x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Pil's Adventure: Câu chuyện về công chúa phiêu lưu chưa lỗi thời

Lọ Lem 13:00 - 07/06/2022

Không chỉ có Hollywood, trong khoảng những năm gần đây, Châu Âu cũng rất chú trọng đẩy mạnh phim hoạt hình cho thiếu nhi. Những tác phẩm hoạt hình của Châu Âu đã làm nức lòng các bé thiếu nhi có thể kể đến như Asterix Và Obelix (2012), Thuyền Trưởng Răng Kiếm Và Viên Kim Cương Ma Thuật (2021) hay gần đây nhất là Chuyến Phiêu Lưu Trời Ơi Đất Hỡi (2022). 

Điển hình là tác phẩm hoạt hình của điện ảnh Pháp ra rạp trong tháng 6, đưa chúng ta đến với một vương quốc kỳ lạ thông qua Chuyến Phiêu Lưu Của Pil (Pil's Adventure).

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil (tựa gốc: Pil’s Adventure) xoay quanh nhân vật chính Pil (Kaycie Chase thủ vai), một cô bé mồ côi, không nơi nương tựa, phải sống tạm trên đường phố Foggyburgh. Pil cùng ba người bạn chí cốt là các chú chồn Puffy, Scratcher và Globby kiếm sống bằng nghề ăn trộm thức ăn từ lâu đài của tên địa chủ độc ác tên là Tristain (Pierre Tessier thủ vai). 

Mỗi ngày, Pil sẽ lén vào lâu đài nguy nga, tráng lệ đó để tìm kiếm thức ăn mang về cho các cộng sự của mình. Cô bé hóa trang vào những hình dạng bất kỳ hoặc làm cách nào đánh lạc hướng bọn lính gác để mình có thể vào ra trót lọt. Một ngày nọ, Pil vô tình giả dạng thành công chúa để qua mặt bọn lính canh. Thế nhưng, điều đặc biệt là ai cũng lầm tưởng Pil là một nàng công chúa thực thụ.

Rắc rối ập đến khi tên địa chủ Tristain nổi máu tham lam, sử dụng bùa phép để biến hoàng tử Roland (Gauthier Battoue thủ vai) thành một sinh vật đầu gà thân mèo. Hắn ta làm vậy để không ai có thể tìm thấy hoàng tử Roland và hắn có thể dễ dàng chiếm lấy ngôi báu. 

Trong khi giả dạng làm công chúa ở trong lâu đài, Pil vô tình phát hiện ra âm mưu động trời đó. Để giải cứu vương quốc cô đang sống và cả hoàng tử Roland, Pil đã cùng anh lính Crobar (Paul Borne thủ vai) và chàng hề Rigolin (Julien Crampon thủ vai) thực hiện một chuyến phiêu lưu “bất đắc dĩ” để đi tìm thuốc giải cho lời nguyền quái ác này. Trên đường đi, nhóm người của công chúa Pil còn được nhận sự giúp đỡ của một phù thủy đặc biệt (Martine Irzenski thủ vai).

>>> Xem thêm: Maika, Doraemon và những phim thiếu nhi dễ thương cho ngày 1/6

Ngoài những khó khăn trên đường đi, đám người của công chúa Pil cũng phải đối đầu với một đội quân đánh thuê hùng hậu săn đuổi họ do tên địa chủ gian ác Tristain phái đến. 

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil đã mở ra cho mình một thế giới diệu kỳ và nhuốm màu cổ tích với những nhân vật đặc biệt từ tạo hình cho đến tính cách, từ chính diện cho đến phản diện. Mình thấy tạo hình của các nhân vật rất đáng yêu và chân thật, dễ dàng thể hiện biểu cảm. Đặc biệt là đôi mắt của ai cũng to tròn, long lanh. 

Tuy biểu cảm của các nhân vật trong Chuyến Phiêu Lưu Của Pil, cá nhân mình thấy hơi “over” nhưng mình nghĩ phim thiếu nhi thì điều đó hoàn toàn có thể chấp nhận được. Biểu cảm như vậy thì các em nhỏ sẽ dễ cảm nhận, tạo được sự thích thú và dễ gây tiếng cười hơn.

>>> Xem thêm: Cần lắm những phim thiếu nhi của Việt Nam như Maika, dù còn vụng về

Tuy Chuyến Phiêu Lưu Của Pil chủ yếu tập trung vào hành trình đi tìm thuốc giải cho hoàng tử Roland và đối đầu với những khó khăn trên đường đi nhưng cũng không kém phần hài hước dí dỏm vì có sự xuất hiện của Crobar, Rigolin và cả Roland. Bộ ba này đi đến đâu là gây rắc rối và gây hài đến đó. 

Chuyến Phiêu Lưu Của Pil được xây dựng theo motif điển hình của các bộ phim dành cho thiếu nhi, đó là một chuyến phiêu lưu để tìm lời giải và chống lại kẻ xấu. Những bộ phim hoạt hình dành cho thiếu nhi ra rạp gần đây như Doraemon: Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, Đại Náo Cung Trăng hay ngay cả Maika - Cô Bé Đến Từ Hành Tinh Khác cũng thuộc thể loại này. 

Mình thấy với những bộ phim thông thường nếu cứ làm đi làm lại một motif nhiều người sẽ cảm thấy chán nhưng với những bộ phim dành cho thiếu nhi thì không. Motif phim về chuyến phiêu lưu luôn là lựa chọn hàng đầu và có thể mang đến những trải nghiệm vô cùng tốt cho các bé thiếu thi. 

Đầu tiên là vì trẻ con thường tò mò và những chuyến phiêu lưu có thể mở ra cho chúng những điều mới lạ. Thêm nữa, nếu xét về chuyên môn thì mình thấy motif phim về những chuyến phiêu lưu có cấu trúc và phân tuyến nhân vật rất rõ ràng, chính vì thế các bé thiếu nhi có thể dễ xem, dễ hiểu. Mạch phim cũng nhanh và có sự chuyển đổi bối cảnh liên tục giúp các bé không thấy nhàm chán khi xem. Tất cả điều này có thể được nhìn thấy trong Chuyến Phiêu Lưu Của Pil.

Ngoài phim về motif chuyến phiêu lưu, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil còn kết hợp với câu chuyện về nàng công chúa “bất đắc dĩ”. Những bộ phim về hoàng tử, công chúa hay một vương quốc lạ kỳ nào đó dù cho có xem cả ngàn bộ phim nó vẫn có sức hấp dẫn đặc biệt với các bé thiếu nhi. Tuy cốt truyện không mới nhưng mình thấy cách đặt tình huống phim và cách xây dựng nhân vật công chúa Pil “bất đắc dĩ” khá thú vị. 

Tóm lại, mình thấy cách xây dựng câu chuyện dựa trên một chuyến phiêu lưu vẫn luôn là lựa chọn an toàn và phù hợp nhất cho các bé thiếu nhi. Mình không nghĩ đây là một bộ phim có thể dành cho người lớn vì cốt truyện và thông điệp truyền tải của phim khá đơn giản, không để lại ấn tượng gì đặc biệt sâu sắc. Tuy nhiên, Chuyến Phiêu Lưu Của Pil có thể sẽ là một bộ phim dễ thương cho các bé thiếu nhi ra rạp trong dịp này. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn quan tâm đến phim hoạt hình thiếu nhi và không muốn bỏ qua bất kỳ phim nào của thể loại phim này , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chuyến Phiêu Lưu Của Pil (Pil's Adventure)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.