x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Rating phim Hàn ngày 25/11: School 2021 và Melancholia cùng "chạm đáy"

Trà Xanh 11:35 - 26/11/2021

Dường như thứ 5 lại là một ngày khó khăn vô vàn đối với các bộ phim đang lên sóng, theo tôi thấy thì rating cứ vậy mà giảm thê thảm thôi.

Đáng báo động đầu tiên là phim học đường mới của đài KBS School 2021 đã chứng kiến một màn giảm rating không ai ngờ tới ở ngay tập 2. Mức tỉ suất mà bộ phim đạt được cho ngày 25/11 chỉ là 1.6%, so với con số 2.8% ở tập 1 thì rõ ràng là đã mất đi hẳn 1.2%. 

Đây cũng là chỉ số rating vô cùng báo động vì School 2021 đang phát sóng trên đài công cộng, với tỉ suất này có thể thấy công chúng xứ Hàn hoàn toàn ngó lơ sự hiện diện của bộ phim. Dựa vào rating, ta cũng thấy trong 100 người thì chưa tới 2 người xem phim. Đương nhiên là không ai muốn làm phim ra mà không có khán giả cả, vậy nên đoàn phim chắc chắn đang “như ngồi trên đống lửa”.

Những tình tiết ở tập 2 School 2021 vẫn xoay quanh những cô cậu học trò cuối cấp 3 với nhiều tâm tư và mục đích khác nhau. Đời sống của những cô cậu ngày ngày mặc đồng phục đến lớp hoàn toàn không đơn giản là vô tư như chúng ta nghĩ, họ có khi cũng phải vật lộn mưu sinh, cũng phải vượt qua những tổn thương trong quá khứ hay đang cố gắng tìm kiếm một con đường rõ ràng nhất cho tương lai của mình. 

Bên cạnh đó thì tình bạn, những mối quan hệ trong nhà trường cũng được khai thác đan xen đáng chú ý. Tôi thấy chủ đề về học sinh luôn có một tối tượng khán giả nhất định rất yêu thích, phải chăng là vì những nội dung này đã không còn mới, hay cách khai thác hơi nặng nề quá của School 2021 đã tạo ra cho phản ứng ngược. Đây thực sự là câu hỏi mà chúng ta cần phải tìm hiểu dần dần vì dù sao School 2021 cũng chỉ mới lên sóng 2 tập đầu tiên.

>> Xem thêm: Thật ra Song Hye Kyo mới chính là "người cứu cánh" cho bộ phim mới

Bộ phim học đường thứ hai trong ngày hôm qua là Melancholia của đài tvN cũng không khá khẩm hơn bao nhiêu với rating lại giảm nhẹ, chỉ còn 1.5%. Vốn là tác phẩm khá đáng được kỳ vọng nhưng thành tích của Melancholia lại ngày càng tụt dốc thế này khiến fan của phim cũng thất vọng. 

Rõ ràng việc leo lên lại con số 3.6% như tập 1 đang là mục tiêu quá xa vời chứ đừng nói vươn cao hơn. Tôi không nghĩ là Im Soo Jung và Lee Do Hyun lại phải nhận kết quả này cho tất cả những cố gắng của mình.

Ở tập 6 của Melancholia, kịch tính cuối cùng đã xảy ra. Anh chàng Baek Seung Yoo ngày càng nhận ra tình cảm dành cho cô giáo dạy toán của mình nhưng Ji Yoon Soo thì lại đang bước tới một bước ngoặt cuộc đời mới, đó chính là kết hôn. Tuy vậy, khi tưởng rằng một cánh cửa mới đang mở ra cho cuộc đời cô giáo trẻ thì đám cưới của Ji Yoon Soo lại bị phá bởi chính tấm hình chụp lén cô dựa vào vai cậu học trò nghỉ ngơi cách đây không lâu và hủy ngang.

Đám cưới của Ji Yoon Soo đã không diễn ra suôn sẻ, mọi thứ chấm dứt nhưng cuộc đời Baek Seung Yoo lại bước sang một trang mới hoành tráng khi cậu đậu vào đại học Hàn Quốc, giành giải thưởng quốc tế, trở thành một chàng trai trưởng thành với tương lai xán lạn là một nhà toán học thiên tài chứ không còn là cậu nam sinh nữa. Sự rẽ hướng này đang báo hiệu những tập tiếp theo của Melancholia sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều. Từ đây chuyện tình cô - trò ngày nào mới có thể phát triển theo đúng hướng.

Cuối cùng, Reflection Of You lại là bộ phim có rating cao nhất trong ngày thứ 5 này với con số 2.628% và là phim duy nhất không giảm rating là bao so với tập trước đó. Trong tập này, Jung Hee Joo, người muốn cắt đứt quá khứ lại một lần nữa dính líu với Seo Woo Jae, chàng trai đã tìm lại được ký ức và không muốn buông tay. 

Bên cạnh đó, không khí kỳ lạ giữa chồng Hee Joo là Hyun Seong và cô nàng Goo Hae Won cũng báo trước một diễn biến khó lường ở tập sắp tới. Mối quan hệ giữa 4 nhân vật chính theo thời gian chỉ ngày càng rắc rối và khó đoán định hơn, đây dường như đã trở thành sức hút giúp Reflection Of You giữ được con số rating tạm ổn và không khiến khán giả rời bỏ mình. Và biết đâu đấy, khi mà hai đối thủ còn lại đang yếu dần, những tập cuối của bộ phim này lại có thể khởi sắc hơn nữa, cùng chờ xem sao nhé.

>> Xem thêm: Rating phim Hàn ngày 24/11: School 2021 ra mắt với kết quả ảm đạm

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Reflection Of You, Melancholia thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.