x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Sao Việt thiện nguyện mùa dịch: Phi Nhung không ngại rủi ro

NNgân 12:40 - 28/08/2021

"Chào cả nhà…" là cụm từ quen thuộc đến thân thương trên sóng livestream Facebook những tháng nay. Các cô chú, anh chị nghệ sĩ làm thiện nguyện, giúp đỡ người dân gặp khó khăn trong dịch COVID phải liên tục lên sóng, lúc thì "sao kê tài khoản” khi nhận được ủng hộ từ mạnh thường quân, lúc thì quay hình, kiểm kê từng bao gạo, túi rau, thùng cháo - những món hàng thiết yếu mà họ sắp sửa chuyển đến những người cần. 

>> Xem thêm: H’hen Niê, Đại Nghĩa và sao Việt lăn xả giúp đỡ bà con ở tâm dịch

Hôm qua tôi đọc tin trên Facebook nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường mà lòng không khỏi xót xa. Anh chia sẻ về việc ca sĩ Phi Nhung nhiễm phải COVID. “Cách đây 1 thời gian ngắn, có 1 cuộc kêu gọi kín để mua máy thở ủng hộ phòng chống dịch COVID, chị Phi Nhung gửi ngay đầu tiên 100 triệu để mua máy, sau đó kêu gọi bạn bè bên Mỹ gửi tiền ủng hộ tiếp tục mua được thêm 1 máy nữa. Lẽ ra chị đã trở về Mỹ, nhưng lại tiếp tục ở lại làm công việc thiện nguyện cứu trợ những người dân đang khó khăn. Rồi vì vậy mà chị mắc COVID lúc nào ko hay”.  

Được biết trước đó ca sĩ Phi Nhung đã có 2 tháng trực tiếp đồng hành cùng một bếp ăn tại TP.HCM để chuẩn bị phần ăn mỗi ngày cho những người bị ảnh hưởng bởi dịch. Trước ngày dự định sang Mỹ, cô đi phát lương thực cho bà con khó khăn và có tiếp xúc với F0. Trưa ngày 27-8, phía đại diện Phi Nhung đã lên tiếng xác nhận nữ ca sĩ nhiễm COVID-19 và hiện được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy (Quận 5, TP.HCM). Sau khi thông tin bệnh tình của Phi Nhung được chia sẻ, có rất nhiều khán giả, bạn bè và đồng nghiệp đã cùng nhau cầu nguyện cho cô bình an.

Làm thiện nguyện đối với nghệ sĩ không phải việc dễ dàng. Khó khăn không chỉ đến từ điều kiện vật chất mà còn là tinh thần, sức khỏe. Thế nhưng tôi hiểu được vì sao họ vẫn chấp nhận “đứng mũi chịu sào”, gánh vác công việc này. Như chú Quyền Linh đã từng nói một câu trên livestream của chú mà tôi nghe thấy xót: “Đằng sau sợi dây giăng đó là rất nhiều hoàn cảnh khó khăn”.

Mấy ngày trước, nam nghệ sĩ vừa chia sẻ quá trình chật vật tìm đường về nhà sau một chuyến đi phát gạo ở Quận 8, Tân Bình. Đã sát giờ siết chặt giãn cách, chú vẫn loay hoay mãi chưa tìm được đường về nhà vì tất cả các con đường đều bị chặn. Cuối cùng, chú đành vô chùa xin ở tạm. 

"Trong cái khó ló cái khôn, không về được nên tôi vô chùa xin ở nhờ cũng được. Mọi con đường đều bị khóa, chắc tối nay ở đây thôi. Ngôi chùa này khá quen thuộc với tôi vì đây là nơi có bếp ăn thiện nguyện của sư thầy Minh Phú, suốt mấy chục ngày qua ròng rã nấu ăn để đưa tôi đi phát cho mọi người. Trong chùa, thầy cũng đang lập đàn cầu nguyện cho tất cả mọi người. Ở đây thì tôi rất yên tâm vì thầy lúc nào cũng nấu ăn đầy đủ để chu cấp cho những người vô gia cư tìm đến", nam MC Vượt Lên Chính Mình cho biết.

Giống MC Quyền Linh, nghệ sĩ Việt Hương cũng xông pha hết mình trên hành trình cứu trợ người dân khó khăn trong thời gian vừa qua. Có lúc 2 giờ 30 sáng cô mới về đến nhà, sau một chuyến đi hỗ trợ ở nhà tang lễ An Bình, Quận 5. Có hôm đang quay, cô bỏ quay, tiếp nhận và xử lý nhanh chóng một trường hợp đến xin oxy cho cha. Có thể nói, những hành động từ tâm của nữ nghệ sĩ đã giúp những ngày mưa buồn, lạnh lẽo ở Sài Gòn thêm ấm áp. 

>> Xem thêm: Việt Hương miệt mài làm từ thiện suốt mùa dịch nhưng vẫn bị chỉ trích

Trên trang cá nhân của một nghệ sĩ khác, hoạt động thiện nguyện của anh và các mạnh thường quân đã diễn ra liên tục suốt nhiều năm nay và không có dấu hiệu hạ nhiệt trong mùa COVID, đó là nghệ sĩ Đại Nghĩa - MC quốc dân trong lòng tôi đó. Anh đã dùng tài khoản An Vui nhận tiền đóng góp của nhiều mạnh thường quân, để mua nhu yếu phẩm gửi đến người khó khăn và những trang thiết bị y tế gửi cho y bác sĩ. Gần đây, tài khoản An Vui của anh đã gửi tặng được 10 máy thở gửi đến các bệnh viện.  

Bên cạnh những chia sẻ tích cực về những gì nghệ sĩ làm được, có một vài những điều tiếng không hay, ảnh hưởng nhất định đến tâm lý chung của mọi người. Tôi đang nói đến câu chuyện thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên. Mặc dù còn vướng những vấn đề lùm xùm không hay liên quan đến số tiền cứu trợ đồng bào miền Trung vừa rồi, cô cùng chồng - Công Vinh và những bạn sinh viên tình nguyện vẫn tiếp tục đồng hành với những hoàn cảnh khó khăn trong giai đoạn đầy khó khăn này. Dù không dễ dàng gì, song hoạt động thiện nguyện của nữ ca sĩ cũng đã tạo nên sức lan tỏa lớn cho cộng đồng mạng trong tháng vừa qua. 

Như các bạn thấy, chuyện làm thiện nguyện cũng chẳng khác gì làm dâu trăm họ, nhất là với nghệ sĩ. Có lẽ lòng trắc ẩn của họ đã bị thử thách quá nhiều trong bối cảnh cả nước đang lâm vào khó khăn Tôi không biết viết gì thêm ngoài việc cầu chúc tất cả chúng ta bình an, vững tâm và đồng lòng vượt qua giai đoạn tăm tối này và hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn. Hi vọng chúng ta cùng nhau cố gắng

>> Xem thêm: Quyền Linh và dàn sao Việt bị fan nhắn tin xin tiền trong mùa dịch

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

 

 

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".