x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Quá khứ "dữ dội" của "mẹ con bà Dần - ông Khang" Hương Vị Tình Thân

Thi Zun 14:15 - 08/08/2021

Sau loạt drama dồn nén, tôi thấy những tập phim của Hương Vị Tình Thân gần đây thật sự vô cùng cảm động. Trong đó, mẹ con bà Dần - ông Khang chính là 2 nhân vật đã mang lại cho tôi nhiều cảm xúc về gia đình thật đáng nhớ cũng như những suy nghĩ thấm thía về tình mẫu tử.

Là 2 diễn viên lão làng của màn ảnh Việt, NSƯT Trịnh Mai Nguyên và NSND Như Quỳnh đã có những màn diễn xuất vô cùng ăn ý và tự nhiên. Có duyên làm mẹ con trên phim nhưng nếu tìm hiểu kĩ như tôi, bạn sẽ thấy, cuộc sống thật của 2 nghệ sĩ vô cùng khác biệt. Khi đều có quá khứ “dữ dội" như nhau nhưng họ lại thuộc những hoàn cảnh chênh lệch.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Không phải Nam, đây mới là con gái ruột ông Sinh

NSND Như Quỳnh - tiểu thư Hà thành và sự nghiệp phim ảnh rực rỡ

Không phải ai cũng biết, nữ nghệ sĩ sinh năm 1954 là con gái của đôi diễn viên cải lương đình đám Tiêu Lang và Kim Xuân. NSND Như Quỳnh từ khi lớn lên đã được xem như “biểu tượng” của vẻ đẹp và cốt cách của con người Tràng An.

Sắc vóc thời trẻ của NSND Như Quỳnh đã từng khiến nhiều khán giả thế hệ 1960s, 1970s yêu mến. Nổi tiếng ở thời truyền thông, báo chí chưa phát triển bởi thế không nhiều người trẻ biết được, nữ diễn viên từng là một tên tuổi lớn của màn ảnh Việt.

Trước khi tham gia loạt dự án truyền hình, nữ nghệ sĩ đã tạo được nhiều dấu ấn cho nền điện ảnh Việt Nam. Đáng nhớ nhất là lần tham gia bộ phim Đến Hẹn Lại Lên được ra mắt năm 1974. Vai diễn cô Nết trong dự án đó đã giúp nghệ sĩ Như Quỳnh xuất sắc đoạt giải Diễn viên xuất sắc nhất Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 3 (1975).

Tính đến nay, NSND Như Quỳnh đã có gia tài vai diễn vô cùng đồ sộ, phải kể đến các tác phẩm Hạt Mưa Rơi, Số Đỏ, Bến Không Chồng, Áo Lụa Hà Đông, Chơi Vơi… Bên cạnh diễn xuất, nhờ có sắc vóc nổi bật, “bà Dần" của chúng ta cũng từng làm người mẫu và tham khá khá nhiều các chương trình quảng cáo trên truyền hình đấy! Thật bất ngờ phải không nào.

Ở tuổi 67, NSND Như Quỳnh vẫn còn chuyên tâm với nghề và được khán giả yêu thương. Đặc biệt, nhan sắc hiện tại của bà vẫn trông vô cùng mặn mà, xinh đẹp. 

NSƯT Trịnh Mai Nguyên và cuộc sống khó khăn trước khi chạm ngõ nghệ thuật

Mới đây, NSƯT Trịnh Mai Nguyên đã có bài đăng trên trang cá nhân khiến tôi đọc mà không khỏi bất ngờ. Nam diễn viên chia sẻ, vì chính bản thân đã từng trải qua cuộc sống vất vả và chứng kiến sự hy sinh của mẹ mình, thế nên, ông có thể hiểu được nội tâm nhân vật của mình - người đàn ông yêu mẹ vô điều kiện.

NSƯT Trịnh Mai Nguyên kể lại, cách đây 30 năm mẹ ông từng giữ hiệu phó của một trường cấp 2 ở Thanh Hóa. Vì trận ốm nặng, mẹ nam nghệ sĩ quyết định bỏ nghề và theo chồng đưa hai con lên Hà Nội kiếm sống. 

Hai anh em NS Mai Nguyên khi còn nhỏ

Từ đó, mẹ của nam diễn viên làm đủ thứ nghề để nuôi con ăn học. NSƯT Trịnh Mai Nguyên có thể học đến đại học cũng là nhờ thu nhập từ quán cháo vỉa hè ngay gần cổng một trường sư phạm của mẹ.

Nam diễn viên xúc động: “Phải là giáo viên thì mới hiểu được tình cảnh của mẹ. Bà bán hàng ở cửa trường Đại học Sư phạm. Ngày ngày nhìn giáo viên đi dạy, nhìn sinh viên lên giảng đường, hẳn bà phải chạnh lòng lắm."

Từng trải qua cuộc sống khó khăn, nên hơn ai hết, NSƯT Trịnh Mai Nguyên thấm thía sâu sắc ý nghĩa của tình cảm gia đình và đặc biệt là công ơn của đấng sinh thành. Bởi thế dù bận rộn với phim ảnh nhưng lúc nào ông cũng dành thời gian cho tổ ấm nhỏ của mình. Nam nghệ sĩ rất xem trọng gia đình và vì thế rất hiếm khi tôi thấy ông chia sẻ những bức ảnh chụp cùng vợ con.

 >>> Xem thêm: Lan Ngọc, Bảo Thanh và dàn mỹ nhân màn ảnh Việt cùng sinh năm 1990

Những câu chuyện “ngày xửa ngày xưa” của 2 ngôi sao Hương Vị Tình Thân trên có mang đến cho bạn bất ngờ không? Riêng tôi thì thấy chúng thật thú vị làm sao! “Cụ Dần" của chúng ta ngày xưa là một mỹ nhân đình đám của điện ảnh Việt. Còn một vị chủ tịch giàu sụ như ông Khang trong phim, hóa ra ở đời tư lại từng có một cuộc sống khốn khổ, lắm gian truân đến vậy đúng không nào? Bạn có thông tin hay ho nào về dàn diễn viên của bộ phim này không? Hãy chia sẻ cho tôi nhé!

* Ý kiến của Thi Zun đóng góp cho DienAnh.Net

Và đừng quên nhân theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức mới nhất về phim ảnh cũng như hậu trường của làng giải trí Việt nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.