x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Blink Hàn dẫn đầu làn sóng đòi hủy chiếu phim mới của Jisoo

Trà Thái Xanh 10:40 - 29/03/2021

Làn sóng phản đối những bộ phim làm sai lệch lịch sử ở Hàn Quốc đang diễn ra căng thẳng hơn bao giờ hết bất chấp tác phẩm “châm ngòi” cho vấn đề này là Pháp Sư Trừ Tà Joseon đã công bố ngừng chiếu mãi mãi. Một bộ phim khác cũng biến mất không dấu vết là Chàng Hậu dù đây là một trong những tác phẩm ăn khách nhất nhì màn ảnh nhỏ xứ Hàn thời gian qua. Đến ngay cả bộ phim đang trong quá trình quay hình là Snowdrop cũng đang nhận phải sự phản ứng dữ dội từ công chúng xứ Hàn.

>> Bạn có biết: Dàn sao Hàn "nằm không cũng dính đạn" do lùm xùm của phim sai lịch sử

Snowdrop là bộ phim truyền hình đầu tay của nữ thần thế hệ mới Jisoo. Xuất hiện bên cạnh cô trong phim là nam thần tài sắc Jung Hae In. Đang trong giai đoạn sản xuất, Snowdrop vẫn bị ảnh hưởng bởi làn sóng phản đối dữ dội của khán giả Hàn Quốc. Lý do chính dẫn đến việc này là mọi người cho rằng bộ phim có nhiều chi tiết không đúng với lịch sử đất nước như việc tên nam chính trùng với tên người biểu tình khi xưa nhưng thân phận trong phim lại là gián điệp của quân địch. Ngoài ra, việc lãng mạn hóa phong trào dân chủ có thật trong lịch sử Hàn Quốc càng làm cho công chúng cảm thấy phẫn nộ về Snowdrop.

>> Có thể bạn quan tâm: Joseon Exorcist "đắp chiếu" sau 2 tập, phim mới của Jisoo bị vạ lây

Ngay sau đó, nhà đài JTBC chịu trách nhiệm sản xuất và phát sóng phim đã lên tiếng đính chính rằng những cáo buộc mà cư dân mạng đang lan truyền là hoàn toàn sai sự thật, nội dung cũng như tình tiết phim không hề liên quan gì tới phong trào dân chủ mà mọi người nhắc tới. Thế nhưng lời giải thích này vẫn không được mọi người chấp nhận và vẫn tiếp tục yêu cầu không cho phim lên sóng. 

Trong làn sóng phản đối phim Snowdrop lên sóng, bất ngờ nhất khi những người đứng đầu lại chính là các Blink - tên gọi fandom của BLACKPINK. Họ là những cá nhân phản ứng mạnh mẽ và quyết liệt nhất với lời giải thích có phần cho qua chuyện của đài JTBC. Hiện tại Blink Hàn đang đứng lên kêu gọi kinh phí và sức lực để gây sức ép cho đài JTBC không được chiếu Snowdrop.

Giải thích cho hành động có phần kỳ lạ này, nhiều người chia sẻ rằng việc họ đang làm là để bảo vệ hình ảnh cho Jisoo. Nếu phim không được lên sóng thì Jisoo vẫn còn cơ hội đóng chính trong nhiều bộ phim khác sau này. Mọi chuyện sẽ trở nên tồi tệ nếu JTBC bỏ qua lời phản đối và vẫn làm theo kế hoạch, khi đó rất có thể Jisoo sẽ nhận phải sự phản đối cũng như tẩy chay lớn từ phía công chúng Hàn Quốc. Hình tượng đi xuống đồng nghĩa với việc BLACKPINK cũng có thể bị ảnh hưởng theo và Jisoo sẽ bị các thương hiệu đang hợp tác hủy hợp đồng, mất đi cả tiền bạc lẫn cơ hội được phủ sóng rộng rãi hơn.

Không chỉ có người hâm mộ của Jisoo hay BLACKPINK mà người hâm mộ của các diễn viên khác trong phim như Jung Hae In, Yoo In Na, Kim Hye Yoon… cũng đang ráo riết thể hiện thái độ phản đối phim vì lo sợ diễn viên yêu thích của họ sẽ bị ảnh hưởng sâu sắc về sự nghiệp, nếu như có chuyện không may xảy ra.

Hành động này của Blink Hàn đã dẫn đến những luồng ý kiến trái chiều với nhau. Phần lớn đa số người dân Hàn Quốc đều ủng hộ, cho rằng đó là việc làm sáng suốt khi vừa bảo vệ được thần tượng vừa thể hiện quan điểm lịch sử đúng đắn của mình. Còn ý kiến phản đối lại đến từ người hâm mộ quốc tế của BLACKPINK khi họ cho rằng việc đánh giá mọi chuyện quá sớm như vậy là thiếu công bằng với đoàn làm phim. Đặc biệt là với Jisoo khi cô đã vất vả và đặt rất nhiều tâm huyết cho vai trò mới mẻ này. 

Trước những tranh cãi vẫn đang diễn ra đó thì hình ảnh đang quay phim tại một trường đại học có cả hai diễn viên chính là Jung Hae In và Jisoo đã bị lộ ra. Hình ảnh này vô tình càng khiến cho những người phản đối cảm thấy tức giận và cho rằng đoàn làm phim không mảy may chú ý chút nào với những lời góp ý từ phía công chúng.

>> Xem thêm: Chàng Hậu bị xóa sổ, Shin Hye Sun lao đao khi nhãn hàng quay lưng

Chưa năm nào mà làn sóng phản đối phim ảnh sai lệch lịch sử tại Hàn Quốc lại diễn ra mạnh mẽ đến thế. Không chỉ những bộ phim đang sản xuất như Snowdrop hay đã và đang phát sóng như Chàng Hậu, Pháp Sư Trừ Tà Joseon bị chỉ trích mà ngay cả bộ phim Hoàng Hậu Ki đã ra mắt được 8 năm cũng bị “ném đá” không thương tiếc. Đó là chưa kể những diễn viên đóng chính trong phim như Shin Hye Sun, Kim Jung Hyun, Ha Ji Won, Ji Chang Wook… đều bị khán giả Hàn Quốc mang ra chỉ trích nặng nề. Chắc chắn vấn đề này sẽ còn kéo dài dai dẳng nếu như các nhà đài cũng như công chúng không có được tiếng nói chung với nhau.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.