x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Sao nữ Duyên Kiếp truyền hình và cải lương ai cũng tài sắc vẹn toàn

Ngọc Quỳnh 09:12 - 18/09/2022

Ở thời điểm hiện tại Duyên Kiếp là một trong những bộ phim nhận được rất nhiều sự quan tâm từ khán giả. Cũng như các bộ phim xưa khác, Duyên Kiếp đã khắc họa rõ nét một xã hội đậm nét phong kiến với tầng lớp địa chủ - nông dân thông qua câu chuyện của bộ tứ nhân vật Lương, Thành và chị em Lan - Huệ. 

Trong Duyên Kiếp chúng ta còn bắt gặp những tư tưởng cổ hủ, lạc hậu khiến cho nhà tan cửa nát. Để mà so sánh với bản cải lương cách đây 26 năm, tôi cảm thấy cả 2 bản đều một chín một mười, bản truyền hình vẫn giữ được những thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải, còn mang hơi hướng hiện đại nữa.

 Thân Thuý Hà - Nghệ sĩ Hồng Nga

Thân Thuý Hà đến nay đã là một gương mặt quen thuộc với khán giả Việt. Tôi xem những bộ phim cô đóng đều thấy mỗi vai diễn luôn có một nét riêng, rất hiếm khi làm khán giả thất vọng. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Thân Thuý Hà đã gia nhập làng giải trí khi mới 17 tuổi, năm đó cô đoạt được giải nhì cuộc thi Người đẹp Bến Tre. Sau đó, cô tiếp tục thử sức với cuộc thi Hoa khôi thời trang thanh lịch và đạt luôn cả vị trí cao nhất. Chính thời điểm này, Thân Thuý Hà bắt đầu bén duyên với nghệ thuật, nhờ có nghệ thuật mà gia đình ở quê đã thoát khỏi cảnh nghèo đói, cơ cực.

 Sau nhiều năm cống hiến cho nghệ thuật, tôi nhận ra Thuý Hà có một “rổ” những giải thưởng danh giá, đó là minh chứng cho sự rèn luyện không ngừng và tài năng diễn xuất của cô. Đếm sương sương thôi đã thấy nữ diễn viên từng được đề cử Cánh Diều Vàng Việt Nam năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh" cho vai diễn trong Scandal: Hào Quang Trở Lại, đề cử Giải thưởng Truyền hình HTV năm 2015 ở hạng mục "Nữ diễn viên phim truyền hình được yêu thích nhất", đề cử Giải Liên hoan phim Việt Nam năm 2015 cho "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất - Phim điện ảnh". 

 Và gần đây nhất, cô được khán giả yêu mến khi vào vai mẹ chồng trong phim Duyên Kiếp. Tôi không chê diễn xuất các diễn viên còn lại nhưng tôi nghĩ nếu như mẹ chồng không phải Thân Thuý Hà thủ vai, chắc chắn bộ phim sẽ không hot như bây giờ đâu.

Cùng đảm nhận vai bà Phú trong Duyên Kiếp, nghệ sĩ Hồng Nga được khán giả nhận xét là nữ nghệ sĩ đa tài. Hồi trước, tôi nhớ bà có thể vào nhiều vai như: đào mùi, đào lẵng, đào độc, vai hiền hoặc ác hay vai hài,... đều một mình bà cân hết. Ngoài ra, theo tôi tìm hiểu nghệ sĩ Hồng Nga còn là một diễn viên hài cực kì xuất sắc luôn, thường xuyên mang lại tiếng cười cho khán giả. 

 Bên cạnh đó, Hồng Nga còn được biết đến với vai trò là một ca sĩ, từ đây bà dần trở nên nổi tiếng qua các vai diễn lẵng mùi trong các vở Lưới Trời, Mắt Em Là Bể Oan Cừu (soạn giả Vân An), Tần Thủy Hoàng, Phút Sau Cùng, Gã Câm Và Người Đẹp,... Hoạt động nhiều như thế nhưng tôi thấy đến năm 1975, nghệ sĩ Hồng Nga đã có cho mình vai diễn để đời khi hóa thân thành mẹ chồng trong Duyên Kiếp.

 Từ trước đến giờ tôi để ý các vai diễn mẹ chồng, phản diện đều nhận “gạch đá” tơi tả và trường hợp của nghệ sĩ Hồng Nga cũng không ngoại lệ. Nhiều khán giả nhận xét vai mẹ chồng quá độc ác đến đáng sợ thì bà cũng lên tiếng: “Đó là diễn thôi, ngoài đời tôi hiền lắm à!”. 

