x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Resident Evil, Pokemon và loạt phim chuyển thể từ game sắp ra mắt

Wukong 18:00 - 11/07/2022

Bên cạnh việc phát triển những tác phẩm điện ảnh hay loạt phim thông thường, Netflix còn đang xây dựng những dòng phim chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử. Việc thương lượng với hãng sản xuất, Wukong thấy đây là một dấu hiệu tốt, chứng minh chiến lược dài hạn của Netflix ở thời điểm hiện tại. 

Bất chấp chi phí của các bản quyền trò chơi điện tử này, việc tạo ra các bản chuyển thể của IP phổ biến dường như là một chiến lược an toàn, vì loạt phim và trò chơi điện tử gốc thường thu hút các fandom lớn.

Vì vậy ở bài viết này, Wukong sẽ điểm qua những bộ phim được chuyển thể từ trò chơi điện tử mà Netflix phát hành trong thời gian tới nhé!

Horizon: Zero Dawn

Một trong những thương vụ chuyển nhượng gần đây của Netflix mà Wukong biết đó là Sony đã đồng ý cho phép hãng phim phát triển trò chơi điện tử Horizon: Zero Dawn thành series phim cùng tên. Đây là một trong những trò PlayStation ăn khách nhất của Sony.

Horizon: Zero Dawn theo chân nhân vật chính là Aloy đi khám phá những bí ẩn quanh nền văn minh cổ đại. Hãng phim cho biết chuyển thể thành phiên bản live-action của Horizon: Zero Dawn không phải là điều dễ dàng, một phần vì bối cảnh trong đấy không thực tế và chưa phù hợp với hiện nay, đặc biệt là có các loài động vật người máy muốn giành lấy Trái đất. 

Hiện tại Wukong chưa có bất kỳ thông tin nào về nội dung cũng như diễn viên cụ thể, nhưng khi cá rằng khi xuất hiện trên Netflix, là “game thủ” thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

BioShock

BioShock được phát hành vào năm 2007, pha trộn giữa thể loại khoa học viễn tưởng và kinh dị với cốt truyện đặt ra những câu hỏi về xã hội và sự sống còn, trò chơi nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Hollywood, trong đó có đạo diễn Gore Verbinski của The Pirates of the Caribbean. 

Theo những gì Wukong tìm hiểu, Netflix đang có ý định tạo ra cả một vũ trụ điện ảnh dựa trên các trò chơi BioShock. Nghe thì có vẻ tham vọng, nhưng thật sự đây là một tác phẩm đầy tiềm năng vì có cả một truyền thuyết để kể trong này, nên ngại gì mà không tận dụng!

Mặc dù chưa có bất kỳ thông tin cụ thể nào về diễn viên cụ thể, nhưng một số bài báo đưa tin rằng BioShock lấy bối cảnh lịch sử giả tưởng vào thập niên 60 của thế kỷ trước, nhân vật chính sẽ là Jack - người sống sót duy nhất trong vụ tai nạn máy bay ở Đại Tây Dương. 

Anh phải cố gắng sinh tồn trong một thành phố tên là Rapture, được xây dựng dưới đáy biển nhằm chống lại những người đột biến trở nên biến chất do va phải một chất có thể cho con người những sức mạnh phi thường khi thay thế gene tên là ADAM. Jack cũng không ngoại lệ, anh sử dụng chất này để sinh tồn cũng như có những khả năng đặc biệt.

Tekken: Bloodline

Một tựa phim sắp ra mắt Netflix là Tekken: Bloodline. Là một trong những trò chơi chiến đấu đầu tiên sử dụng hoạt hình 3D vào năm 1994, Tekken: Bloodline là một bộ anime với bối cảnh diễn ra giữa các sự kiện của Tekken 2Tekken 3

Sau khi đăng tải trailer, Wukong được biết nhà sản xuất - Katsuhiro Harada, tiết lộ rằng Tekken: Bloodline sẽ tập trung vào câu chuyện của Jin Kazama và mối quan hệ với mẹ anh. 

Theo như Wukong tìm hiểu, Bloodline không phải là phim hoạt hình Tekken đầu tiên. Có một Tekken: The Motion Picture được phát hành vào năm 1998, tập trung vào bố của Jin. Có thể xem Bloodline là phần tiếp theo của anime đó.

