện này cuối cùng vẫn có kết thúc có hậu khi Batman và Catwoman đoàn tụ, quyết định thử sức với vai trò mới. Cả hai không thật sự kết hôn, nhưng về mặt tình cảm, họ giờ đây là một đôi vợ chồng. Mối tình lãng mạn giữa cả hai là nền tảng cho Batman / Catwoman - một cuốn sách khám phá tình yêu của Bruce và Selina qua nhiều thời đại và hành trình họ chống lại bạn gái cũ của Bruce - Phantasm. Liệu cả hai có gắn bó mãi mãi về sau? 

>>>Xem thêm: The Batman: Phim Người Dơi hay nhất kể từ bộ ba The Dark Knight

Như chúng ta đều biết, trong vũ trụ truyện tranh của DC, không có gì có thể đảm bảo. Nhưng ít nhất ở thời điểm hiện tại, không thể phủ nhận rằng Catwoman quan trọng đối với thế giới của Người Dơi chẳng kém những nhân vật khác. Bạn nghĩ sao về mối quan hệ giữa hai nhân vật này? Chia sẻ với mình nhé.

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.