x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

The Suicide Squad: Một bộ phim siêu anh hùng đậm chất James Gunn

Bắp 00:13 - 08/08/2021

The Suicide Squad của James Gunn đã lên sóng trên HBO Max và nó sẽ khiến bạn quên hết mọi thứ về The Suicide Squad năm 2016 - một bom xịt đáng quên của David Ayer. Chúng ta sẽ tạm quên tiết lộ gần đây của Ayer rằng tồn tại một phiên bản cut (một động thái rất Zack Snyder) cũng như những lùm xùm về việc Gunn bị Disney sa thải khỏi Guardians Of The Galaxy 3, rồi đào tẩu sang DC để thực hiện Suicide Squad, và rồi sau đó được Disney thuê lại. 

Giờ hãy tập trung vào những gì đang đang diễn ra trước mắt chúng ta, một bộ phim siêu anh hùng được dán mác R với sự trở lại của Margot Robbie trong vai Harley Quinn (xuất hiện lần cuối trong Birds Of Prey) cùng hàng loạt các nhân vật phản anh hùng lập dị mới và không kém phần "chợ búa".

Tóm tắt nội dung: Tại nhà tù: Một nhân vật phản diện được biết đến với cái tên Tangent (Michael Rooker) bị thuyết phục bởi Amanda Waller (Viola Davis), người cũng từng thiết lập đội Suicide Squad từ phần phim đầu tiên, tham gia vào một Biệt đội mới để thực hiện một nhiệm vụ điên rồ. Nếu thành công, anh ta sẽ được giảm án 10 năm. Đó là kiểu thỏa thuận mà bà ấy đưa ra cho tất cả các loại nhân vật phản diện bị giam giữ. Vì vậy, Tangent và một loạt những kẻ phản diện được hứa hẹn khác, ngoài Harley Quinn, xông vào một bãi biển và chiến đấu với một đội quân, và rồi “bùm”, âm mưu trong âm mưu. Thật tồi tệ, vì một diễn viên khá nổi tiếng đóng vai khách mời đã bị thổi bay đầu ngay khi mở đầu. Và sau đó bắt đầu đoạn mở đầu vui nhộn nhất mà lâu rồi mới được thấy - có thể kể từ Guardians Of The Galaxy 2 của Gunn.

Và rồi chúng ta nhìn thấy một đội quân thứ hai xông vào một phía khác của hòn đảo vào đêm hôm đó, và chúng ta thấy Waller cũng đã ghép đội họ với nhau: Bloodsport (Idris Elba), một kẻ phản diện chuyên về vũ khí sát thương, được "ban" chức lãnh đạo nhóm Peacemaker (John Cena), một gã khổng lồ cơ bắp, người cũng giỏi vũ khí, và sẵn sàng giết chóc nhân danh nước Mỹ và sự tự do. Ratcher (Daniela Melchior), một phụ nữ trẻ nhỏ bé có thể điều khiển lũ chuột và có một chú chuột rất dễ thương. King Shark (Sylvester Stallone lồng tiếng) háu đói. Và cuối cùng, Polka-Dot Man (David Dastmalchian), một anh chàng nói năng rất “thùy mị” và có thể bắn những chấm bi nổ từ găng tay của mình.

Và hiển nhiên, nhiệm vụ của họ được bà cô Waller công bố, hàng loạt những cú twist bất ngờ xuất hiện, con quái vật mà họ phải chống lại và cả những câu chuyện cá nhân thú vị đằng sau những kẻ ngổ ngáo này.

Bộ phim này gợi nhớ tới những bộ phim nào: Tất nhiên là Suicide Squad (2016) rồi, ngoài ra, những pha chém giết máu me cũng được gợi nhớ đến Deadpool, Deadpool 2, The Punisher Birds Of Frey. Nhưng thật lòng mà nói, The Suicide Squad hay hơn tất cả những bộ phim kia (mặc dù chúng ta vẫn chưa biết là nó có thể được “ghi nhớ” giống như vũ trụ Guardians Of The Galaxy hay không).

Diễn viên nào đáng chú ý: Cena cuối cùng đã đạt được thành công sau một loạt các vai diễn trong các bộ phim rác. Nhưng Robbie lần này với Harley Quinn quá thú vị, dí dỏm, cảm xúc và hỗn độn và cô khiến người xem cảm thấy rất nhiều điều ẩn chứa đằng sau nụ cười điên cuồng của cô ấy. 

>>>Xem thêm: Disney+ và những lùm xùm phát hành, không chỉ có Black Widow

Lời thoại đáng nhớ: 

Cuộc nói chuyện giữa Bloodsport và Polka-Dot Man

Bloodsport: Tất cả chúng ta sẽ chết.

Polka-Dot Man: Tôi hy vọng như vậy.

Bloodsport: Chết tiệt!

Tình dục và xác thịt: Có. Cảnh Harley Quinn và tình một đêm của cô “xà quần”, cuối cùng như thường lệ, anh ta bị Harley giết chết.

Nhận xét: The Suicide Squad mà không có cảnh giết chóc thì chẳng phải rất buồn cười hay sao và làm nó theo một cách hài hước thì không phải là dễ, nhưng Gunn đã thực hiện được thủ thuật khó khăn đó. Chúng ta bật cười trước sự tàn nhẫn và chính xác đến hài hước của Bloodsport và Peacemaker khi tàn sát một toán binh lính, sau đó lại bật cười khi biết rằng những người lính này thực sự ở phe họ. 

Dưới góc độ dẫn dắt câu chuyện, Gunn không phải lúc nào cũng quan tâm đến việc đẩy nhanh nhịp phim đến những “trò đùa” tiếp theo. Anh ấy xen kẽ các khoảng dừng bên cạnh tình trạng lộn xộn, cho phép người xem định hình nhân vật và động cơ của họ, ví dụ, một cảnh rất dài về Harley Quinn cho phép mình yêu một người quý ông lịch lãm bằng một cốt truyện hài hước, buồn bã và kết thúc thì rất dở hơi. Điều này có vẻ không cần thiết cho mạch truyện, nhưng lạ là nó lại không làm người xem khó chịu.

Gunn tạo ra những bước nhảy thời gian tuyệt vời, các bản nhạc nền hấp dẫn và giàu sức gợi cảm, những trận chiến mãn nhãn, đặc biệt là khi quái vật nhãn cầu sao biển khổng lồ - từ không gian! – trở nên giận dữ khi bị giam cầm. 

Bắp cảm thấy bộ phim đã giải quyết câu chuyện một cách hoàn hảo, tính nhân văn được đẩy lên cao và cuối cùng thông điệp mà bộ phim hướng tới thật sự quá đặc biệt.

Xem hay Bỏ qua: Suicide Squad của Gunn đã “lấy lại phẩm hạnh” kể từ phần phim năm 2016 được thực hiện vô cùng cẩu thả và nhàm chán. Gunn đã tạo ra một bộ phim đúng chất Gunn: hài hước, cảm xúc, ‘"hô thiển" và "lố bịch".  Hãy xem nó nhanh nhé.

>>>Xem thêm: Kingdom: Ashin of the North - Bí mật cây hồi sinh

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.