x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Diễn viên Anh Tuấn: Chuyên trị vai “bặm trợn”, ở nhà chiều vợ hết nấc

Đức Nguyên 08:12 - 24/07/2022

Chắc không chỉ mình tôi mà nhiều khán giả truyền hình vốn đã "quen mặt" diễn viên Anh Tuấn qua nhiều bộ phim như: Ma Làng, Những Ngọn Nến Trong Đêm, Nhà Có Nhiều Cửa Sổ, 12a Và 4h, Sitcom Bó Tay Chấm Com, Cô Gái Nhà Người Ta, Hương Vị Tình Thân,... Và tới đây anh sẽ góp mặt trong dự án “đình đám” mới của VTV mang tên Đấu Trí.

 Số năm làm nghề được tính bằng vài thập kỷ, vậy nhưng khán giả vẫn thường nhớ đến Anh Tuấn qua những vai diễn phản diện, thậm chí cứ thấy có anh là chắc nịch “chỉ điểm” đó sẽ là vai phản diện. Có lẽ ngoại hình cùng cách thể hiện quá xuất sắc của Anh Tuấn đã khiến anh vào vai “thật” tới mức đó. 

>>>Xem thêm: Lan Phương chia tay Thương Ngày Nắng Về, không quên nhắn nhủ Hồng Đăng

Tuy nhiên, theo dõi nhiều bộ phim anh đóng, tôi thấy có những nhân vật tuy là phản diện, bặm trợn, nhưng lại có chiều sâu, hoặc ẩn chứa nhiều tâm tư. Sự đểu cáng, hám danh, côn đồ đôi khi lại là đòn bẩy làm bật lên cái phần “người” bị ngủ quên trong thân xác đó. 

Chẳng hạn như vai ông Đẩu trong Cô Gái Nhà Người Ta, đây vốn là vai gây ấn tượng về một gã “thầy bói dởm” với vẻ ngoài bất cần đời, chuyên xí gạt người dân. Song khoảnh khắc ông khóc đến nghẹn lời trước sự ra đi của con gái đã khiến khán giả có cái nhìn khác về con người này. 

Hay như gã dân anh chị Chiến “chó” khét tiếng trong Hương Vị Tình Thân cũng vậy, từng là một gã có lối sống tệ, chẳng sợ trời, sợ đất nhưng lại hết lòng hiếu thảo và yêu thương bố. Sâu trong cách thể hiện tình cảm có phần cục súc chính là sự lo lắng, xót xa đến tột cùng. 

Mới đây nhất, Anh Tuấn tiếp tục góp mặt trong bộ phim chính luận Đấu Trí với vai Khải - người góp vốn vào Công ty Tuấn Khải nhưng nhanh chóng rút lui khi đánh hơi thấy việc công ty bị điều tra. Đây hứa hẹn sẽ lại là một vai diễn “đểu cáng” được Anh Tuấn đảm nhiệm, đem đến nhiều thú vị.

>>>Xem thêm: Đấu Trí: Vợ chồng Nguyệt Hằng - Anh Tuấn lần đầu đóng chung phim

Đấy, trên phim “hổ báo” là vậy, nhưng ngoài đời, anh này khác lắm. Từng thất bại trước cảnh cổng đầu tiên để thực hiện ước mơ theo đuổi nghệ thuật, từng vất vả mưu sinh bằng đủ thứ nghề, vấp phải rào cản khi bước vào hôn nhân, nhưng đến cuối cùng anh vẫn có được “trái ngọt” như bây giờ. 

Năm 15 tuổi, Anh Tuấn đăng ký thi vào trường Sân khấu Điện ảnh Bulgaria nhưng không thành. Năm 18 tuổi, Anh Tuấn trúng tuyển và theo học lớp đào tạo diễn xuất tại nhà hát Tuổi trẻ, thực hiện ước mơ. Cũng từ đây mà anh gặp được diễn viên Nguyệt Hằng - người bạn đời của mình. 

Tuy nhiên, tôi nghe nói Anh Tuấn thời điểm đó còn ham chơi, quậy phá và lười học, còn Nguyệt Hằng lại là người con gái dịu dàng, xinh đẹp, tài năng. Chính vì vậy, khi quyết định tiến đến hôn nhân sau 3 năm hẹn hò, cặp đôi gặp phải không ít rào cản đến từ gia đình của chính Anh Tuấn.

 Không chỉ vậy, thời điểm đó, đồng lương ít ỏi từ nghề diễn đã khiến nam diễn viên rơi vào trạng thái tiêu cực. Anh làm đủ thứ việc, miễn sao có tiền để nuôi con cùng vợ, thậm chí là làm xe ôm. Áp lực đó cũng không ít lần khiến Anh Tuấn nghĩ đến việc sẽ ly hôn, căng thẳng gia đình leo thang.

Cũng từng có thời gian Anh Tuấn bỏ nghề diễn để vào Nam lập nghiệp, kinh doanh quần áo. Tuy công việc khấm khá nhưng do cách tiêu xài hoang phí nên anh chẳng để ra được đồng nào. Một lần nữa, bà xã đón anh về Hà Nội và quay lại với ánh đèn sân khấu. 

Từ đó mà Anh Tuấn dần tu chí, xây dựng lại sự nghiệp bằng nhiều hơn những vai diễn phản diện trên truyền hình. Thật may, ngoại hình cũng cái vẻ “đời” của người đàn ông từng kinh qua nhiều hỷ, nộ, ái, ố đã giúp Anh Tuấn thể hiện trọn vẹn những nhân vật mà mình đảm nhiệm. 

Mỗi lần xem anh Tuấn diễn, tôi cảm thấy cái hồn toát ra rất rõ từ đôi mắt của anh. Mọi cảm xúc, suy nghĩ, tính toán đều được anh mượn đôi mắt để thể hiện. Chỉ tiếc là diễn viên Anh Tuấn chưa có nhiều cơ hội để chứng minh điều đó qua các vai diễn dài hơi mà thôi. 

Ở nhà, diễn viên Anh Tuấn lại là người bố cực kỳ chiều và tâm lý với vợ con. Bà xã Nguyệt Hằng chia sẻ, cả 4 người con đều cực kỳ bám bố, đặc biệt là cô công chúa út. Một phần cũng bởi Anh Tuấn có tính cách hài hước, dễ gần gũi với các con. Anh cũng chăm con từng li từng tí, để ý từng chuyện nhỏ nhặt, từ bữa ăn tới giấc ngủ. 

>>>Xem thêm: Vân Vân "biến hình" kể từ khi yêu Phong, toàn đồ đẹp mà giá sinh viên

 Giờ đây, khi đã đi qua nhiều thăng trầm, Anh Tuấn có thể hài lòng với những thành công của hiện tại, sự nghiệp ổn định và gia đình êm ấm. Chàng trai chơi bời ngày nào giờ đã là người đàn ông thành đạt, là ông ngoại, là cha, là chồng cực kỳ mẫu mực và yêu thương gia đình. Chúc cho những dự định trong tương lai của anh sẽ thành công như mong đợi.

* Bài viết của Đức Nguyên chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn quan tâm đến Anh Tuấn hay những diễn viên đang góp mặt trong Đấu Trí , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.