x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Sex/Life - Một bộ phim nên xem hay cần phải lướt qua trên Netflix?

Bắp 15:01 - 21/07/2021

Tại sao các thể loại phim truyền hình luôn khắc họa cuộc sống hôn nhân và gia đình như mồ chôn mọi thứ của con người, những người đã từng tận hưởng cuộc sống của họ? Chủ đề này đã được khai thác trong nhiều năm và người xem đã quá mệt mỏi vì nó. Chắc chắn rằng, hôn nhân không phải là điều dễ dàng, nhưng vẫn có rất nhiều điều thú vị - thậm chí là tình dục - thứ luôn phải có. Vậy điều gì khiến chúng ta cảm thấy quá mệt mỏi khi xem Sex/Life trên Netflix?

Cảnh mở màn: Âm nhạc đang chơi, và một cảnh trong mơ về một phụ nữ đang nhảy xuất hiện. “Có khoảng thời gian trong đời khi tôi cảm thấy tự do. Và thế giới biết bao thứ có thể xảy ra.”

Billie Connelly (Sarah Shahi) là một người mẹ hai con, sống trong căn nhà lớn ở Connecticut. Khi cô đang chăm đứa con nhỏ nhất, cô mơ về những ngày khi cô đang đi club ở New York, quan hệ với nhiều chàng trai, và có một mối liên kết đặc biệt với một người có tên là Brad Simon (Adam Demos).

Cuộc sống hôn nhân của cô với Cooper Connelly (Mike Vogel) vô cùng hoàn hảo, đặc biệt sau khi cô đã có khoảng thời gian “hoang đàng” trước kia. Chồng cô đẹp trai và nóng bỏng; anh ta tốt bụng và tử tế; anh ta cho cô mọi thứ cô cần. Thậm chí anh ta còn là một người tình tuyệt vời – trước khi họ có con.

Kể từ đó, cuộc sống tình dục của họ chìm vào bế tắc, khi Cooper thích thú với công việc hơn cô, và cảm thấy mệt mỏi mỗi khi cô đề nghị ân ái.

>>>Xem thêm: Tại sao Black Widow được xem là một Avenger có "phẩm hạnh" nhất

Cô gọi cho bạn thân của mình, Sasha Snow (Margaret Odette), một chuyên gia luật vẫn còn độc thân, kể về sự thật rằng cô đang nhớ da diết về con người cũ của mình, nói rằng cô không được sống cuộc sống mà cô muốn. Cô cũng kể với Sasha rằng cô nhớ Brad. Về phần Sasha, người cũng đã gặp Brad ở club, nói rằng cô đã chọn sống này và Cooper là một người đàn ông quá tốt để từ bỏ.

Nhưng điều này lại khiến Billie suy nghĩ quá nhiều, đến nỗi cô ngồi cả đêm trên ghế, thức dậy và viết về những ngày cũ của mình trên laptop. Cô nhớ về những ngày cô và Sasha đi đến một club ở Soho, và cô đã gặp Brad như thế nào. Đêm đầu tiên nóng bỏng và tuyệt vời, nhưng khi anh ta nói “hãy tin anh,” vì một vài lý do nào đó cô nghĩ cô có thể tin người đàn ông này, mặc dù họ chỉ mới gặp nhau.

Buổi sáng hôm sau, cô xuống lầu và thấy Cooper đang đọc nhật ký của mình. “Cô là ai hả, con khốn?” chồng cô hỏi. Anh ta đè cô ra bàn bếp, và cô tận hưởng sự giận dữ đó, nhưng hóa ra cũng chẳng được bao lâu. Cô đến New York để gặp Sasha, và rồi một điều ngạc nhiên xảy đến.

>>>Xem thêm: Loki đã giúp giải quyết vấn đề về dàn Avengers cũ lẫn mới

Bộ phim này nhắc bạn nhớ về điều gì? Sex/Life trông như một bộ phim thể loại Lifetime trộn với thể loại khiêu d.âm Skinemax lỗi thời vậy. 