>>> Xem thêm: Love And Thunder: Siêu giải trí, cặp đào của Thor là điểm nhấn

Dragon Age: Absolution

Tháng 12 năm nay, Netflix sẽ phát hành Dragon Age: Absolution, dựa trên loạt phim nhập vai giả tưởng Dragon Age. Bộ phim chuyển thể sẽ bao gồm 6 tập, nhưng tách biệt với các sự kiện của trò chơi và phim hoạt hình trước đó, Dragon Age: Dawn of the Seeker

Dragon Age: Absolution kể về một câu chuyện mới trong Tevinter và có một nhóm các nhân vật mới lấy cảm hứng từ truyền thuyết Thời đại Rồng, bao gồm cả yêu tinh, pháp sư, hiệp sĩ, Qunari, Hiệp sĩ đỏ, ác quỷ và những điều đặc biệt khác.

Pokemon

Một trong những thương hiệu lớn nhất trên thế giới, liên tục tạo ra các trò chơi điện tử, manga và anime thành công hơn 2 thập kỷ nay, đó là Pokemon. Đặc biệt, Wukong tin chắc với những ai là khán giả trung thành của Pikachu thì việc chuyển thể thành bản live-action do Netflix sản xuất sẽ là niềm hy vọng đầy thú vị với họ.

Hiện tại thì Pokemon vẫn đang trong quá trình phát triển, do đó Wukong chưa có nhiều hình ảnh hoặc bất kỳ đoạn trailer nào để mình hình dung thế giới trong phim sẽ ra sao. 

Tuy nhiên mọi người vẫn có thể tham khảo lại bản live-action Thám tử Pikachu (2019), mình nghĩ phiên bản Netflix lần này cũng không thay đổi quá nhiều đâu. Hiện tại vẫn chưa có nhiều thông tin về ngày phát hành cũng như dàn diễn viên.

Resident Evil

Vào ngày 14 tháng 7 tới, mình sẽ được xem 8 tập của Resident Evil phần đầu tiên do Netflix sản xuất. Nội dung lần này sẽ được tách ra thành 2 dòng thời gian, một là bối cảnh vào năm 2022 khi Jade và Billie Wesker chuyển đến Thành phố New Raccoon và khám phá những bí mật đen tối tại đây, hai là bối cảnh vào năm 2036 tập trung vào hành trình sinh tồn của Jade trong một thế giới bị tàn phá bởi lũ xác sống.

Tamara Smart và Ella Balinska được xác nhận là vào vai các phiên bản của Jade trong phim. Ngoài ra có sự góp mặt của Lance Reddick, Adeline Rudolph và Ahad Raza Mir. Resident Evil sẽ do Bronwen Hughes đạo diễn và Andrew Dabb sẽ chấp bút kịch bản.

Sonic Prime

Sau sự thành công của cả 2 phần phim Sonic the Hedgehog, Netflix đã cho ra mắt 24 tập phim của Sonic Prime. Tin mình đi, dù đối tượng chính vẫn là trẻ em, nhưng những khán giả lớn tuổi vẫn có thể tìm được sự giải trí ở chú nhím xanh huyền thoại này đấy! 

Ở đoạn giới thiệu đầu tiên, Wukong thấy có nhân vật Mèo Bự và Ếch xanh, đồng thời Sonic đang di chuyển với tốc độ quen thuộc, băng qua các vũ trụ. Điều này thiết lập cho mình biết được số phận của đa vũ trụ trong Sonic Prime phụ thuộc vào chú nhím xanh. Hiện tại bộ phim chưa có thông tin gì về lịch phát sóng và ngày ra mắt.

Assassin’s Creed

Bộ phim Assassin's Creed (2016) được nhiều người đánh giá là sự thất vọng cho thương hiệu trò chơi này khi chuyển thể lên màn ảnh rộng, vì vậy Netflix quyết định tái sản xuất với quy mô series truyền hình, phù hợp với thị hiếu nhiều người hơn. Mình cũng tin nếu phim điện ảnh không thể khiến các bạn hứng thú, thì việc xem phim tại nhà với nhiều tập cũng sẽ tạo được một chút thú vị. 

>>> Xem thêm: Stranger Things 4 phần 2: Cảm giác như mới chơi tàu lượn siêu tốc xong

Sau khi Netflix thỏa thuận thành công với Ubisoft, Netflix rút kinh nghiệm từ những gì Assassin's Creed (2016) đã làm, họ tập trung chặt chẽ cốt truyện hơn dựa trên hình thức của trò chơi này, cụ thể là bộ ba của Ezio Auditore, trò chơi gốc hoặc câu chuyện của Edward Kenway. 

Theo những gì Wukong biết là bản live-action lần này sẽ do Jeb Stuart chịu trách nhiệm khâu kịch bản và chỉ đạo thực hiện, ông cũng từng là đồng biên kịch của Die HardThe Fugitive.

