x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Phương Oanh tăng cân, mặc xấu trong phim nhưng "thoát vai" thành công

Thi Zun 14:10 - 25/09/2021

Bộ phim Hương Vị Tình Thân đã “làm mưa làm gió" màn ảnh Việt suốt mấy tháng nay. Mỗi tập phát sóng từ tác phẩm này luôn được dân tình bàn luận xôn xao. Trong đó, tôi thấy vấn đề thường xuyên gây tranh cãi nhất chính là chuyện ăn mặc của nữ chính Phương Oanh.

Trong phim, cô nàng hóa thân thành Nam - một nữ kỹ sư điện đầy cá tính có hoàn cảnh khó khăn. Nam là cô gái độc lập, mạnh mẽ và không chú tâm nhiều đến ngoại hình. Trong những tập đầu, nữ diễn viên xuất hiện với phong cách ăn mặc nam tính, đậm chất tomboy. Hình tượng khác lạ này của Phương Oanh khiến công chúng vô cùng bất ngờ, nhiều người còn chê bai cô nàng dữ dội.

>>> Xem thêm: Phương Oanh đã chịu khổ thế nào khi tăng cân vì Hương Vị Tình Thân? 

Về sau, sự phàn nàn về chuyện quần áo của Phương Oanh càng tăng lên khi phim bắt đầu đi đến phần 2. Nam lúc này đã có công việc ổn định, hoàn cảnh cũng khá khẩm hơn nhưng vẫn chỉ mặc đi mặc lại vài kiểu đồ và cụ thể là loạt áo gile đủ màu như thể “mua sỉ” của cô. Cách phối đồ dìm dáng của nữ diễn viên khiến dân tình không khỏi thất vọng.

Gần đây, thời trang của Nam đã có phần “lên hương” hơn khi cô chính thức trở thành dâu nhà hào môn. Nam diện những bộ cánh dịu dàng, đằm thắm hơn hẳn. Ấy vậy mà trên các diễn đàn mạng, những bình luận chê trách chuyện ăn mặc của cô vẫn dày đặc. Họ cho rằng vóc dáng nữ diễn viên thiếu thu hút, diện đồ đẹp vẫn để lộ khuyết điểm.

Theo dõi Phương Oanh và hành trình tại Hương Vị Tình Thân bữa giờ, chứng kiến những điều này mà bản thân tôi thấy “mắc mệt" giùm nữ diễn viên luôn ấy. Đành rằng ai cũng muốn mặc đẹp khi lên hình, nhưng cũng phải tùy thuộc vào hoàn cảnh và tính cách của nhân vật nữa đúng không nè?

Theo tôi được biết, để vào vai Nam trong dự án này, Phương Oanh đã phải tăng đến 6kg. Cô nàng đánh mất thân hình đồng hồ cát trước kia, trở thành “khúc giò" tròn trĩnh với gương mặt phúng phính thấy rõ. 

Nỗ lực vì vai diễn đến mức không ngại làm xấu mình, ấy vậy mà những gì đến với mỹ nhân VTV lại là những lời bàn tán. Tôi biết, khán giả ai cũng muốn được nhìn thấy các nhân vật trong phim với hình tượng đẹp nhất, nhưng  mỗi vai một khác. Tôi tin ekip Hương Vị Tình Thân yêu cầu Phương Oanh tăng cân là có lý do hợp lý mà thôi. 

Bạn thấy đó, đây là một dự án remake từ Hàn Quốc. Nếu chúng ta bê y xì hình ảnh từ nguyên gốc vào phim thì sẽ chẳng khác gì một bản sao, thật sự chẳng còn gì thú vị để xem cả.

Nhân vật chính vốn là một kỹ sư, cô không quan tâm ngoại hình nên mũm mĩm một tí hay ăn diện không hợp thời cũng khá dễ hiểu mà nhỉ? Vừa hợp lý lại còn cho thấy sự sáng tạo! Trong khi đó ở phiên bản Hàn Quốc, nữ chính Do Ran là một cô nhân viên văn phòng của tập đoàn ẩm thực, vậy nên cô ấy giống bao thiếu nữ khác, thon thả xinh đẹp, ăn mặc chỉn chu đúng tính chất công việc. Vậy nên phục trang, tạo hình của Phương Oanh hoàn toàn phù hợp với gia cảnh - đặc thù công việc của nữ chính rồi. 

Hơn nữa, nếu giữ hình tượng từ bản Hàn vào thì Phương Nam lại trùng lặp với những vai cũ trước đây của Phương Oanh. Tôi nhớ, nữ diễn viên từng hóa thân thành nhiều kiểu nhân vật khác nhau và toàn mặc đẹp. Đặc biệt, cô còn ghi ấn tượng mạnh mẽ với vai diễn trong Quỳnh Búp Bê. Nhân vật này cũng có số phận éo le, nhưng về phong cách thời trang thì khá xịn sò.

Quỳnh Búp Bê
Lựa Chọn Số Phận

Bởi thế, tôi nghĩ ở vai diễn lần này, để giúp khán giả “nhận diện" được một nhân vật mới thì chúng ta cần một tạo hình khác lạ hơn. Nam của Hương Vị Tình Thân tuy ăn mặc chán đời, thường xuyên lộ “điểm trừ" - mặt nọng, bé mỡ nhưng tôi phải công nhận nó thực sự rất độc - lạ, giúp Phương Oanh tạo nên dấu ấn mạnh mẽ.

>>> Xem thêm: Trước Hương Vị Tình Thân, Phương Oanh nhiều lần đóng vai ăn mặc đẹp

Là một diễn viên chỉ diễn xuất giỏi thôi là chưa đủ mà còn phải mang đến sự đa dạng nữa. Nếu cứ mãi “một màu", đóng mười phim như một thì thật sự rất nhàm chán luôn. Và tôi thấy, Nam của Hương Vị Tình Thân chính là một màn “thoát vai" thực sự thành công của Phương Oanh, giúp cô nàng chứng minh khả năng biến hóa đa dạng với công chúng. Đó là lý do tôi đặc biệt yêu thích vai Nam và khâm phục nữ diễn viên tài năng này.

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.