x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

DC

Những sự thật cực dị về Batman (P4): Coi Superman là siêu bạn thân?

Yasha 20:46 - 04/03/2022

Tiếp nối bài trước, hãy cùng Yasha điểm danh những sự thật thú vị, thậm chí có chút “bựa” về Batman nhé!

Alfred khiến Batman tự xịt nước lạnh vào “bộ ấm chén” vì…háo sắc

Câu chuyện này diễn ra ở thời điểm một năm sau khi Batman bắt đầu hành hiệp. Số là trong một lần đi tuần tra, Batman bắt gặp Poison Ivy đang giở trò (khi này thì cô nàng cũng mới bắt đầu làm phản diện) và do đó, anh liền leo lên tòa nhà chỗ cô ta đứng để tóm gọn.

>> Xem thêm: Những sự thật cực dị về Batman (P3): Từng lộ "bộ ấm chén" to chà bá

Tuy nhiên, chưa tiếp cận thành công thì cô ta đã hôn một anh chàng và thôi miên, khiến anh ta lao từ tầng thượng xuống đất để buộc Batman phải lao tới cứu. Khi Batman trở lại hiện trường thì Ivy đã chuồn mất.

Sau đó Batman về nhà. Trong lúc đi tắm, anh đã buông lời khen ngợi Poison Ivy rằng cô là một người phụ nữ vừa xinh đẹp vừa quyến rũ, như thể bước ra từ làn khói pheromone vậy. Bruce bị Ivy hấp dẫn đến nỗi khi bác quản gia Alfred đứng bên ngoài khuyên rằng anh nên để đầu óc nghỉ ngơi, nhưng anh lại cãi rằng kể cả Batman cũng có quyền mơ mộng.

Kết quả là Alfred nhanh tay đổi công tắc bình nóng lạnh sang chế độ "cực lạnh", và thế là Bruce hốt hoảng vì đã tự xịt nước lạnh vào “bộ ấm chén” của mình.

Superman - bạn thân, siêu anh hùng ưa thích và nhiều hơn thế

Mối quan hệ giữa Batman và Superman chắc chắn không phải chỉ là mối quan hệ đồng nghiệp siêu anh hùng thông thường. Họ từng đối đầu với nhau, sát cánh bên nhau trong những thời khắc sống còn, thấu hiểu lẫn nhau và tin tưởng lẫn nhau từng chút một. Superman luôn tin rằng Batman có thể ngăn chặn anh khi anh mất kiểm soát, trong khi Batman luôn đặt lòng tin vào Superman như “hy vọng” của nhân loại.

Nói tóm lại, họ là bạn. Chúng ta đều biết Batman là kiểu người hướng nội, khép kín và có ít bạn, nên hẳn là những người thường xuyên ở gần anh hẳn phải thân thiết lắm. Sự thật là Batman luôn coi Superman là bạn thân, và chính miệng anh còn thừa nhận rằng Người Đàn Ông Thép là  siêu anh hùng ưa thích của mình nữa cơ. Ngạc nhiên chưa?

Điều hay ở đây là trong bộ truyện Superman / Batman, chúng ta đã thấy phụ huynh của 2 người này vốn có quen biết lẫn nhau. Cụ thể thì đó là thời điểm trước khi Krypton bị hủy diệt, Jor-El đã tiếp xúc với Thomas Wayne và hỏi ông rằng liệu Trái đất có phải là một nơi tốt để con trai mình sinh sống hay không. Kết quả là sau đó, Jor-El gửi Kal-El tới Trái Đất và cuối cùng thì con trai của cả 2 người lại trở thành bạn thân. Dĩ nhiên, Damian và Jon Kent cũng tiếp nối 2 ông bố của mình.

Thánh cuồng món súp

Đố bạn biết, 1 tỷ phú giàu có, xa hoa như Bruce Wayne sẽ thích ăn gì nhỉ? Tôm hùm như trong The Lego Batman Movie? Hay là bít tết? Đúng là Bruce thích 2 món này, nhưng nếu để nói về món ăn yêu thích thì thực ra chúng lại là kiểu món ít người sành ăn hơn. Đó là súp.

Trong tập truyện Batman #701, món ăn yêu thích của Bruce đã được tiết lộ là súp Mulligatawny, do bác quản gia Alfred nấu. Đối với những bạn chưa biết, súp Mulligatawny vốn là món súp cay truyền thống của Ấn Độ, thường được làm từ thịt (gà hoặc cừu), rau, gạo, gia vị cà ri, hành tây, mù tạt và ớt.

>> Xem thêm: Chiến Giáp U Sầu - Bảo vật đáng sợ mà Batman từng sở hữu

Trong Batman the Animated Series, bác Alfred đã xác nhận rằng món yêu thích của Bruce là Súp hành kiểu Pháp. Món này thường là súp hành tây caramel, kèm với thịt và rượu vang sherry. Dù thế nào đi nữa, một điều chúng ta biết chắc chắn là Bruce Wayne không thích gì hơn ngoài một bát súp to và nóng hổi.

Không thích uống rượu

Về cơ bản thì dù là một doanh nhân, nhưng Bruce không thích uống rượu lắm (trừ phiên bản Batman trong The Dark Knight Returns của Frank Miller), bởi anh luôn cố giữ cho bản thân được tỉnh táo và đảm bảo thể chất của mình không bị ảnh hưởng. Anh chỉ thật sự muốn uống vào những dịp mà anh nghĩ là cần phải uống mà thôi. Từ khi 15 tuổi, Bruce đã tuân thủ chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt, nói không với rượu rồi.

Nhưng nếu trong mấy cái cuộc vui chán ngắt (mà anh chẳng hứng thú gì cho cam), Bruce cũng cần phải uống, nhưng anh sẽ dùng ginger ale (nước ngọt có gas hương gừng) để đánh lừa mọi người.

>> Xem thêm: Nguồn gốc thành phố Gotham trong các phim Batman của vũ trụ DC

Trên đây là những điều thú vị về Batman, và đến đây thì chúng ta có thể tạm dừng được rồi nhỉ. Dĩ nhiên là chúng ta vẫn sẽ tìm hiểu về Batman trong những bài tới, nhưng sẽ là chủ đề khác nha! Vậy các bạn nghĩ sao?

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel hay DC thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.