x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Phùng Thiệu Phong: Tài tử đào hoa của showbiz Hoa ngữ

Carole 10:09 - 05/11/2021

Vào ngày 3/11, bộ phim Nguyện Vọng Chí Mạng do Phùng Thiệu Phong đóng chính đã lên sóng và đây cũng là dự án đầu tiên của anh trong vai trò nam chính được chiếu năm nay. Ngoài việc xem phim, hãy cùng Carole tìm hiểu thêm một chút về đời tư và sự nghiệp của Phùng Thiệu Phong nữa nhé!

Hơn 10 năm nỗ lực để thành sao hạng A

Khi còn nhỏ, Phùng Thiệu Phong đã bị ảnh hưởng bởi niềm yêu thích văn học và nghệ thuật của mẹ, cũng từ đó mà anh bắt đầu đam mê với nghệ thuật. Thời điểm Phùng Thiệu Phong đang học cấp 3, Học viện Hý kịch Thượng Hải đã đến trường anh tuyển sinh và với thành tích học tập xuất sắc, chàng trai trẻ 18 tuổi khi ấy đã được đặc cách tuyển thẳng. Mặc dù đã được định sẵn sẽ phải trở về thừa kế việc kinh doanh của bố nhưng Phùng Thiệu Phong vẫn mong muốn theo đuổi ước mơ bước chân vào làng giải trí.

Năm 1998, Phùng Thiệu Phong tham gia đóng bộ phim Chuỗi Ánh Sao, chính thức bước chân vào làng giải trí ở tuổi 20. Sau đó, Phùng Thiệu Phong liên tiếp xuất hiện trong hàng loạt các dự án phim như Thiếu Niên Từ Bi Hồng, Mật Mã Tình Yêu, Nam Tài Nữ Mạo, Kính Hoa Thủy Nguyệt, Phong Vân 2… Tuy sở hữu vẻ điển trai lãng tử nhưng Phùng Thiệu Phong lại không được khán giả chú ý đến nhiều, lại không nổi tiếng nên anh chỉ có thể nhận được các vai phụ.

Phải đến khi bộ phim Tuế Nguyệt Phong Vân lên sóng vào năm 2007 thì Phùng Thiệu Phong mới được khán giả để ý, sự nghiệp của anh cũng bắt đầu khởi sắc hơn hẳn. Những năm sau đó, Phùng Thiệu Phong có cơ hội đóng chính trong nhiều bộ phim như Vân Nương, Nghĩa Tình Phu Thê, Tỏa Thanh Thu… Tuy đã có được một số thành tích nhất định trong sự nghiệp nhưng nếu so sánh với nhiều ngôi sao cùng thời như Huỳnh Hiểu Minh, Trần Khôn thì Phùng Thiệu Phong lại kém xa.

Năm 2009, Phùng Thiệu Phong bắt đầu hợp tác với Vu Chính, anh xuất hiện với hai vai phụ trong phim Mai Khôi Giang HồMỹ Nhân Tâm Kế của vị biên kịch này. Đáng ngạc nhiên hơn, Mai Khôi Giang Hồ Mỹ Nhân Tâm Kế lại thành công ngoài sức tưởng tượng, đưa sự nghiệp của Phùng Thiệu Phong bước sang một trang mới. Nhờ sự hợp tác đầy tích cực này, Vu Chính đã để Phùng Thiệu Phong đảm nhận vai nam chính trong bộ phim xuyên không Cung Tỏa Tâm Ngọc. 

Hợp tác với Vu Chính là quyết định sáng suốt của Phùng Thiệu Phong.

