x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Blue Beetle: Bom tấn siêu anh hùng gia đình hoành tráng của DC

Yasha 14:35 - 18/08/2023

Mới đây, Warner Bros đã chính thức khởi chiếu Blue Beetle - bom tấn dành được sự kỳ vọng của khán giả ngay từ những hình ảnh hậu trường rò rỉ đầu tiên. Đối với cá nhân mình, Blue Beetle hoàn toàn là một phần phim đáng xem, và sau đây sẽ là bài review của mình về nó nhé!

Kỹ xảo và hành động

Kỹ xảo của Blue Beetle không quá “bùng nổ”, nhưng tương đối hoàn thiện. Khác với bom tấn trước đó là The Flash, mảng CGI của phim này chắc chắn sẽ khiến đa số khán giả hài lòng. Các cảnh biến thân và sử dụng vũ khí của Jaime được làm tương đối chỉn chu, đúng như mong đợi của khán giả ngay từ hồi trailer mới ra mắt.

Để so sánh, nó hoàn toàn ngang với Black Adam và có lẽ nhỉnh hơn nhiều phim siêu anh hùng khác ở thời gian gần đây. Cá nhân mình cho rằng việc hoàn thiện một bộ phim mang đề tài công nghệ sẽ khiến nó phải bị xử lý kỹ xảo nhiều hơn so với những loại phim khác, nhưng sau cùng thì đội ngũ làm phim đã thật sự không khiến mình thất vọng. Những phân cảnh liên quan tới Blue Beetle, con tàu “The Bug” và OMAC.,...đều rất ổn.

Mảng hành động của phim cũng có thể coi như một điểm cộng. Không quá ấn tượng, nhưng rất ổn. Khả năng thiên biến vạn hóa của “The Scarab” đã được bộ phim thể hiện một cách rõ nét, kết hợp với những màn chiến đấu đúng chất Blue Beetle trong truyện.

Nhìn chung, yếu tố kỹ xảo và hành động của Blue Beetle tương đối tốt, ít nhất là sẽ đáp ứng được cho những ai mong chờ muốn thấy một “cỗ máy sống” thể hiện sức mạnh thật sự ra sao.

Âm thanh

Đối với mình thì mảng âm thanh không phải là một điểm nổi bật của phim, nhưng không có nghĩa là nó tệ. Ngược lại thì âm nhạc được dùng trong phim khá là thú vị, hợp phân cảnh, thậm chí còn có những khán giả cho rằng chúng thật sự hay nữa.

Nhân vật

Việc không thật sự quá hoành tráng có lẽ cũng là một điều tốt, khi nó khiến cho yếu tố gia đình của Blue Beetle trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Jaime Reyes không tự mình trưởng thành, mà mọi thứ cậu làm đều vì gia đình mình, rồi ngược lại thì gia đình cũng trở thành động lực thúc đẩy cậu trở thành một siêu anh hùng.

“Ông sai rồi. Gia đình tôi khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn”.

Xuyên suốt bộ phim, chúng ta sẽ thấy nhà Reyes luôn khẳng định cách sống của họ, và đó chính là lời nhắc để Jaime không đi chệch hướng. Lối sống của nhà Reyes có thể đã khiến Jaime quá nhân từ, và đó là lý do tại sao Carapax (OMAC) tin rằng đây chính là điều khiến anh mềm yếu. Nhưng sau cùng, Jaime đã chứng minh cho OMAC thấy anh mạnh đến mức nào, bằng cách đánh bại hắn bằng chính thứ sức mạnh chỉ có thể sinh ra từ tình yêu gia đình bên trong trái tim anh.

Về cơ bản, gia đình Jaime có thể coi như “la bàn đạo đức” cho mọi sự kiện trong phim. Những phân cảnh hài hước, thân mật khiến mỗi thành viên nhà Reyes trở thành một nhân vật đáng nhớ theo cách riêng của họ, đồng thời mang đến nhiều cảm xúc. Tuy nhiên, việc tập trung quá nhiều vào họ khiến thời lượng phát triển những nhân vật khác trở nên ít đi, cụ thể là phe phản diện.

Victoria Kord không gây được ấn tượng, trong khi bà ta là nhân vật phản diện chính của phim. Nhiều khán giả (trong đó có mình) đã mong đợi rằng Victoria sẽ tạo nên một thử thách bất ngờ một cách trực tiếp, nhưng sau cùng thì không hề có. Đến cuối phim, bà ta vẫn chỉ là một ả “ác nhân nhà giàu” và bị xử lý quá chóng vánh. Tuy nhiên, phản diện phụ OMAC lại là điểm cộng của phim, bởi nguồn gốc và tuyến truyện của hắn có phần sâu sắc hơn phiên bản gốc trong truyện.

Cốt truyện

Giống đại đa số phim siêu anh hùng thời nay, phần cốt truyện của Blue Beetle quá an toàn, thậm chí đơn giản quá mức. Phải thừa nhận là ngoài yếu tố gia đình cảm động và những câu đùa hài hước thú vị, thì gần như cốt truyện của phim không có gì đáng khen cả. Gia đình Reyes trở thành vấn đề của phim, khi họ luôn được bọc bằng lớp “plot armor” siêu dày và đôi lúc khiến tình tiết trở nên cực kỳ vô lý hoặc khá kỳ quặc.

Hơn thế nữa, câu chuyện về Khaji Da (chú bọ xanh của Jaime) cũng là một vấn đề đáng để chê trách. Trong truyện, Khaji Da có một lịch sử tương đối hoành tráng, nhưng khi được đưa vào phim thì đội ngũ sản xuất đã quyết định “tiết kiệm”, không hề dành một chút thời lượng để mô tả nó cho kỹ. Do đó, khán giả không hề biết bản chất thật sự của nó, không biết tại sao nó lại tới Trái Đất và tới để làm gì.

Ngoài ra, Khaji Da cũng “hiền” quá mức, trong khi việc nó thường xuyên “mất kiểm soát” và “chiếm quyền vật chủ” lại chính là yếu tố quan trọng trong quá trình trưởng thành của Jaime trong truyện. Nói cách khác, con đường phát triển của Jaime đã bị rút ngắn đi, và đây có lẽ là một trong số những lý do khiến cốt truyện của phim không còn những yếu tố thú vị nữa. Nhìn chung, nhiều fan của Blue Beetle có lẽ sẽ cảm thấy không hài lòng về vấn đề này.

Tổng kết lại, Blue Beetle không phải một phim quá hay nhưng lại rất đáng xem, phù hợp với yếu tố giải trí đơn thuần và không tạo nhiều vấn đề gây ức chế như nhiều phim siêu anh hùng khác gần đây. Bên cạnh đó, việc được khẳng định là “viên gạch đầu tiên” trong thời đại DCU của James Gunn cũng là một điểm đáng lưu ý, tức Jaime Reyes sẽ trở thành một trong số những người quan trọng trong thế hệ siêu anh hùng mới của vũ trụ điện ảnh này.

Chấm điểm cá nhân: 7.5/10.

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim DC

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Blue Beetle? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.