Beyond Good And Evil

Một trò chơi khác của Ubisoft mà Netflix đang trong quá trình phát triển là Beyond Good And Evil. Đây là trò chơi điện tử mang tính phiêu lưu hành động, được phát hành vào năm 2003 theo chân Jade, một võ sĩ và phóng viên điều tra đang tìm cách khám phá âm mưu của người ngoài hành tinh. 

Theo như những gì mình biết, đạo diễn của loạt phim này là Rob Letterman, người cầm trịch Thám Tử Pikachu. Chính vì gắn mác thể loại khoa học viễn tưởng, vì vậy bộ phim sẽ là sự kết hợp giữa live-action và CGI. Hiện tại bộ phim chỉ đang trong quá trình phát triển và vẫn chưa có bất kỳ thông tin về nội dung hay tuyến nhân vật nào.

Cyberpunk: Edgerunners

Được công bố cách đây 2 năm và phát hành vào 2022, Cyberpunk Edgerunners là loạt phim lấy bối cảnh từ trò chơi điện tử Cyberpunk 2077, ra mắt vào năm 2020 . 

Cyberpunk 2077 đã có một quá trình sản xuất đầy khó khăn và mặc dù được quảng cáo rầm rộ, nhưng nó vẫn nhận nhiều đánh giá trái chiều chỉ vì lý do bản gốc chưa thật sự hoàn thiện và còn quá nhiều lỗi. Tuy vậy, Wukong được biết việc sản xuất Cyberpunk: Edgerunners của Netflix dường như là một quá trình suôn sẻ.

Loạt phim giới hạn trong 10 tập kể về câu chuyện của David Martinez, một đứa trẻ đường phố trở thành tay đạo chích chuyên đi “chôm chỉa”. Bối cảnh chính của phim ở một thành phố ngập tràn ánh đèn neon, nhiều khả năng Cyberpunk: Edgerunners sẽ phát hành vào tháng 9 năm nay.

Tom Clancy’s Splinter Cell

Netflix cũng đã bắt tay với Ubisoft để ra mắt loạt phim Tom Clancy’s Splinter Cell, được chuyển thể từ thương hiệu trò chơi điện tử cùng tên. Trong bối cảnh của tựa game mới nhất này, mình sẽ theo chân cựu đặc nhiệm Navy SEAL trở thành một điệp viên tên Sam Fischer. 

Thông tin ban đầu cho biết Tom Clancy’s Splinter Cell sẽ là loạt phim dài 16 tập (bao gồm 2 mùa) do Derek Kolstad, biên kịch chính của John Wick thực hiện. Hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào tiết lộ dàn diễn viên, chi tiết cốt truyện hoặc ngày phát hành.

Tom Clancy’s The Division

Một tác phẩm khác của Tom Clancy mà Netflix đang phát triển là bộ phim live-action The Division được cho là sẽ bám sát với cốt truyện chính của trò chơi. 

The Division diễn ra trong một phiên bản tương lai tại New York, một loại virus bùng phát và xã hội rơi vào loạn lạc, chỉ một nhóm đặc nhiệm có thể đi vào thành phố để cứu những người còn khả năng sống sót. 

Hiện tại, Netflix đang tập trung phát triển The Division hơn là Splinter Cell, bộ phim do Rawson Marshall Thurber đạo diễn. Với sự góp mặt của diễn viên đoạt giải Oscar gần đây là Jessica Chastain và nam diễn viên Jake Gyllenhaal.

Captain Laserhawk: A Blood Dragon Remix và loạt phim Far Cry khác

Thỏa thuận của Netflix với Ubisoft cũng bao gồm các bản chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử Far Cry nổi tiếng. Đầu tiên là anime có tên Captain Laserhawk: A Blood Dragon Remix, sẽ bao gồm bản ngã của nhiều nhân vật trong Ubisoft. 

Đạo diễn của loạt phim là Adi Shankar, đã đưa ra một số chi tiết về Captain Laserhawk rằng bộ phim sẽ được đặt trong một vũ trụ song song, nơi sự gia tăng của lao động robot vào những năm 1950 khiến phần lớn người dân thất nghiệp, công ty công nghệ lớn nhất thế giới Eden cung cấp hỗ trợ thu nhập cơ bản nhưng cũng thao túng dân số thông qua giám sát và lạm dụng quyền lực.

