x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Red Guardian vs. Captain America: Cái tên chiến thắng gây bất ngờ

SEIZEDIX 17:35 - 24/06/2022

Ngay sau màn ra mắt của Black Widow vào giữa năm 2020, mình cuối cùng cũng được nhìn thấy Red Guardian trên màn ảnh rộng và đặc biệt hơn khi đó là một bộ phim nằm trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Và hơn hai năm sau, mình chợt nghĩ ra ý tưởng: Tại sao chúng ta không đặt lên bàn cân Alexei Shostakov và Steve Rogers? 

Một người là siêu chiến binh Nga và một người là siêu chiến binh Mỹ. Cùng sở hữu sức mạnh đáng kinh ngạc, ai sẽ là người chiến thắng trong trận giữa Captain America và Red Guardian? Hãy cùng mình tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay nhé.

Sức mạnh của Red Guardian và Captain America là gì?

Không có phiên bản nào của Red Guardian trong truyện tranh và trên màn ảnh rộng sở hữu sức mạnh phi thường. Anh là một phi công chuyên nghiệp, có kỹ năng cận chiến và được đào tạo để trở thành gián điệp. Hầu hết các phiên bản của nhân vật này (ngoại trừ hai phiên bản) đều sử dụng một chiếc khiên hình tròn (khá giống với chiếc khiên làm bằng vibranium của Captain America) làm vũ khí chính. 

Captain America cũng là một người có kinh nghiệm chiến đấu lão luyện và được tin tưởng giao cho nhiệm vụ chỉ huy trên chiến trường, chính vì vậy đồng đội của anh rất tôn trọng mệnh lệnh của anh trong các trận chiến. Các giác quan và phản xạ của Steve Rogers rất nhạy bén. Anh kết hợp  Aikido, Boxing,… và thể dục dụng cụ vào phong cách chiến đấu của riêng mình và là một bậc thầy của nhiều môn võ thuật. 

Nhiều năm luyện tập với chiếc khiên rất khó bị phá hủy đã giúp anh nhắm và ném nó với độ chính xác gần như tuyệt đối. Anh có thể tấn công nhiều mục tiêu liên tiếp chỉ bằng một cú ném và tạo ra cú boomerang, giúp chiếc khiên trở lại phía anh sau khi hạ gục mục tiêu. Từ trước khi “biến hình", anh đã là một trong những chiến binh cận chiến giỏi nhất trong vũ trụ Marvel dù sở hữu thân hình nhỏ bé. 

Huyết thanh của siêu chiến binh là một phần quan trọng giúp anh tăng cường sức mạnh và nó giúp Steve Rogers đủ khả năng để chống lại những đối thủ mạnh hơn. Chỉ dựa trên những sức mạnh này, có vẻ như Captain America là một chiến binh thiện nghệ hơn nhiều và anh có thể đánh bại Red Guardian.

Khiên của Red Guardian và Captain America

Trước khi đến phần kết luận, hãy cùng mình sẽ so sánh hai chiếc khiên được Red Guardian và Captain America sử dụng. Mặc dù có vẻ giống nhau, nhưng hai chiếc khiên này thực tế có rất nhiều điểm khác nhau, không chỉ là ở phần nhìn. Chiếc khiên của Red Guardian có màu đỏ với ngôi sao lớn màu trắng nằm ở giữa, được làm từ thép và không thể thực sự sánh được với chiếc khiên của Captain America. 

Tuy nhiên, chiếc khiên mà Anton và Krylenko sử dụng trong khoảng thời gian gần đây đã được nâng cấp hơn rất nhiều, được đúc bằng Vibranium giúp nó bền bỉ và nguy hiểm hơn. Krylenko cũng sử dụng một phiên bản được tích hợp với bộ đồ của anh, giúp anh kiểm soát đường bay của chiếc khiến và ra lệnh cho nó quay trở lại với anh. Chiếc khiên của Captain America có màu sắc chủ đạo là xanh lam, đỏ và trắng, là vũ khí chính của siêu anh hùng này. Nó cũng có ngôi sao năm cánh ở tâm. 

Chiếc khiên này là sự kết hợp độc đáo từ vibranium, một hợp kim của thép và Proto-Adamantium, giúp nó rất khó để có thể bị phá hủy. Nó vừa là vũ khí tấn công vừa là vũ khí phòng thủ cho Captain America. Đội trưởng Mỹ chủ yếu sử dụng nó để chống lại kẻ thù của mình, anh ném chúng vào đối thủ và dùng những thủ đoạn mà bạn không thể tưởng tượng được. 

Nhiều người cho rằng chiếc khiên ban đầu của Red Guardian yếu hơn nhiều so với Captain America, nhưng phiên bản sau này của chiếc khiên đã trở nên mạnh mẽ hơn. Vấn đề ở đây là chiếc khiên của Captain America cũng phát triển theo thời gian, vì vậy chiếc khiên của Red Guardian không bao giờ có thể mạnh mẽ ngang nó.

Giữa Red Guardian và Captain America, ai mạnh hơn?

Và bây giờ là phần quan trọng và thú vị nhất trong bài viết của mình - phần phân tích. Ở đây, mình sẽ sử dụng những gì mà mình đã tìm hiểu về hai nhân vật này và tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Red Guardian và Captain America là hai nhân vật có nhiều điểm giống nhau và thật thú vị khi có cơ hội đặt cả hai lên bàn cân để so sánh. 

Nhìn vào sức mạnh và khả năng mà họ có, rõ ràng Captain America mạnh hơn Red Guardian. Anh có siêu năng lực, có những kỹ năng chiến đấu độc đáo và vượt xa so với đối thủ còn lại. Mình tin Red Guardian có kỹ năng chiến đấu khá tốt và đã trải qua quá trình huấn luyện nghiêm ngặt, nhưng anh không phải là đối thủ của Captain America. Điều này đã được chứng minh trong một số lần cả hai chạm mặt trong Marvel Comics. Captain America luôn qua mặt và đánh bại Red Guardian và mình tin sức mạnh của đội trưởng Mỹ không hề bị phóng đại. Sự khác biệt trong kỹ năng chiến đấu của cả hai cũng được thể hiện rõ trong chiếc khiên - vũ khí chính của họ. 

Mặc dù chiếc khiên của Captain America mạnh hơn nhưng nó cũng nguy hiểm hơn nhiều và đó là lý do anh có kỹ năng tốt hơn vì anh dùng nó vô cùng thành thạo. Theo cá nhân mình, phần thắng sẽ thuộc về Captain America. Còn bạn, bạn nghĩ ai là người mạnh nhất? Hãy chia sẻ với mình nhé.

>>>Xem thêm: Đội Trưởng Mỹ vs. Người Nhện: Peter chiến thắng nhờ năng lực vượt trội

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Captain America? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.