 Bên cạnh đó, khi nhận được phản ứng trái chiều của khán giả bà cũng không cảm thấy thiệt thòi vì quan niệm phải có vai ác thì mới làm nổi bật vai hiền. Tôi nghĩ đã là diễn viên rồi thì phải diễn đến nơi đến chốn, vai hiền hay vai chính chưa chắc khán giả đã nhớ mặt đâu. Nhờ sự tận tâm trong nghề cũng như quyết tâm theo đuổi đam mê, nghệ sĩ Hồng Nga đã được dân tình nhớ đến.

 Ngô Phương Anh - Nghệ sĩ Thanh Hằng

Trước khi trở thành con dâu của bà Phú, Ngô Phương Anh được biết đến với vai trò người mẫu kiêm diễn viên trẻ, đầy tài năng của làng giải trí Việt. Cô không chỉ sở hữu nhan sắc ấn tượng mà còn có những biểu cảm linh hoạt, thành tích học tập nổi trội của Ngô Phương Anh ở trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh chính là bước đệm để cô có những vai diễn đầu tiên.

 Sau bao nhiêu năm cố gắng, người đẹp đã có cho mình những thành công nhất định khi giành được giải thưởng Ngôi sao người mẫu triển vọng năm 2013, giải Én Vàng nghệ sĩ 2018 lĩnh vực người dẫn chương trình. Hiện tại, Ngô Phương Anh rất chịu khó thử sức với những nhân vật tâm lý phức tạp, vai diễn trong Duyên Kiếp cũng là một ví dụ nè.

Một cô con dâu mới ngày đầu còn ngây thơ, sau này dưới sự chèn ép của mẹ chồng, áp lực phải sinh con khiến cô dần dần hắc hóa. Màn thể hiện tâm lý nhân vật của Phương Anh khá tốt tạo ra được hiệu ứng 2 chiều từ khán giả. Tôi thấy có người xót thương, đồng cảm với mợ hai và cũng có người ghét ra mặt vì mợ hai xấu tính cực kỳ.

 Khi nhắc đến nghệ sĩ Thanh Hằng, tôi tin chắc rằng giới mộ điệu cải lương sẽ nhớ ngay đến một cô đào xinh đẹp, với giọng ca ngọt ngào và lối diễn xuất vô cùng cuốn hút. Theo tôi tìm hiểu, nữ nghệ sĩ được sinh ra và lớn lên trong đại gia tộc Hai Núi, đây là 1 trong 5 đại gia tộc nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho nền sân khấu nước nhà. Chính vì lẽ đó mà nghệ sĩ Thanh Hằng được thừa hưởng gen nghệ thuật là chuyện đương nhiên.

 Khi thử sức với vai đào độc ấn tượng trong vở Duyên Kiếp, Thanh Hằng đã thực sự làm nên tên tuổi của mình khi đoạt giải Mai Vàng vào năm 1997, đây cũng chính là thành tích nổi bật nhất sự nghiệp của cô luôn đó. Đương nhiên những vai diễn để đời của mình đều có kỷ niệm khó quên, nghệ sĩ Thanh Hằng chia sẻ: “Khi dựng vở, tôi được anh Vũ Linh giao vai bà Mũi. Tôi diễn nhiều nhân vật phản diện nhưng đây là nhân vật kịch tính nhất”

 Lúc đấy, khi hóa thân thành người ăn xin nghệ sĩ Thanh Hằng được khán giả “phụ họa” bằng màn cho tiền, cho đồ ăn, tôi nghĩ đây là phân cảnh đáng nhớ nhất của nữ nghệ sĩ trong vở này. Nhờ có Duyên Kiếp, cô mới được khán giả biết đến nhiều hơn và hơn ai hết, Thanh Hằng rất trân trọng và biết ơn soạn giả Hoàng Song Việt đã tạo ra đức con tinh thần tuyệt vời này.