Devil May Cry

Một dự án khác mà Adi Shankar tham gia thực hiện là bộ phim chuyển thể từ trò chơi Devil May Cry. Anh cũng xác nhận rằng mùa đầu tiên của loạt phim sẽ bao gồm 8 tập, nhân vật chính là Vergil và Lady. 

Hơn nữa, anh cũng an ủi những khán giả từng là “game thủ” của trò chơi này là có thể hy vọng Devil May Cry là một cải tiến cho anime.

Tomb Raider

Một trong những thương hiệu cả trò chơi lần phim nổi tiếng nhất là Tomb Raider, với sự trở lại lần này của Lara Croft trong bản live-action, Netflix tuyên bố sẽ không để Angelina Jolie và Alicia Vikander thủ vai này, vì Tomb Raider của Netflix sẽ là một chuỗi phim anime hoàn toàn mới. 

Loạt phim được mô tả rằng "sẽ là chuyến phiêu lưu trên mọi nẻo đường", nơi Croft khám phá lãnh thổ mới. Hiện tại theo Wukong được biết là kịch bản đã hoàn thành, nữ diễn viên Hayley Atwell sẽ lồng tiếng cho nhân vật chính và Allen Maldonado sẽ vào vai Zip.

Loạt phim được cho là lấy bối cảnh sau các sự kiện của Shadow of the Tomb Raider năm 2018 và sẽ cố gắng thu hẹp khoảng cách giữa bộ ba phim Survivor và bản Tomb Raider đầu tiên. Tomb Raider live-action sẽ bao gồm 2 mùa, trong đó mùa 1 dự kiến ​​phát hành vào năm 2023.

Arcane 2

Lấy bối cảnh cùng vũ trụ với Liên Minh Huyền Thoại , Arcane mùa 1 của Netflix là một thành công đáng kể. Mặc dù phần 2 bắt đầu được sản xuất vào tháng 11 năm 2021, nhưng theo những thông tin ban đầu từ Netflix, Arcane 2 sẽ ra mắt vào năm 2023.

>>> Xem thêm: The Princess: Ngô Thanh Vân đỉnh cao trong vai đả nữ, Joey King mới lạ

Dota: Dragon's Blood 3

Mặc dù Dota: Dragon's Blood 2 chỉ mới phát hành trên Netflix vào tháng 1 năm 2022, nhưng phần 3 của bộ phim sẽ phát hành trên Netflix vào ngày 11 tháng 8 năm nay. Hiện vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào về nội dung, nhân vật.

The Witcher 3

Dễ thấy nhất là The Witcher, một bộ phim chuyển thể từ trò chơi thành công nhất của Netflix tính đến thời điểm hiện tại. Mùa 3 của bộ phim hiện đang trong quá trình sản xuất, với những đoạn phim quay lén đăng tải trên mạng xã hội, Wukong nghĩ Henry Cavill sẽ vào vai Geralt. Hiện tại bộ phim dự kiến ​​phát hành vào tháng 12 năm 2023.

Ngoại truyện Castlevania

Castlevania 4 khép lại bằng dòng thời gian ban đầu của anime. Tuy nhiên, theo những gì Wukong hóng được là vẫn còn hy vọng cho những người yêu thích trò chơi và anime này. Do sự thành công của loạt phim Netflix, nên hãng cũng sẽ ra mắt một phần ngoại truyện có tựa đề Castlevania: Nocturne

Netflix cũng đã đăng tải 1 đoạn giới thiệu nhỏ, tiết lộ rằng loạt phim sẽ tập trung vào hậu duệ của Trevor Belmont ở thế kỷ 17: Richter Belmont.

Tổng kết

Đây không phải là lần đầu tiên loạt phim chuyển thể từ trò chơi điện tử được ra đời liên tục như vậy. Nhưng với những thành công đáng kể như Sonic The Hedgehog 2 vừa rồi, Wukong hoàn toàn mong đợi những siêu phẩm do nhà phát hành cùng Netflix hợp tác để có thể nghệ thuật hóa các giao diện điện tử thông qua lăng kính điện ảnh, truyền hình.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại chưa phải là lúc để loạt phim chuyển thể từ trò chơi điện tử lên ngôi khi dòng phim siêu anh hùng hay tâm lý xã hội ngày một thịnh hành, nhưng bằng tất cả sự nỗ lực cũng như sẵn sàng thử thách một hình thức đầy nhọc nhằn như vậy, Wukong tin đây sẽ là bước đệm để dòng phim chuyển thể từ trò chơi điện tử phục hồi trở lại.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn đam mê và muốn tìm hiểu những bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Resident Evil? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.