x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Rings of Power: Nhà phê bình khen tới tấp nhưng người xem chê tơi tả

Bắp 21:00 - 05/09/2022

Bản chuyển thể mới nhất, tác phẩm lừng lẫy của tác giả J.R.R. Tolkien - The Lord of the Rings: The Rings of Power vừa ra mắt trên Amazon Prime vào ngày 1 và 2 tháng 9, với hai tập đầu tiên. Bắp thấy phản hồi trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes có sự phân chia vô cùng rõ ràng, với các nhà phê bình đánh giá bộ phim là 84% nhưng điều đáng nói là điểm số của khán giả ở mức tương đối thấp, chỉ vỏn vẹn 39%. 

Theo như các nhà phê bình, Rings of Power xứng đáng được khen ngợi vì cảm giác vĩ đại mà nó mang lại. Các cảnh quay hoành tráng, hiệu ứng hình ảnh và âm thanh xuất sắc là điểm nhấn tuyệt vời của phim. Nhà phê bình Sam Stone của CBR bày tỏ: "Bộ phim là sự đa dạng của các nhân vật và hành trình đầy kịch tính của họ là những gì giữ cho The Rings of Power trở nên hấp dẫn và mới mẻ, ngay cả trong những khoảnh khắc với những diễn biến khá chậm và lê thế không thể tránh khỏi thì điều đó cũng không có gì to tát, bộ phim đang tạo tiền đề cho câu chuyện sử thi của mình."

The Rings of Power lấy bối cảnh ở Kỷ Thứ hai của Trung địa và theo sau những sự kiện dẫn đến việc rèn ra những chiếc nhẫn quyền lực cùng sự trỗi dậy của kẻ tôn sùng Morgoth - Sauron. Mặc dù lấy bối cảnh hàng nghìn năm trước các sự kiện của Người Hobbit và Chúa tể của những chiếc nhẫn, nhưng chúng ta vẫn được nhìn thấy lại những nhân vật Elf quen thuộc Elrond (do Robert Aramayo thủ vai) và Galadriel (do Morfydd Clark đảm nhận).

Những người cầm trịch series là Patrick McKay và J. D. Payne đã lên tiếng khẳng định rằng bộ phim lấy cảm hứng từ các tác phẩm gốc của tác giả. McKay chia sẻ: "Tôi chỉ muốn phân minh với những đánh giá rằng bộ phim 'có sự kết nối một cách mơ hồ'. Chúng tôi không cảm thấy như vậy. Chúng tôi cảm thấy series này này kết nối chặt chẽ với những gì được kể trong sách và ở Tolkien. Và nếu chúng tôi không cảm thấy như vậy, tất cả chúng tôi sẽ vô cùng khiếp sợ khi thực hiện dự án này." 

>>>Xem thêm: Elizabeth Olsen sẽ trở lại vai Scarlet Witch trong series Agatha

Đây là quan điểm dường như được lặp lại bởi Tolkien Estate, họ cũng đồng tình với ý kiến trên khi nói rằng bộ phim sẽ "đưa lên màn ảnh những câu chuyện chưa được khám phá trước đây dựa trên các tác phẩm gốc của J.R.R. Tolkien."

Bắp cũng đã xem sơ qua tập 1 của phim thì phải nói là phim đầu tư kỹ xảo siêu đẹp, cảnh trí hoành tráng và Trung Địa được tái hiện một cách vô cùng rực rỡ. Tuy nhiên ngoài yếu tố đó thì Bắp không còn thích điều gì nữa. Một người là fan cứng của Trilogy Chúa Nhẫn thì khi xem những giây phút đầu series này thật sự không thể ngấm nổi. Tạo hình sai nguyên tác, những lời thoại dư thừa, kỳ cục và vô thưởng vô phạt. Những tình tiết phi logic (dù là thể loại fantasy) cùng những tuyến nhân vật được thêm mới vào càng làm cho Bắp ngán ngẩm.

Dẫu sao đánh giá vẫn là chủ quan của mỗi người, nhưng việc hầu hết người xem đều đồng lòng cho điểm thấp trên Rotten Tomatoes như vậy thì Amazon cũng nên xem lại. Phải chăng số tiền hơn cả 700 triệu đô cho Mùa 1 chỉ dành cho cảnh trí, hiệu ứng và… lũ Orcs?, trong khi kịch bản thì rời rạc, non nớt và chẳng có gì thu hút. 

Hi vọng những tập sau phim sẽ có sự thay đổi gì đó để Bắp và những ai là fan của Trung Địa được lần nữa đắm chìm trong thế giới kỳ ảo tuyệt vời này.

>>>Xem thêm: Loạt phim riêng của Agatha khá quan trọng đối với giai đoạn 5 của MCU

* Bài viết của Bắp chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Lord of the Rings: The Rings of Power ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.