x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Snowdrop đổi luôn tên nữ chính của Jisoo vì làn sóng tẩy chay lan rộng

Xôi Xoài 11:20 - 31/03/2021

Có thể nói chưa bao giờ làn sóng tẩy chay phim truyền hình của khán giả Hàn lại mạnh mẽ tới vậy. Snowdrop là tác phẩm tiếp theo đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng cực lớn xuất hiện và tồn tại trước cả khi phim bắt đầu phát sóng. Tất cả đều bắt nguồn từ những tranh cãi về việc lịch sử bị các nhà làm phim bóp méo. 

Xem phim Hàn đã lâu, tôi chưa từng thấy các nhà làm phim của đất nước này lại chật vật như vậy khi tác phẩm còn chưa hoàn toàn thành hình hay ra mắt. Phía Snowdrop và đài jTBC đã phải hai lần lên tiếng thanh minh, bày tỏ quann điểm chính thức và cố gắng xoa dịu dư luận đang phẫn nộ thế nhưng phản ứng của họ vẫn chưa đủ, lập luận họ đưa ra vẫn chưa chặt chẽ và thuyết phục. Điều này đến từ chính việc đội ngũ sản xuất đưa ra lời giải thích không rõ ràng, không làm thỏa mãn được công chúng. 

>>>> Xem thêm: Joseon Exorcist "đắp chiếu" sau 2 tập, phim mới của Jisoo bị vạ lây

Nhắc lại thì sự việc này bắt đầu từ một tóm tắt được tiết lộ trước, Snowdrop được giới thiệu là bộ phim về câu chuyện tình yêu giữa cặp sinh viên đại học giữa thời loạn lạc năm 1987. Nữ chính bất ngờ phát hiện nam chính khi anh đang trốn trong ký túc xá nữ với vết thương lớn. Cô quyết định một mình che giấu và chữa trị cho anh. 

Vấn đề nảy sinh từ sự sắp đặt ba nhân vật chính, những người dẫn dắt trung tâm câu chuyện và bối cảnh lịch sử mà họ đang sống. Nhiều khán giả Hàn bức xúc vì nam chính được thiết lập là công nhân lãnh đạo phong trào dân chủ, còn tên nữ chính lại là Young Cho, giống tên một người đã cống hiến hết mình cho phong trào dân chủ hóa. Năm 1987 ở Hàn Quốc diễn ra nhiều sự kiện lịch sử lớn ảnh hưởng tới cả đất nước, dù khán giả quốc tế ít người biết, nhưng công chúng Hàn phản ứng một cách nhạy cảm là điều đương nhiên.

Đứng trước làn sóng tẩy chay của khán giả, đoàn phim Snowdrop và cả đài jTBC đều vô cùng cố gắng giải thích cũng như đưa ra lập trường chính thức. Trước đó là giải thích về nội dung phim không như lời đồn, nội dung phim chỉ nói về câu chuyện tình yêu của các nhân vật chính trong bối cảnh năm 1987, nhưng khán giả lại cho rằng đoàn phim cố tình lãng mạn hóa các nhân vật trong bối cảnh nhạy cảm. Lần mới nhất, nhà đài lại tiếp tục nhấn mạnh rằng mốc thời gian của phim là thời điểm bầu cử tổng thống Hàn và trong phim sẽ không có yếu tố gián điệp hay tôn vinh bất cứ đối tượng nào trong thời kỳ đó. 

>>>> Xem thêm: Blink Hàn dẫn đầu làn sóng đòi hủy chiếu phim mới của Jisoo

Tuy nhiên, đoàn phim càng giải thích, công chúng lại càng phản ứng dữ dội hơn. Vấn đề mà cộng đồng mạng đặt ra là nếu phim nổi tiếng lan rộng thì người ngoài cũng như giới trẻ có thể hiểu sai về thời gian đó của đất nước. Hơn nữa, nhiều người chỉ ra rằng nếu biên kịch chỉ muốn vẽ ra một câu chuyện tình yêu giữa nam và nữ chính không liên quan gì tới phong trào dân chủ hay đụng chạm tới lịch sử thì cần gì phải lấy bối cảnh năm 1987 làm nền.

Sự bức xúc của khán giả Hàn là điều mà nếu sáng suốt  tôi nghĩ chúng ta đều có thể hiểu được. Nhất là khi hiện tại đã có một cái gương quá lớn là Pháp Sư Trừ Tà Joseon với tranh cãi lịch sử bị đem ra bàn tán rầm rộ và khán giả thì vô cùng tức giận tới nỗi phim bị cấm chiếu ngay khi vừa lên sóng 2 tập. Có lẽ người ta thấy rằng nếu đã có tranh cãi thì nên dừng lại ngay từ đầu chứ không nên để phim phát sóng rồi mới tạm ngưng lại. Chính vì vậy mọi lời giải thích từ phía nhà đài jTBC cho Snowdrop đều không thuyết phục được người xem. Suy cho cùng, ngăn chặn ngay từ đầu vẫn tốt hơn là để xảy ra rồi mới khắc phục, tâm lý này không phải hoàn toàn sai, tuy rằng dưới góc nhìn của tôi thì có lẽ nhà làm phim thiệt hại vô cùng lớn.

Thế nhưng bản thân tôi thấy rằng khán giả Hàn cũng đang quá hùa theo một sự việc vẫn chưa có kết quả rõ ràng, cái họ cần lúc này chính là kiềm chế sự phê bình vội vàng đến với tác phẩm còn chưa ra mắt. Bởi tất cả những gì có hiện tại mới chỉ là nội dung sơ bộ, những tình tiết sơ sài nhất về tác phẩm, chúng ta chưa biết phim sẽ diễn ra thế nào, kịch bản sẽ thay đổi ra sao. Hơn nữa phía đoàn phim đã trải nghiệm được tư duy và cách nghĩ của khán giả, chắc chắn họ sẽ không để mình rơi vào ngõ cụt như tác phẩm kia, càng không dám động vào những vấn đề khiến người ta bức xúc và không chấp nhận được.

Sự việc của Snowdrop thực sự khiến tôi cảm thấy vừa đồng tình phần nào với quan điểm của dân Hàn nhưng cũng lại cảm thương cho đoàn phim và dàn diễn viên. Cả hai phía, ai cũng đang có lập trường riêng và muốn bảo vệ ý kiến đó tới cùng. Là một người nước ngoài ngồi nhìn vào cục diện chắc chắn sẽ bênh đoàn phim hơn bởi tôi cũng như bao fan Việt đâu có nắm rõ về quá trình lịch sử của Hàn Quốc. Thế nhưng tôi vẫn chọn giữ im lặng chứ không phê bình hay chỉ trích bên nào, chỉ mong ê-kíp sản xuất của Snowdrop nên nghiêm túc lắng nghe tiếng nói của công chúng và tránh gây ra bất cứ tranh cãi nào về tác phẩm thêm nữa. 

Hy vọng, Snowdrop sẽ vượt qua được ải khó khăn này để lên sóng thuận lợi. Một đứa con tinh thần có vị trí vô cùng quan trọng với biên kịch, đạo diễn và cả dàn diễn viên, nếu nó lại yểu mệnh ngay từ trong trứng nước thì thực sự đáng tiếc. Mong cho Jisoo, Jung Hae In, Yoo In Na… và dàn diễn viên trẻ sẽ vượt qua được chướng ngại lúc này, biết đâu “qua cơn bĩ cực sẽ tới hồi thái lai”, tác phẩm này sẽ tạo nên kỳ tích trong tương lai.

 *Cảm nhận từ một fan của phim Hàn Quốc gửi về cho DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.