x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Rừng Thế Mạng: Phim thể hiện được đúng tính chất sinh tồn

Pa Bích 10:00 - 29/12/2021

Rừng Thế Mạng là dự án được thực hiện cách đây 2 năm, đáng lẽ ra mắt vào nửa đầu 2021 nhưng do tình hình dịch bệnh nên đành tạm hoãn. Và hiện tại, Rừng Thế Mạng chính thức đổ bộ phòng vé và trở thành bộ phim Việt tiên phong quay lại rạp sau thời gian dài đóng băng. 

Ban đầu, Pa Bích thực sự bán tín bán nghi về chất lượng của Rừng Thế Mạng nhưng sau khi xem phim tại buổi công chiếu, mình đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ. Suy đi xét lại, đây là bộ phim đáng để thưởng thức.

Rừng Thế Mạng là tác phẩm thuộc thể loại sinh tồn - tâm lý - giật gân của bộ đôi đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân, khai thác hành trình sinh tồn của phượt thủ đi lạc trong chuyến trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng.

Điểm cộng đầu tiên của Rừng Thế Mạng nằm ở chỗ phim đã truyền tải được cảnh đẹp hoang sơ và hùng vĩ của Tà Năng - Phan Dũng. Dù không phải là người đam mê trekking nhưng Pa Bích thực sự ấn tượng vì cảnh phim quá đẹp và đôi lúc mình cũng mong muốn được đặt chân đến địa điểm này.

Nửa đầu phim, Pa Bích nghĩ rằng phim sẽ kể câu chuyện đơn thuần về nhóm trekking và có thành viên bị lạc, để rồi người này sẽ phải lăn lộn trong rừng thiêng nước độc để sinh tồn. Tuy nhiên, nghĩ thế cũng hơi vội vì kết phim thực sự quá bất ngờ, tức là nội dung phim không hề dễ đoán như mình tưởng. Điều đó cũng tạo nên điểm đắt giá thứ 2 trong tác phẩm của đạo diễn Trần Hữu Tấn.

>> Xem thêm: Rừng Thế Mạng ra rạp giữa lúc loạt phim Việt “né gấp” Spider-man

Điểm cộng thứ 3 của Rừng Thế Mạng là diễn xuất của dàn diễn viên trẻ vô cùng tự nhiên và tạo được ấn tượng riêng, đặc biệt là vai Kiên của Huỳnh Thanh Trực. Dù không phải là cái tên đình đám nhưng Huỳnh Thanh Trực đã có màn thể hiện tuyệt vời, từ ánh mắt, cử chỉ, hành động đến giọng nói đều diễn tả được đúng con người của nhân vật Kiên. Bên cạnh đó, Trần Phong, Thùy Anh, Phước Lộc… dù không giữ vai trò trung tâm nhưng vẫn diễn tròn vai, tương tác và kết nối với nhau tốt, để khi xem xong phim mình vẫn nhớ về nhân vật của họ. 

Một điểm sáng khác của Rừng Thế Mạng là phim không tập trung khai thác vào những màn hù dọa giật gân mà thể hiện yếu tố nội tâm, đấu tranh tâm lý của nhân vật để gây ám ảnh là chính. Tuy nhiên, không phải không có những cảnh hù, chỉ là nó ít và khó đoán nên thể nào cũng giật mình. Đồng thời, yếu tố cảm xúc về các mối quan hệ yêu đương, bạn bè cũng được đề cập và trở thành cốt lõi của toàn bộ câu chuyện.

>> Xem thêm: Trần Phong: Với Rừng Thế Mạng, tôi không còn là Dũng “Mắt Biếc”

Tuy nhiên, vì là bộ phim chủ đề sinh tồn đầu tiên của Việt Nam nên Rừng Thế Mạng vẫn có những thiếu sót nhưng Pa Bích nghĩ rằng nó không quá lớn để bộ phim bị đánh giá thấp.

Nói chung, Pa Bích sau khi xem xong Rừng Thế Mạng thì thấy phim khá mới mẻ, đáng để trải nghiệm. Để làm nên thước phim đẹp, cả ê-kíp Rừng Thế Mạng đã nỗ lực rất nhiều và mình trân trọng điều đó nên sẽ ủng hộ họ. Bạn đã xem Rừng Thế Mạng chưa, nếu chưa thì đặt vé ngay để cùng dàn diễn viên trekking cung đường Tà Năng - Phan Dũng nhé.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

RỪNG THẾ MẠNG - KHỞI CHIẾU 31.12.2021 - SUẤT CHIẾU ĐẶC BIỆT TỪ 30.12.2021

Đặt ngay suất chiếu sớm từ 19H00 30.12.2021 tại đây để chứng kiến màn đi rừng thử thách nhất điện ảnh Việt!

Rừng Thế Mạng khởi chiếu ngày 31.12. 2021. Tác phẩm lấy bối cảnh tại Tà Năng - Phan Dũng, cung đường phượt nổi tiếng nằm ở ba tỉnh Lâm Đồng, Ninh Thuận và Bình Thuận. Trên hành trình, phượt thủ Kiên (Huỳnh Thanh Trực) bị lạc đoàn, phải đơn độc trải qua cuộc chiến sinh tồn giữa rừng. Kịch bản được truyền cảm hứng từ những chuyến đi của đạo diễn Trần Hữu Tấn và những người bạn.

Là một trekker chính hiệu của Tà Năng - Phan Dũng, nhà làm phim muốn mang đến sự choáng ngợp diệu kỳ lẫn những hiểm nguy khó lường, thậm chí cả các yếu tố tâm linh huyền bí trên cung đường lừng danh này. Dự án được ghi hình trong 36 ngày, từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, ở chính Tà Năng - Phan Dũng. Đoàn phim phải đi bộ nhiều cây số vào trong rừng, dựng lều trại để ngủ lại và sử dụng nhiều xe công nông, xe chuyên dụng để vận chuyển thiết bị, thực phẩm, nước uống ở địa hình hiểm trở.

Rừng Thế Mạng (tên cũ là Tà Năng - Phan Dũng) do ProductionQ - Creative House sản xuất, Galaxy Studio phát hành, khởi chiếu toàn quốc vào ngày 31/12/2021. Phim quy tụ các diễn viên Huỳnh Thanh Trực, Trần Phong, Thùy Anh, Thùy Dương, Lê Quang Vinh, Nguyễn Phước Lộc, NSƯT. Hữu Châu, Kiều Trinh, Bích Hằng, Hưng Võ. DienAnh.net hân hạnh là đối tác truyền thông chiến lược của dự án phim điện ảnh Rừng Thế Mạng.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.