x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Sắc Giới: Châu Tấn, Chương Tử Di từng thử vai chính nhưng bị từ chối

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 17:20 - 21/03/2022

Chẳng hề quá lời khi nói Sắc, Giới (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trương Ái Linh) là một trong những kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ với vô số giải thưởng danh giá ở Trung Quốc và quốc tế. Đồng thời, bộ phim này cũng khiến Thang Duy “bạo hồng” và bước chân vào hàng ngũ đại hoa đán Cbiz. Các bạn biết không, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện là có khá nhiều mẩu chuyện ngoài lề thú vị xoay quanh siêu phẩm này đó!

Là linh hồn của cả bộ phim, nhân vật nữ chính Vương Giai Chi khiến đạo diễn đình đám Lý An phải tốn nhiều công sức để lựa chọn. Như ông chia sẻ thì: “Vương Giai Chi trong lòng tôi là một cô gái có khí chất cổ điển, dáng người ‘chuẩn chỉnh’, chiều cao khoảng từ 1m64 đến 1m68, nhìn cứ như mới hơn 19 tuổi, còn tuổi thật thì không được quá 23 tuổi”.

Các bạn biết không, người đầu tiên mà Lý An nghĩ tới là Thư Kỳ - nữ thần quyến rũ từng lỡ hẹn với ông ở dự án Ngọa Hổ Tàng Long (vì người quản lý của Thư Kỳ tự ý từ chối nên mới đến lượt Chương Tử Di sắm vai). Bất chấp việc em trai Lý An đánh giá: “Thư Kỳ quyến rũ thì có thừa nhưng lại không đủ vẻ trí thức”, vị đại đạo diễn này vẫn gửi kịch bản cho cô xem qua. Tuy nhiên, Thư Kỳ lại khéo léo từ chối vì bộ phim này có khá là nhiều phân cảnh thân mật, trong khi nữ diễn viên muốn hoàn toàn cáo biệt với quá khứ trước đây của mình. 

Ngay lúc này, “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi lọt ngay vào “tầm ngắm” của đạo diễn họ Lý. Nói về độ thanh thuần thì chắc khó ai đọ được với nữ diễn viên Thần Điêu Đại Hiệp! Hơn nữa, visual của cô lại cực kỳ phù hợp với hình tượng nàng tiểu thư thời dân quốc trong tiểu thuyết của Trương Ái Linh.

Theo mình hóng được thì đạo diễn Lý An cho rằng Lưu Diệc Phi chính là lựa chọn lý tưởng cho vai diễn và còn chủ động bay từ nước Mỹ về Bắc Kinh để gặp mặt người đẹp. Tuy nhiên, sau 3 lần gặp mặt, trò chuyện, đạo diễn Lý An nhận ra Lưu Diệc Phi rất thanh thuần, xinh đẹp nhưng nội tâm lại chưa đủ nhiệt huyết, thiếu sự xúc động như nàng Vương Giai Chi. Còn về phía “thần tiên tỷ tỷ”, sau khi xem xét kịch bản, cô cũng hơi “rén” trước một số phân cảnh nên đã ngỏ lời từ chối.

Các bạn biết không, đạo diễn Lý An còn mở buổi casting với quy mô lớn để tìm kiếm nữ chính. Theo như em trai của Lý An tiết lộ thì hầu như tất cả các diễn viên trẻ xứ Đài đều tới thử vai nhưng chẳng mấy ai khiến vị đạo diễn này hài lòng. À “Sam Thái” Từ Hy Viên có tới thử sức và được đánh giá khá cao nhưng cũng đành vô duyên với dự án này đó nha!

Châu Tấn trong Nếu Như Yêu.

Không chỉ những ngôi sao trẻ tuổi mà cả các đại hoa đán cũng bị thu hút bởi dự án phim cực đỉnh của đạo diễn Lý An như Châu Tấn, Chương Tử Di chẳng hạn. Nghe nói Lý An từng xem bộ phim Nếu Như Yêu do Châu Tấn thể hiện và dành nhiều lời khen ngợi cho diễn xuất của cô. Tiếc thay, khi ấy, mỹ nhân Như Ý Truyện đã 32 tuổi, vượt quá mức tuổi mà vị đạo diễn này đặt ra mất rồi!