Lấy bối cảnh dưới thời nhà Thanh, Cung Tỏa Tâm Ngọc là câu chuyện tình xuyên thời không của Bát a ca Dận Tự (Phùng Thiệu Phong) và cô gái đến từ thời hiện đại Lạc Tình Xuyên (Dương Mịch). Mặc dù Cung Tỏa Tâm Ngọc có rất nhiều tranh cãi tiêu cực nhưng không thể phủ nhận đây là bộ phim hot nhất nhì màn ảnh nhỏ Hoa ngữ năm 2011, đã góp phần đưa Phùng Thiệu Phong trở thành sao hạng A trong Cbiz.

Với bước đệm mang tên Cung Tỏa Tâm Ngọc, Phùng Thiệu Phong thành ngôi sao ăn khách trên màn ảnh, anh bắt đầu góp mặt trong nhiều dự án phim lớn như Lan Lăng Vương, Tân Tây Du Ký, Hậu Cung… Cũng trong khoảng thời gian này, Phùng Thiệu Phong chuyển hướng sang màn ảnh rộng, anh tham gia khá nhiều bom tấn như Họa Bì 2, Hồng Môn Yến, Địch Nhân Kiệt, Tây Du Ký… Anh cũng có được nhiều thành tích nổi bật trong khoảng thời gian 5 năm sau Cung Tỏa Tâm Ngọc.

Sau Cung Tỏa Tâm Ngọc, Phùng Thiệu Phong liên tiếp xuất hiện trong nhiều dự án lớn.

Nhưng đến năm 2016, sự nghiệp của Phùng Thiệu Phong bắt đầu có dấu hiệu tụt dốc khi những phim mà anh đóng chính như Huyễn Thành, Đây Khoảng Sao Trời Kia Khoảng Biển đều không gặt hái được thành công như mong đợi. Phải đến năm 2018 khi bộ phim Minh Lan Truyện lên sóng thì Phùng Thiệu Phong mới tìm được “mùa xuân thứ 2”. Sau đó, nam diễn viên sinh năm 1978 không xuất hiện trong quá nhiều phim, tuy nhiên anh đã bắt đầu chú trọng đến những kịch bản phim chất lượng, có thể kể đến Sơn Hà Minh Nguyệt, Chu Nhan Ký hay là bộ Nguyện Vọng Trí Mạng đang ra mắt.

Minh Lan Truyện là bộ phim thành công nhất của Phùng Thiệu Phong trong 3 năm qua.

Đời tư ồn ào của một “hoa hoa công tử”

Phùng Thiệu Phong được coi như là một người đàn ông hoàn hảo khi không chỉ điển trai, có sự nghiệp thành công mà anh còn xuất thân từ hào môn thế gia. Thêm vào đó, khả năng nói chuyện cùng sự quan tâm chu đáo tận tình đã khiến Phùng Thiệu Phong dễ dàng “cưa đổ” bất kỳ cô gái nào mà anh thích. Theo Carole thấy thì những điều này đã khiến Phùng Thiệu Phong trở thành “hoa hoa công tử” chính hiệu với tình sử gắn liền cùng nhiều mỹ nhân đình đám Cbiz.

Mối tình đầu tiên được phơi bày của Phùng Thiệu Phong là với nữ diễn viên Từ Kỳ Văn – đàn em của anh tại Học viện Hý kịch Thượng Hải. Theo Carole được biết thì Từ Kỳ Văn chính là mối tình đầu của tài tử nổi tiếng này, họ bắt đầu hẹn hò từ năm 2001 nhưng bên nhau được 2 năm thì chia tay. Cũng trong 10 năm sau đó, công chúng cũng không còn nghe thấy bất kỳ tin hẹn hò nào của Phùng Thiệu Phong nữa.

Phùng Thiệu Phong - Từ Kỳ Văn.

Đến năm 2011 khi hợp tác trong Cung Tỏa Tâm Ngọc, Phùng Thiệu Phong và Dương Mịch vướng nghi vấn phim giả tình thật. Phùng Thiệu Phong từng nhiều lần lên tiếng thể hiện tình cảm của mình với Dương Mịch nhưng việc họ có thật sự ở bên nhau hay không thì chẳng ai biết được. Nhưng Carole nghĩ khả năng hai người này hẹn hò không cao bởi cũng trong năm 2011, Dương Mịch công khai chuyện tình cảm với Lưu Khải Uy.

