x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Puka thoát ra khỏi vùng an toàn trong vai Quyên Hồng ở Kẻ Độc Hành

Alice 17:00 - 04/11/2022

Là một fan của những yếu tố tâm linh, Alice chưa bao giờ bỏ qua bất kỳ một sản phẩm nào của Huỳnh Lập như: Ai Chết Giơ Tay, Pháp Sư Mù, Một Nén Nhang,... hay gần đây nhất chính là bộ phim Kẻ Độc Hành. Song, trong dự án mới này của Huỳnh Lập, người chiếm lấy sự chú ý của mình không chỉ là Tinh Lâm mà còn có cả Quyên Hồng - nhân vật do Puka thủ vai.

Mặc dù ra mắt chưa được bao lâu nhưng những thành tích vang dội của tác phẩm này ít nhiều cũng đã đến tai mọi người. Xoay quanh vũ trụ linh dị, ngoài vai chính Tinh Lâm thì theo Alice thấy Quyên Hồng chính là nhân vân chiếm sóng khá nhiều trong hầu hết các phân cảnh của bộ phim. Quyên Hồng này không chỉ là nhân tố tác động đến nhiều nhân vật khác mà còn mà còn là vai diễn đánh dấu bước ngoặt mới trong sự nghiệp diễn xuất của nữ diễn viên Puka.

Không giấu các bạn, Alice thừa nhận bản thân chính là một người theo dõi Puka từ những ngày đầu khi cô mới đặt chân vào nghề, thế nên mình hiểu rất rõ Puka là một trong những diễn viên rất “sợ dơ”. Các bạn có thể để ý những vai diễn trước đây của mỹ nhân Đồng Tháp đa phần đều là những vai hài, những vai tiểu thư, “công chúa”, đáng yêu, ngọt ngào mà không cần phải quá lăn xả, hy sinh bản thân. Chính vì thế khi nhìn thấy Puka trong bộ dạng lem luốc ở Kẻ Độc Hành, Alice đã không khỏi “ú oà” bất ngờ về độ “chịu chơi” lần này của cô. 

Không đề cập đến yếu tố kinh dị thì việc Puka bước ra khỏi vùng an toàn, thử thách vượt qua nỗi sợ của mình đã rất đáng được ghi nhận. Chính vì sự lăn xả “chịu dơ, chịu cực, chịu khổ”, trải qua những điều mà cô chưa từng trải qua trong đời, nên khi bộ phim đóng máy người đẹp 8x đã nhận lại những thành công mới, một vai diễn  đáng khen trong lòng khán giả.

Nhớ lại những giây phút trải lòng của Puka, Alice nhớ cô đã chia sẻ: “Khi đã quyết định nhận vai, tôi chỉ muốn hoàn thành tốt nhất có thể chứ không dám mong đợi gì nhiều. Tôi chỉ biết làm hết khả năng để nhân vật mình có thể chạm đến trái tim người xem, nhưng không ngờ khán giả và đồng nghiệp lại dành quá nhiều lời khen cho vai diễn này đến vậy. 

Có những tin nhắn yêu thương, có những tin nhắn nể phục, có những tin nhắn bất ngờ, rồi còn có vô vàn lời khen trên những bài đăng dành cho Quyên Hồng. Đó là điều khiến tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi đã đọc hết tất cả những lời bình luận của mọi người và sẽ xem đó là động lực để mình có thể làm tốt hơn sau này”.

Khi được hỏi về hội chứng sợ dơ, cô nàng cùng hài hước cho biết: “Bệnh ‘sợ dơ’ của tôi là điều mà bạn bè, người thân, và ai làm việc chung đều biết. Nhưng đến với Kẻ độc hành thì gần như suốt bộ phim tôi không bao giờ… sạch sẽ. Có nhiều cảnh mà tôi nghĩ mình sẽ không vượt qua được như là ngủ chợ cá, lội xuống sông ăn bùn, bới rác trong chợ… 

Như ở khu chợ cá thì đó là chợ thật mà mình phải nằm dưới sàn đất, ẩm ướt và có nhiều mùi khiến tôi buồn nôn mấy lần. Nhìn cảnh nào cũng sợ, nhưng tôi đã cố gắng quyết tâm vượt qua. Như nhân vật Ngọc Nga trong phim có nói một câu mà tôi rất tâm đắc, đó là “Người nghệ sĩ không hy sinh không thành nhân vật, không đắng cay sao nếm được ngọt bùi”, cho nên, tôi nghĩ chính những cay đắng này là thứ mà tôi cần ở thời điểm hiện tại cho con đường nghệ thuật của mình”.