Còn Chương Tử Di, mặc dù người đẹp này rất nhiệt tình trong quá trình thử vai, muốn được hợp tác với Lý An thêm lần nữa nhưng lại bị từ chối vì khí chất không phù hợp. Lý An cho rằng, trên gương mặt của nàng đại đán này có nét nghiêm nghị, mạnh mẽ, đúng chuẩn “nữ cường” nhưng lại không có sự vụng về, duyên dáng của nàng Vương Giai Chi mà ông đang tìm kiếm.

May mắn thay, sau khi tìm kiếm khắp Thượng Hải, Bắc Kinh, Đài Loan, Lý An cuối cùng cũng phát hiện được Thang Duy. Chính khí chất cổ điển, pha chút ngây ngô, thanh thuần của người đẹp nãy đã khiến đại đạo diễn Cbiz duyệt luôn: “Ngay khi vừa nhìn thấy Thang Duy, tôi biết cô ấy chính là Vương Giai Chi”, “Mặc dù phần thể hiện của Thang Duy trong buổi thử vai chưa thể coi là xuất sắc nhưng khí chất và thần thái chính là yếu tố khiến tôi giữ cô ấy lại với đoàn phim”.

>>>Xem thêm: Trương Bá Chi và các nữ thần đại diện cho phim ảnh Hồng Kông

Sau khi được chọn làm nữ chính Sắc, Giới, Thang Duy ngay lập tức phải tiến vào quá trình huấn luyện cực kỳ nghiêm khắc, mỗi ngày phải học tập gần 10 tiếng trong vòng 3 tháng trời. Cô phải tập hát và chơi mạt chược, sau đó lại học cách kết hợp trang phục xường xám - giày cao gót và cách đi đường sao cho duyên dáng nhất, học tập các loại tư liệu lịch sử... Quên mình vì vai diễn, Thang Duy thậm chí còn “ngơ” luôn, không nhớ rõ địa chỉ nhà của cô ở Bắc Kinh là đủ biết rồi đó!

Nghe giang hồ đồn thổi, khi hoàn thành 3 cảnh lớn trong phim, cả nam, nữ chính và đạo diễn đều… ôm đầu khóc vì cuối cùng cũng xong.

Theo tiết lộ của nhân viên đoàn phim thì quá trình ghi hình diễn ra vô cùng căng thẳng. Đến Ảnh đế có kinh nghiệm diễn xuất phong phú như Lương Triều Vỹ cũng dần sút cân vì áp lực chứ đừng nói tới “lính mới” như Thang Duy.

Trong thời gian nghỉ ngơi, cô cũng rất ít nở nụ cười, thậm chí còn thường xuyên rơi lệ vì căng thẳng, đặc biệt là sau những cảnh thân mật khó nhằn. Thậm chí, sau khi đóng máy, cô phải mất khá nhiều thời gian mới thoát vai được đó!

Phải nói rằng, Sắc, Giới giúp Thang Duy “bạo hồng” nhưng cũng để lại cho cô nhiều ảnh hưởng. Dù tác phẩm này nhận được vô số giải thưởng danh giá nhưng lệnh “cấm cửa” lại đến với Thang Duy một cách nhanh chóng, khiến dân tình chẳng kịp trở tay. Khi đó, có không ít người trong showbiz như đạo diễn Phùng Tiểu Cương, MC Kim Tinh... lên tiếng kêu oan cho người đẹp này nhưng cũng chẳng thể trái lại lệnh cấm.

Mặc dù bị “cấm cửa” ở quê nhà, bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt trong sự nghiệp nhưng nhân vật Vương Giai Chi do Thang Duy thể hiện chắc chắn luôn là hình tượng kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ. Xin được tặng cả nghìn cái like cho chị đẹp tài năng này nhé! 

>>>Xem thêm: Dương Tử và dàn sao Cbiz "ét o ét" khi Đặng Luân "ngã ngựa"

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích phim Hoa ngữ, còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.