x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sao nhí Hà Anh lại gây xúc động trong phim 11 Tháng 5 Ngày

Đức Nguyên 17:30 - 28/08/2021

Bé Hà Anh là diễn viên nhí để lại cho tôi nhiều ấn tượng khi góp mặt trong phần 1 của Hương Vị Tình Thân với vai Nam hồi bé. Bố đẻ (ông Sinh) đi tù, mẹ mất từ khi cô mới lọt lòng nên cô bé này ở với bố mẹ nuôi là ông Tuấn và bà Bích. Không dứt ruột đẻ ra nên người mẹ nuôi này nhiều lần đối xử tệ bạc với Phương Nam, có lần còn dẫn cô bé đi chợ rồi vứt bỏ ở đấy đi về.

Với những biểu cảm đa dạng từ vui vẻ đến buồn tủi, đang vô tư vui đùa nhưng lúc thấy mẹ nuôi thì biểu cảm khác hẳn trở nên rụt rè, sợ hãi. Nhiều cảnh quay của Nam bé khiến tôi rơi nước mắt như đang lén lút ăn đồ thừa của em thì bị mẹ bắt được hay cảnh cô bé khóc khi bị mẹ đối xử không công bằng đều rất tự nhiên, chân thật qua lối diễn xuất của Hà Anh.

Vì Hà Anh làm rất tròn vai Nam hồi bé nên khi xem phim, chính diễn viên Phương Oanh cũng xúc động với sự thể hiện của cô bé này. Đó cũng chính là cảm hứng khiến cô hóa thân thành công trong những tập phim tiếp theo của Hương Vị Tình Thân khi Nam đã trưởng thành. Trên nhiều trang yêu phim, tôi thấy diễn viên nhí Hà Anh cũng nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía khán giả.

Thành công trong Hương Vị Tình Thân, Hà Anh tiếp tục được đạo diễn Lê Đỗ Ngọc Linh “chọn mặt gửi vàng” với vai Tuệ Nhi hồi nhỏ trong phim giờ vàng 11 Tháng 5 Ngày. Mới đây, diễn viên nhí này lại tiếp tục gây xúc động với cảnh cô bé phải dần xa rời người mẹ mang trọng bệnh và rồi mồ côi, sống với bố và bà.

>> Xem thêm: “Chiến chó” Hương Vị Tình Thân: Xuất hiện 1 phút cũng phải ấn tượng

Tuệ Nhi (Khả Ngân) trong 11 Tháng 5 Ngày do được bố nuông chiều từ bé, luôn nhường nhịn nên trở nên ích kỷ, coi mình là cái rốn của vũ trụ. Sau những mâu thuẫn với bố và bà nội, cô quyết định bỏ nhà ra đi, đến ở xóm trọ nghèo và dần được cảm hóa bởi tình yêu thương của những con người nơi đây, cô cũng dần trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Đăng (Thanh Sơn) nhặt được chiếc dây chuyền mà trước khi mất mẹ Tuệ Nhi trao cho cô, sau một thời gian cứ giữ khư khư lúc muốn trả thì lại làm mất, Đăng đã đi mua một chiếc y hêt nhưng bị cô ta phát hiện. Tuệ Nhi càng thêm ghét Đăng hơn, coi không bằng con gián. Đêm về, Tuệ Nhi nhớ lại khoảnh khắc xa rời mẹ khi còn nhỏ, cô bé ôm di ảnh của mẹ ngồi gục dưới đất mà khóc. Phân đoạn phim xúc động này được thể hiện bởi bé Hà Anh cùng NSND Mạnh Cường đã khiến tôi “lịm người”.

Qua hai bộ phim đang được chiếu trên sóng giờ vàng của đài quốc gia, có thể thấy bé Hà Anh còn nhỏ nhưng có lối diễn xuất thần, giàu cảm xúc mặc dù chưa từng đi học qua một lớp diễn xuất nào, hoàn toàn là do bản năng. Với khiếu nghệ thuật đỉnh thế này, tôi nghĩ nếu sau này được theo học chuyên nghiệp thì tương lai Hà Anh sẽ trở thành nữ diễn viên nổi tiếng, phủ sóng màn ảnh Việt. Trước đó, bé cũng đã từng tham gia các dự án phim truyền hình "ăn khách" của VFC như Cả Một Đời Ân Oán, Những Cô Gái Trong Thành Phố, Về Nhà Đi Con hay Tình Yêu Và Tham Vọng,…

>> Xem thêm: Quách Thu Phương lên tiếng sau khi bà Xuân bị chồng tát

Chia sẻ với tôi về những cảnh quay xúc động, bé Hà Anh nói: “Có đôi lúc con cũng phải lấy cảm xúc trước rồi con mới vào vai, các chú đạo diễn sẽ để sẵn máy quay và khi vào cảm xúc là bấm máy quay cảnh luôn. Với phim của bác đạo diễn Danh Dũng thì bác rất khắt khe. Nếu con khóc nhưng không cảm xúc thật với cảnh đang quay thì con vẫn phải quay lại. Mỗi lần con khóc xong các chú bảo cắt là con im luôn, nhưng nếu phải khóc lại thì con lại lấy lại cảm xúc và quay tiếp ạ”.

Không chỉ diễn giỏi, Hà Anh còn sở hữu giọng hát hay, trong trẻo, ngoại hình sáng sân khấu cùng phong cách biểu diễn tự tin. Cô bé vừa tham gia chương trình Giọng Hát Việt Nhí New Generation 2021, về đội của Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Gang và xuất sắc giành giải Á quân.

>> Xem thêm: Nhan sắc lên hương và sự trưởng thành trong lối diễn của Lương Thanh

Có thể nói Hà Anh là cô bé có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ, được gia đình tạo điều kiện cho phát huy, va chạm từ sớm. Song song việc đi hát, đi diễn, bé vẫn coi việc học là hàng đầu và luôn thuộc top học sinh giỏi nổi bật của trường. Với đà này, tôi nghĩ cô bé này sớm muộn cũng trở thành một ngôi sao “đa zi năng” của showbiz trong tương lai nếu quyết tâm theo đuổi nghề bằng cả đam mê.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.