x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Robert Downey Jr. bắt tay Kim Lý làm phim về chiến tranh Việt Nam

NNgân 08:54 - 16/07/2021

Hẳn bạn đã biết đến Robert Downey Jr. và cũng không hề xa lạ với cái tên Kim Lý. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ họ sẽ bắt tay nhau để làm phim, mà đó còn là một bộ phim chiến tranh Việt Nam?

Theo tin mới nhận, nam diễn viên Kim Lý sẽ hợp tác với “Người Sắt” Robert Downey Jr.,  đồng sản xuất dự án phim TV series chuyển thể từ tiểu thuyết chiến tranh của nhà văn Nguyễn Thanh Việt - The Sympathizer (tạm dịch: Cảm tình viên). Đồng thời, chính Robert Downey Jr. cũng được phân đóng một loạt vai diễn ấn tượng với vai trò đại diện cho các vấn đề mà nhân vật chính phải đối mặt tại Mỹ, bao gồm Nghị sĩ Quận Cam, đặc vụ CIA, đạo diễn phim Hollywood và nhiều nhân vật khác.

>> Xem thêm: Robert Downey và dàn ông chú Hollywood càng lớn tuổi càng phong độ

Robert Downey Jr. chia sẻ rằng: "Việc chuyển thể tác phẩm bậc thầy và quan trọng của Nguyễn Thanh Việt đòi hỏi một đội ê-kip có tầm nhìn. Với sự chỉ đạo của đạo diễn Park Chan Wook, tôi kỳ vọng đây sẽ là một cuộc phiêu lưu đầy sáng tạo dành cho tôi, Susan và các cộng sự của công ty Team Downey. 

Tài tử này nói thêm: "Đây đồng thời là một dự án gây kích thích cho bản thân tôi khi đóng một loạt vai phụ đầy phức tạp này. Cái bắt tay giữa hai công ty sản xuất A24 và HBO là sự kết hợp hoàn hảo giữa các đối tác và đồng nghiệp… Đó chính xác là những thử thách mà tôi hằng khao khát và tôi tin rằng chúng tôi sẽ mang đến trải nghiệm đặc biệt cho khán giả của mình".

Nam diễn viên Kim Lý cũng cho biết: "Sau hơn 7 năm sống và làm việc tại Việt Nam, tôi đã hiểu thêm rất nhiều điều về quê cha và mong muốn giới thiệu văn hoá đầy màu sắc và lịch sử vẻ vang của đất nước mình, từ góc nhìn của người Việt, đến thế giới. Đây là một trong những viên gạch đặt nền móng đầu tiên của tôi cho hành trình đó.được phân đóng một loạt vai diễn ấn tượng với vai trò là đại diện cho các vấn đề mà nhân vật chính phải đối mặt tại Mỹ - bao gồm một Nghị sĩ Quận Cam, một đặc vụ CIA và một đạo diễn phim Hollywood và nhiều nhân vật khác. 

Anh nói thêm: "Tôi rất hân hạnh được quen biết và trở thành bạn với Nguyễn Thanh Việt. Anh nói lên tiếng nói cho những người thấp cổ bé họng, và đã truyền rất nhiều cảm hứng cho tôi và nhiều người khác. Vì vậy, tôi quyết định mua tác quyền sản xuất tác phẩm với sự pha trộn văn hoá Việt - Mỹ đầy thú vị này, để chuyển thể thành một series truyền hình, với mong muốn giới thiệu vẻ đẹp đa sắc màu của Việt Nam đến thế giới".

>> Xem thêm: Trước khi đến với Hà Hồ, Kim Lý là người thế nào?

Đạo diễn Park Chan Wook cầm trịch dự án

Tháng 4 vừa rồi, trên trang cá nhân của mình, nhà văn Nguyễn Thanh Việt thông báo tin hãng phim A24, hãng phim độc lập của Hollywood, đã mua bản quyền chuyển thể cuốn tiểu thuyết The Sympathizer. Được biết, hãng A24 đã sản xuất những tác phẩm đình đám như The Lighthouse (Ngọn Hải Đăng), Lady Bird (Tuổi Nổi Loạn), Hereditary (Di Truyền), Euphoria (Lâng Lâng). Trong dự án The Sympathizer, hãng phim A24 sẽ hợp tác với HBO. 
 

Mặt khác, tôi càng bất ngờ hơn khi tác giả thông báo đạo diễn series phim này là Park Chan Wook. Chúng ta đều biết, Park Chan Wook là một đạo diễn lừng danh xứ Hàn, người đã đem lại danh tiếng cho điện ảnh Hàn Quốc trên trường quốc tế với Oldboy (Báo Thù) The Handmaiden (Người Hầu Gái). Vì thế, tôi tin chắc đạo diễn Park Chan Wook sẽ hoàn thành tốt vai trò cầm trịch dự án này. 

Về tiểu thuyết The Sympathizer 

The Sympathizer ra mắt năm 2015 và nhanh chóng được biết đến nhờ đạt được cả giải thưởng Edgar lẫn giải thưởng Pulitzer danh giá. Đây là tác phẩm đầu tay của tác giả Nguyễn Thanh Việt, lấy đề tài chiến tranh Việt Nam. Câu chuyện kể về một gián điệp mang dòng máu lai Pháp - Việt và góc nhìn của anh ta xuyên suốt những năm tháng chiến tranh Việt Nam, kể từ lúc ở miền Nam cho đến khi chuyển đến Los Angeles, rồi lang bạt khắp Đông Nam Á. 

Với những trăn trở về số phận người tị nạn, nhà văn Nguyễn Thanh Việt đã truyền tải một câu chuyện đặc biệt, đầy sức nặng, với nhiều sự kiện phi lý và kinh hoàng, làm nổi bật hậu quả chiến tranh.

 Tôi rất thích cuốn tiểu thuyết này. Bởi lẽ, nó mang cái nhìn trung lập của tác giả về chính trị và chiến tranh, vốn là những vấn đề phức tạp, cực đoan. Việc chuyển thể tiểu thuyết thành phim truyền hình có thể đảm bảo độ dài và độ sâu của bản gốc. Nhìn chung, tôi cảm thấy vừa thích thú, vừa hồi hộp mong đợi xem liệu những nhà sản xuất, đạo diễn lừng lẫy này sẽ tái hiện một câu chuyện Việt Nam trên màn ảnh quốc tế như thế nào. Các bạn có mong chờ giống tôi không ? Hãy để lại ý kiến nhé!

>> Xem thêm: Robert Downey Jr. bất ngờ hủy theo dõi Instagram hàng loạt sao Marvel

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.