Khi một diễn viên nhận một vai diễn, Alice tin rằng họ sẽ đều tìm một điểm chung nào đó giữa mình và nhân vật để có thể dễ dàng hóa thân vào nhân vật. Hoặc là từng nhìn thấy, từng tiếp xúc với nhân vật đó ngoài đời để có thể nhập vai. Song, đến với dự án này thì Quyên Hồng là nhân vật hoàn toàn khác 100% so với Puka và cô nàng cũng chưa từng gặp một cô gái “quái gở” như Quyên Hồng ngoài đời. 

Cũng thông qua đây mà mình thấy được sự chuyên nghiệp của Puka, Alice thật sự không nghĩ cô sẽ vào vai “ngọt” đến vậy. Quyên Hồng được sinh ra như một thử thách, đồng thời cũng là bước đệm cho sự nghiệp diễn xuất của cô. 

Nói về khó khăn, thử thách trong bộ phim tâm linh này, Puka cho biết: “Việc ‘bị nhập hồn’ bởi rất nhiều nhân vật khác trong phim, từ già đến trẻ, từ hiền đến dữ, thật sự rất khó, vì có những phân đoạn chỉ mấy giây mà mình phải thay đổi liên tục nhiều tính cách. Tôi lại là người không có kinh nghiệm về tâm linh và chưa từng thấy ai như Quyên Hồng ngoài đời, nên thường xuyên phải trao đổi rất kỹ với đạo diễn cũng như lên mạng để xem, nghiên cứu và tìm hiểu để có thể diễn được thuyết phục”.

Hoạt động trên con đường nghệ thuật đầy sóng gió, nhưng Alice luôn thấy Puka là một người may mắn khi nhận được sự khích lệ của gia đình và ủng hộ của người hâm mộ từ những ngày cô chưa có gì cho đến nay. Khi “lột xác” bản thân trong Kẻ Độc Hành, Puka đối diện với việc ngủ bờ ngủ bụi, ăn bùn ăn đất đã khiến cho netizen không khỏi xót xa. 

Chia sẻ với truyền thông về thái độ của gia đình khi Puka nhận vai này, cô nói: “Ba mẹ có xem phim và xót ruột khi thấy tôi ngủ chợ cá, bớt rác, ăn bùn trong phim Kẻ độc hành. Ba mẹ thì lúc nào cũng sợ tôi lo đi làm rồi quên ăn uống, không đủ sức khoẻ. Nên bây giờ không chỉ lúc thấy tôi thấy ốm bố mẹ mới lo, mà lúc nào cũng lo hết, có nhiều khi ốm quá gọi video call cho ba, tôi phải để máy ở dưới quay lên cho thấy mặt mình tròn trịa. Lo thì lo nhưng ba mẹ chưa bao giờ phàn nàn hay ý kiến gì với công việc tôi đang làm cả”.

Trong làng giải trí Việt hiện nay, Puka được xem như một nữ diễn viên sáng giá với ngoại hình nóng bỏng cùng lối diễn xuất ấn tượng. Có thể nó Puka đã là một cô gái “tài sắc vẹn toàn” thế nhưng vẫn chưa thấy cô nàng đá động đến việc lập gia đình, điều này đã khiến cho gia đình và nhiều người yêu thích cô lo lắng ngày đêm. 

“Đến giờ thì ba mẹ đã không còn kiên nhẫn để hối tôi cưới nữa rồi. Còn với tôi thì cũng không suy nghĩ quá nhiều đến việc kết hôn. Đâu phải thấy người ta kết hôn là mình cũng phải kết hôn cho bằng được. Chắc có lẽ hồi năm 27, 28 tuổi tôi suy nghĩ khác, luôn mong muốn có một đám cưới như thế này, thế kia. Còn giờ, khi qua tuổi 30 thì tôi lại suy nghĩ khác, rằng sao cũng được miễn vui là được”, cô trải lòng.

Tiết lộ những kế hoạch trong năm sau, mỹ nhân gốc Đồng Tháp hoàn thành một dự án mà nuôi nấng, ấp ủ bấy lâu nay. Nữ diễn viên cũng bày tỏ mong muốn khán giả và người hâm mộ kiên nhẫn cố gắng chờ đợi, và ủng hộ cô khi ra mắt để Puka có thêm động lực trên con đường nghệ thuật.

Với sự bứt phá bản thân trong Kẻ Độc Hành của Puka, Alice tin rằng cô sẽ nhận về quả ngọt và nhiều sự yêu thương của khán giả. Cùng như những fan hâm mộ khác của cô, Alice chắc chắn bản thân sẽ luôn đồng hành và dõi theo từng bước chân chạm đến hào quang trong sự nghiệp của Puka.

* Bài viết của Alice chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu thích Puka và quan tâm những thông tin về sao Việt…. , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Kẻ Độc Hành? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.