x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Quên IT phần 3 đi, phần tiền truyện sắp tới mới đáng mong đợi nè!

Bắp 13:35 - 22/10/2022

Phần tiền truyện với tựa đề: Welcom to Derry (Chào mừng đến với Derry) theo mình là series có tiềm năng hơn cả việc phát triển tiếp câu chuyện của IT kể từ sau IT phần 2. Welcome to Derry được đồn sẽ là series tiền truyện của IT, lấy bối cảnh 27 năm trước các sự kiện của IT (2017), đặt mốc thời gian vào đầu những năm 1960. Andy và Barbara Muschietti một lần nữa sẽ chỉ đạo dự án này, tác phẩm sẽ do HBO Max sản xuất.

Sau khi phát hành IT phần 2 vào năm 2019, nam diễn viên Bill Skarsgard thủ vai Pennywise bày tỏ mong muốn được thể hiện lại vai diễn này một lần nữa, nhưng chỉ khi nào anh nhận được một kịch bản với câu chuyện phù hợp. Tương tự, nhà biên kịch Gary Dauberman cũng thảo luận về khả năng có phần tiếp theo, lưu ý rằng nhiều tuyến truyện khác nhau trong tiểu thuyết có thể được mở rộng và phát triển thành những câu chuyện của riêng chúng. 

Tuy nhiên, vì Pennywise dường như đã bị tiêu diệt ở cuối phim và Nhóm Losers đã tiếp tục cuộc sống yên bình của họ, nên việc tiếp tục câu chuyện từ thời điểm này sẽ khiến cả bộ phim và cuốn sách trở nên vô nghĩa. Thay vào đó, phần tiền truyện Chào Mừng Đến Derry được đề xuất - chính là một bước đi thông minh hơn nhiều so với việc sản xuất IT phần 3. Mình thấy việc khai thác tiền truyện không chỉ mang lại sự tự do sáng tạo hơn, giúp tránh việc tái diễn các tuyến truyện lê thê khác mà chúng ta thường gặp ở các phần “sequel”, mà còn lấp kín các lỗ hổng trong cốt truyện từ IT phần 2. 

>>>Xem thêm: Giải mã cái kết The Woman King (Nữ Vương Huyền Thoại)

Ví dụ như, trong phần 2, bộ phim có đề cập đến nguồn gốc của Pennywise và cuộc gặp gỡ đầu tiên với con người trên Trái đất, phủ bóng về Nghi lễ Chud và cuối cùng là phát triển cốt truyện đi khắp nơi một cách lan man. Ngoài ra, cả IT IT 2 đều chỉ nhắc thoáng qua về “lời nguyền” của thị trấn Derry, mà không đi sâu vào chi tiết về lịch sử của Derry cũng như làm thế nào mà Pennywise có thể nắm giữ nó một cách táo tợn như vậy.

Nên nhớ rằng, việc Pennywise nắm giữ Derry không chỉ được thảo luận trong các bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết, mà còn được nhắc đến trong một số tác phẩm của Stephen King, chẳng hạn như The Tommyknockers Dreamcatcher. Vì vậy, Chào Mừng Đến Derry là cơ hội hoàn hảo để khám phá thêm về câu chuyện của Pennywise và sự nắm giữ của hắn đối với thị trấn xinh đẹp này, làm rõ cách nó trở thành một nơi khủng khiếp đe dọa mạng sống của cư dân nơi đây. 

Điều này có thể giúp Pennywise thoát khỏi cái mác “kẻ hề chuyên nhai đầu con nít" được thể hiện trong các bộ phim, và tập trung nhiều hơn vào cách anh ta góp phần vào các thảm kịch xảy ra ở Derry, chẳng hạn như vụ nổ Kitchener Ironworks năm 1906 được đề cập trong IT.

Hơn nữa, mình rất tò mò, không biết liệu phần chuyển thể này có trung thực hơn về những tạo hình đáng sợ của Pennywise từ tiểu thuyết hay không. Bối cảnh những năm 1960 đưa phần tiền truyện đến gần hơn rất nhiều với thời điểm các sự kiện đã diễn ra trong sách. Mặc dù đến bây giờ, chúng ta vẫn chưa có thông tin gì mới cho series tiền truyện của IT: Welcome To Derry này, nhưng nhìn chung đây sẽ là bộ phim rất đáng mong đợi trong vũ trụ IT của tác giả Stephen King.

>>>Xem thêm: Review sớm Black Adam từ giới phê bình: The Rock "ngầu đét"

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim IT? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.