 Trương Mỹ Nhân - NSND Thanh Ngân

Cũng giống như Phương Anh, Trương Mỹ Nhân được khán giả biết đến nhiều nhất qua các cuộc thi người mẫu. Tôi nhớ vào năm 2017, cô đã vượt qua nhiều đối thủ nặng kí và trở thành Á quân The Face. Tiếp sau đó, cô tiếp tục đoạt giải Á hậu tại cuộc thi Miss Supranational Vietnam 2018 tại Hàn Quốc. Có lẽ Trương Mỹ Nhân muốn thử sức mình với nhiều vai trò khác nhau nên đã lấn sân sang phim ảnh. Khoảng thời gian đầu cô ghi điểm với nét diễn duyên dáng, gương mặt xinh đẹp khi hóa thân thành vai Huệ trong Duyên Kiếp, người vợ lẻ được cậu hai cưng chiều hết mực đến nỗi chính thất ghen tị ra mặt.

 Tuy nhiên, tôi nghĩ ít ai biết được cô từng vắng bóng khỏi làng giải trí suốt 2 năm dài, theo tôi tìm hiểu khi đó nữ diễn viên gặp một số trục trặc trong cuộc sống nên dành thời gian nghỉ ngơi và cân bằng lại mọi thứ. Sau khi tái xuất, cô bắt đầu hoạt động sôi nổi hơn và công khai con gái 2 tuổi của mình khiến ai cũng bất ngờ. 

Hiện tại, Trương Mỹ Nhân vẫn hoạt động bình thường, hay chia sẻ những hình ảnh đáng yêu của con gái trên mạng xã hội. Tôi hy vọng, sau Duyên Kiếp nữ diễn viên sẽ thử sức với một dạng vai mới lạ, không phải là ai hiền nữa để đa dạng màu sắc hơn.

 Lứa trẻ tài năng như thế, tôi nghĩ tiền bối cũng không hề kém cạnh. NSND Thanh Ngân là người từng đảm nhận vai Huệ trong Duyên Kiếp bản cải lương, cô được sinh ra và lớn lên trong đại gia đình nghệ sĩ tài danh 4 đời theo nghề hát. Chính vì lẽ đó, tôi nghĩ nữ nghệ sĩ đã có cơ hội bén duyên với cải lương từ rất sớm, khi chỉ mới 18 tuổi. 

Nữ nghệ sĩ chia sẻ khi được theo chân các đoàn hát, cô đã tự cảm nhận được bản thân không thể dứt “cái nghiệp” và mong muốn khẳng định tài năng. Đương nhiên trong suốt khoảng thời gian làm nghề, có đôi lúc Thanh Ngân cũng gặp khó khăn, bi quan, chán nản nhưng cô nhanh chóng lấy lại tinh thấy, vượt qua mọi khó khăn để có sự nghiệp như hôm nay.

 Tôi nhận thấy NSND Thanh Ngân có cả một bộ sưu tập các giải thưởng danh giá, nhiều nhất trong số các diễn viên cùng đóng chung Duyên Kiếp luôn. Cùng tôi đếm “sương sương” bảng thành tích khủng này nhé: Giải Trần Hữu Trang, vai Võ Thị Sáu trong vở Người Con Gái Đất Đỏ;, Giải Mai Vàng báo Người lao động (vai Trang trong vở Trà Hoa Nữ); Giải Mai Vàng báo Người lao động (vai Lan trong vở Lan Và Điệp); Top 5 Giải Diễn Viên Tài Sắc báo Sân Khấu tổ chức; HCV Hội diễn SK chuyên nghiệp toàn quốc (vai Lượm vở Cung Đàn Nào Cho Em). 

 Bên cạnh đó, Thanh Ngân vinh dự được Nhà nước Việt Nam trao tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, Huy chương vàng Hội diễn SK chuyên nghiệp toàn quốc (vai Tâm vở Cổ Tích Thời Hiện Đại), Cúp vàng – giải thưởng HTV Awards, giải Nghệ sĩ cải lương được yêu thích nhất năm 2009 và năm 2010.

 Nói tóm lại, đằng sau một bộ phim nổi tiếng toàn là những cái tên nổi tiếng thôi. Tôi nhận thấy mỗi người đều có một thế mạnh riêng và để mà so sánh bản truyền hình hay cải lương tôi thấy ai cũng giỏi giang, đồng đều vô cùng. Duyên Kiếp bản cải lương thì phù hợp với những người lớn tuổi, còn bản truyền hình lại thu hút khán giả trẻ hơn bởi tình tiết dễ thương, hiện đại. Bạn thích Duyên Kiếp phiên bản nào nhất? Đừng ngần ngại hãy chia sẻ với tôi nữa nha!

>>> Xem thêm: Trương Mỹ Nhân thả dáng cực cháy, nói về vai Huệ phim Duyên Kiếp

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Duyên Kiếp và những bộ phim khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Duyên Kiếp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.