Nhận xét: Sex/Life là một ví dụ cho việc tại sao câu châm ngôn “càng đơn giản càng tốt” tồn tại. Điểm yếu đầu tiên chính là sự nhồi nhét. Quá nhiều lời than vãn của Billie khi không được quan hệ với đàn ông. Quá nhiều giọng nói vô hồn như đang đọc một cuốn tiểu thuyết dở tệ của Harlequin. Và quá quá quá nhiều cảnh khỏa thân của Shahi.

Sao mà có thể như vậy chứ? Chúng ta chẳng thấy phiền gì khi xem những cảnh khỏa thân trên màn ảnh. Cũng chẳng bị ám ảnh quá mức khi thấy Quý ngài Da thịt xuất hiện, nhưng điều đó chỉ xảy ra khi cảnh đó phục vụ cho mạch phim và làm cho những thứ muốn truyền tải trở nên chân thật hơn. Và sự thật là Shani quá thoải mái khi diễn cảnh khoe thân trước máy quay. Dù là nửa thân trên hay toàn bộ. Đến nỗi sau một thời gian, chúng ta chả thèm xem thân hình cô nàng luôn.

Chúng ta hiểu rằng: Billie quan hệ rất nhiều, ở nhiều tư thế với nhiều chàng trai. Chúng ta không chỉ nghe tiếng rên la phiền toái của cô nàng, mỗi lần cô nàng viết cái “nhật ký ngủ với trai” của mình, mà chúng ta còn nhìn thấy ký ức ân ái hết cảnh này tới cảnh khác. Điều này chỉ nhằm mục đích là Billie muốn những trận cuồng si, thứ mà cô không có được với Cooper.

Chúng ta không chắc về những gì Rukeyser đang cố làm gì với nhân vật Billie. Chúng ta có nên cảm thấy đồng cảm và đứng về phía cô ấy, khi người chồng không thể quan hệ và khiến cô tụt hứng thường xuyên? Hay chúng ta khuyến khích cô và Brad trở lại với nhau, mặc dù sự thật là Brad có vẻ hoàn toàn là một thằng khốn (và là một thằng khốn diễn dở tệ)? Chúng ta có nghĩ rằng anh chồng Cooper tội nghiệp, là người chồng gần như hoàn hảo, vì khiếm khuyết duy nhất mà anh ta có là quá mệt mỏi đến nỗi không thể “phục vụ” vợ mình?

Những câu đố dành cho chúng ta trong Sex/Life là chúng ta không chắc rằng Billie có phải là nhân vật được đồng cảm hay chỉ là một người mê tình dục, người sẵn sàng lừa dối chồng mình bởi vì muốn được thỏa mãn; nhưng thành thật mà nói, đây là điều mà hầu hết những người kết hôn đều trải qua một lần trong đời, khi họ có con và sự thèm khát của đối phương dành cho mình tiêu tan. 

Cảnh quay gây tò mò: Vi vài lý do, Billie thật sự rất buồn về sự yếu kém chuyện giường chiếu của Cooper, cô đi gặp Sasha ở New York. Nhưng sau khi gõ cửa và bước vào, cô thấy Brad, bởi vì anh chàng đã qua đêm ở nhà Sasha.

Nhân vật gây bất ngờ: Chúng ta sẽ dành điều này cho Mike Vogel, bởi vì anh ta đang bị mắc kẹt với quá nhiều vai diễn “anh chàng đẹp trai”, chúng ta chỉ muốn anh ta đóng một vai gì đó khác hơn. Kiểu “nhân vật phản diện bị biến dạng” chẳng hạn?

Lời khuyên: ĐỪNG XEM. Sex/Life là một bộ phim rỗng tuếch. Xem chỉ ‘tổ’ phí thời gian.

>>>Xem thêm: David Harbour xác nhận rằng Stranger Things đã được "renew" cho Mùa 5

Bài viết được Bắp gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.