Phùng Thiệu Phong - Dương Mịch có từng hẹn hò không thì chẳng ai biết rõ cả.

Sau 1 năm sau tin đồn tình ái với Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong bất ngờ tuyên bố anh đang hẹn hò với Nghê Ni – nàng mỹ nhân kém anh 10 tuổi. Cặp đôi ở bên nhau suốt 3 năm liền, thậm chí còn được cho là sắp kết hôn đến nơi nhưng cuối cùng lại “đường ai nấy đi”. Nguyên nhân chia tay thì chỉ người trong cuộc mới biết nhưng giới truyền thông từng đưa tin Lâm Duẫn chính là “kẻ thứ 3” chen chân vào mối quan hệ giữa Phùng Thiệu Phong và Nghê Ni.

Tưởng sắp kết hôn đến nơi nhưng Phùng Thiệu Phong - Nghê Ni vẫn chia tay.

Phùng Thiệu Phong không công khai hẹn hò với Lâm Duẫn, cặp đôi “chú cháu” cách nhau những 18 tuổi này âm thầm ở bên nhau khoảng tầm 1 năm thì cũng chia tay. Không lâu sau đó, công chúng lại thấy Phùng Thiệu Phong thân mật bên bạn diễn Quách Bích Đình, họ từng bị khui chuyện ở bên nhau suốt 3 ngày 3 đêm. Ngoài ra, Phùng Thiệu Phong còn được cho là đã đưa Quách Bích Đình về ra mắt bố mẹ.

Phùng Thiệu Phong với Lâm Doãn
và Quách Bích Đình.

Ngoài những mỹ nhân ở trên, Phùng Thiệu Phong còn từng bị đồn hẹn hò với nhiều cô gái khác như An Dĩ Hiên, Châu Tấn, Tống Thiến nhưng anh chưa bao giờ phản hồi về việc này. Đến năm 2018, Phùng Thiệu Phong cùng Triệu Lệ Dĩnh tuyên bố đã kết hôn trong sự kinh ngạc của mọi người dù trước đó cặp đôi chưa từng thừa nhận chuyện tình cảm. Sau khi kết hôn được 5 tháng, Triệu Lệ Dĩnh cũng sinh con trai đầu lòng cho Phùng Thiệu Phong.

Phùng Thiệu Phong - Triệu Lệ Dĩnh.

Cuộc hôn nhân của Phùng Thiệu Phong – Triệu Lệ Dĩnh vướng rất nhiều tin đồn tiêu cực, đặc biệt là tin ly hôn. Thấy cặp đôi Minh Lan Truyện thường ngầm thể hiện tình cảm, công chúng cho rằng việc họ ly hôn rất khó để xảy ra. Nào ngờ vào tháng 4 vừa qua, Phùng Thiệu Phong và Triệu Lệ Dĩnh đột ngột ly hôn khiến cả showbiz chấn động. Bản thân Phùng Thiệu Phong cũng vì chuyện ly hôn này mà vướng tin đồn ngoại tình, phản bội Triệu Lệ Dĩnh.

Phùng Thiệu Phong là một nam diễn viên tài năng nhưng vì tình sử quá phức tạp và ồn ào nên mọi người gần như không chú ý quá nhiều đến sự nghiệp của anh. Sau khi ly hôn, Phùng Thiệu Phong cũng tích cực trở lại hoạt động trong showbiz hơn, mình nghĩ năm sau anh ấy có nhiều phim lên sóng chắc chắn nhiệt độ sẽ tăng rất cao.

>>> Xem thêm: Phùng Thiệu Phong có tình sử phong phú tới mức nào?

*Bài viết của Carole gửi về DienAnh.Net                          

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.