x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Shang-Chi: Morris là gì và ảnh hưởng ra sao đến đa vũ trụ của Marvel?

Chekov 10:24 - 29/08/2021

Sau khi giai đoạn 3 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel khép lại, khán giả đã được thưởng thức loạt tác phẩm mới như WandaVision, Loki, The Falcon and The Winter Soldier và sắp tới là 2 phim điện ảnh Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings (Huyền thoại Thập Luân) cũng như Eternals. Theo đó, Shang-Chi sẽ có ảnh hưởng lớn đến đa vũ trụ của Marvel. Hãy cùng Chekov tìm hiểu nhé!

 Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings được cho là sẽ giới thiệu nhân vật có thể có tác động đến đa vũ trụ của MCU. Mặc dù không xuất hiện trong trailer nhưng một sinh vật được gọi là Morris dự kiến ​​sẽ xuất hiện trong phim với nhiều khả năng đặc biệt.

Morris là gì và có liên quan như thế nào đến thần thoại Hundun của Trung Quốc?

 Bộ đồ chơi lego tiết lộ Morris là một sinh vật nhỏ, không có mặt, có cánh và đi bằng bốn chân. Việc nó được đóng gói chung với nhân vật Katy có thể là một dấu hiệu cho thấy Morris sẽ là bạn đồng hành với nhân vật của Awkwafina trong phim. Tuy nhiên, Marvel vẫn chưa tiết lộ Morris chính xác là gì. 

 Tuy nhiên, thiết kế mà Marvel đã chọn cho Morris khiến khán giả liên tưởng nó với một thực thể trong các truyền thuyết cổ của Trung Quốc, được gọi là Hundu và Dijiang. Trong nhiều câu chuyện thần thoại cũ, Hundun được xác định là một thực thể thần thánh đã tạo ra vũ trụ. Hundun cùng với một số người cai trị các khu vực khác nhau của thế giới. Cuộc đời của Hundun kết thúc khi cố gắng loại bỏ đặc điểm không có khuôn mặt. Sự thay đổi đã giết chết Hundun, biến vị thần này thành một phiên bản khác.

 Hundun được miêu tả là một nhân vật nhân từ nhưng vẫn có một số câu chuyện mô tả vị thần này theo cách khác. Theo đó, Hundun là một trong bốn Ác ma - nhóm các vị thần độc ác gây hại cho vũ trụ. Có hàng chục cách giải thích về sinh vật này, nhưng đều xem Hundun như vị thần hỗn mang lâu đời hơn cả Thiên đường và Trái đất.

Morris có thể ảnh hưởng như thế nào đến đa vũ trụ?

Vậy Morris có liên quan gì đến Hundun trong MCU? Việc Marvel chọn con thú đặc biệt này từ thần thoại Trung Quốc có thể là một dấu hiệu cho thấy nó có thể mang tầm quan trọng to lớn không chỉ đối với bộ phim mà còn cả Đa vũ trụ nói chung. Dẫu sao, mối liên kết của Hundun với sự bắt đầu của vũ trụ là không thể thiếu, vì vậy nó khá hợp lý nếu những huyền thoại này có liên quan đến việc tìm hiểu về giống loài của Morris. 

 Có thể Morris là biệt danh do Katy hoặc Shang-Chi đặt cho sinh vật này và Morris là một thành viên của chủng tộc lâu đời gồm những sinh vật giống như thần, xuất hiện trước cả sự tồn tại của đa vũ trụ MCU. Nếu thật sự sở hữu những khả năng đó, Morris có thể di chuyển đến nhiều thực tại khác nhau và thậm chí là tạo sự hỗn loạn trong Đa vũ trụ MCU. Sự ảnh hưởng đến vũ trụ rất có thể là lý do biến Morris trở thành đối tượng của Mandarin/WenWu.

 Liệu Morris có phải một sinh vật Nexus?

 Cả truyện tranh và phim đều sử dụng khái niệm nexus, ý tưởng cho rằng có một số người nhất định trong vũ trụ có khả năng thay đổi dòng thời gian và cả tương lai. Những thay đổi trong con đường của họ tại dòng thời gian tạo ra cái mà Loki gọi là “sự kiện nexus”. Trong truyện tranh, người có thể gây ra những thay đổi như vậy được gọi là “sinh vật nexus”. 

 Scarlet Witch cũng được ám chỉ cũng là nexus trong MCU thông qua quảng cáo Nexus ở WandaVision. Một nhân vật khác phù hợp với mô tả về nexus nữa là Loki, đặc biệt khi có rất nhiều biến thể của Thần lừa lọc trong MCU. Morris trong Shang-Chi có thể sẽ là nhân vật thứ ba. 

Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings  sẽ tiếp tục sự hỗn loạn của MCU Giai đoạn 4

 Thông qua Morris, Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings dường như sẽ tiếp tục chủ đề hỗn loạn của Giai đoạn 4. Điều này bắt đầu trong WandaVision khi Scarlet Witch biết được sự thật về khả năng Ma thuật Hỗn loạn của cô, thứ mà trước đây cô sử dụng để tạo ra một thế giới giả tưởng cho chính mình. 

 Từ này lại được nhắc đến trong cả The Falcon and the Winter Soldier và Loki khi hỗn loạn được cho là mục tiêu của những Flag-Smashers. Sylvie cũng đã nói với Loki rằng “vũ trụ muốn sự tự do, vì vậy nó biểu hiện ra bằng sự hỗn loạn”. Nếu Morris là một sinh vật tạo ra sự hỗn loạn thì Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings có thể là bộ phim tiếp theo của Marvel để tiếp cận những ý tưởng này trước khi Doctor Strange 2 đưa sự hỗn loạn lên cấp độ tiếp theo với khái niệm Đa vũ trụ rơi vào điên loạn.

 Chỉ vài ngày nữa là Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings chính thức ra rạp nhưng có lẽ mình và fan Marvel ở Việt Nam phải “chờ dài cổ” sau 45 ngày mới có thể xem được vì chính sách mới của Marvel lẫn Disney. Dù vậy, Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings vẫn là một cột mốc đáng nhớ cho Giai đoạn 4 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel.

>> Xem thêm: Shang-Chi và And The Legend Of The Ten Rings nhận về đánh giá tích cực

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.