x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Rewind 2022: So kè vai nữ chính của Triệu Lệ Dĩnh và dàn hoa 85

Uyên Phương 12:20 - 12/12/2022

Mình thấy dù đã trải qua một khoảng thời gian dài hoạt động nghệ thuật, nhưng độ hot của dàn mỹ nhân sau 85 đến nay vẫn chưa hề giảm. Trong năm nay, các nữ minh tinh này đã trình làng khán giả kha khá bộ phim ấn tượng do họ thủ vai chính, có người đạt được thành công rực rỡ, cũng có người phải nhận “trái đắng” bởi diễn xuất ngày càng thụt lùi. Cùng mình điểm qua các vai diễn này và xem cô nào vẫn tỏa hào quang, cô nào có chút ảm đạm rồi nhé!

Lưu Diệc Phi

Theo mình thấy năm nay hẳn là một năm đáng nhớ trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi, bởi thần tiên tỷ tỷ đã có một màn tái xuất ấn tượng với dòng phim truyền hình và đạt thành tích cao cùng tác phẩm Mộng Hoa Lục. Trong phim, nữ thần này vào vai Triệu Phán Nhi, là một cô nương kiên cường, mạnh mẽ, sống tình nghĩa và cực kỳ có chính kiến, lý tưởng cho bản thân. 

Tạo hình đẹp xuất sắc, diễn xuất ổn áp và nội dung lôi cuốn, nên mình thấy không lạ gì khi vai nữ chính Triệu Phán Nhi của Lưu Diệc Phi nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả. Nói thật thì trong cả dàn nữ của bài viết này, mình thích Lưu Diệc Phi với Mộng Hoa Lục nhất đấy.

>>Xem thêm: Thư Kỳ, Trần Bảo Liên và dàn nữ thần phim nhạy cảm Hồng Kông ngày ấy

Angelababy

Năm nay Angelababy bỏ túi một vai chính và một vai phụ, nếu với nhân vật nữ phụ trong Phong Khởi Lũng Tây, Angelababy được khen ngợi bởi nhan sắc kiều diễm, sắc sảo thì với vai nữ chính trong Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, nữ minh tinh nay lại một lần nữa khiến dân tình thất vọng bởi vẻ ngoài nhạt nhòa và diễn xuất mãi không tiến bộ.

Trong Dáng Vẻ Nên Có Của Tình Yêu, Angelababy vào vai Doãn Diệc Khả, một cô gái xinh đẹp, độc lập nhưng lại gặp phải trắc trở trong tình yêu. Hợp tác cùng mỹ nam 10x Lại Quán Lâm, cứ ngỡ cả hai sẽ vẽ nên một chuyện tình chị - em ngọt ngào, lãng mạn. Nhưng đôi chính này lại chỉ mình ngán ngẩm bởi diễn xuất không ổn định và tình tiết phim không có gì nổi bật. Và hiển nhiên, Angelababy lại tiếp tục mang về một vai chính đáng quên nữa trong sự nghiệp của cô.

Tống Thiến

Tống Thiến năm nay cũng đã hoạt động rất chăm chỉ khi hai bộ phim do cô đóng chính đều lần lượt lên sóng là Cả Thế Giới Biết Em Yêu AnhSinh Mệnh Thân Yêu. Với Cả Thế Giới Biết Em Yêu Anh, Tống Thiến vào vai Hà Tiếu Nhiên, là một phát thanh viên với tính cách hiền lành, tốt bụng. Cô gái này khiến mình thương cảm bởi mối tình đơn phương kéo dài 8 năm với nam chính. Dù diễn xuất của Tống Thiến trong phim khá tốt, nội dung phim ổn, nhưng thật tiếc khi Cả Thế Giới Biết Em Yêu Anh lại không nhận được quá nhiều sự chú ý từ khán giả.

Năm nay có vẻ chưa phải là một năm quá may mắn với Tống Thiến, bởi bên cạnh Cả Thế Giới Biết Em Yêu Anh, thì bộ phim Sinh Mệnh Thân Yêu do cô nàng này đóng chính cũng không tạo được tiếng vang lớn. Đảm nhận vai nữ chính Đỗ Đế, là một nữ bác sĩ tài giỏi, luôn phấn đấu hết mình trong công việc nhưng tính cách lại có phần lạnh lùng, khó gần. Mình thấy diễn xuất của Tống Thiến trong phim này tuy không thể nói là quá tốt nhưng lại khá tròn vai và thành công mang đến hình ảnh một nữ bác sĩ nội trú tài hoa, xinh đẹp.

Triệu Lệ Dĩnh

Mình cho rằng 2022 xứng đáng là một năm đáng nhớ với Triệu Lệ Dĩnh bởi năm nay đánh dấu hai màn “chuyển hình” xuất sắc của nữ diễn viên. Đầu tiên là với tác phẩm Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Triệu Lệ Dĩnh đã có màn hóa thân tuyệt vời thành cô thôn nữ Hà Hạnh Phúc. Tuy chỉ là một cô gái nông thôn bình thường, nhưng Hà Hạnh Phúc lại là một người phụ nữ bản lĩnh, luôn đứng lên bảo vệ lẽ phải và không ngừng phấn đấu để đem lại cuộc sống tốt đẹp cho gia đình. Tạo hình mộc mạc và diễn xuất tốt khiến vai chính này của Triệu Lệ Dĩnh trở nên rất chân thật và chinh phục được nhiều khán giả.

Nối tiếp Hạnh Phúc Đến Vạn Gia, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục chứng minh năng lực diễn xuất đáng khen ngợi và quyết tâm đem đến những vai diễn đa dạng hơn của cô với tác phẩm Dã Man Sinh Trưởng (tên mới là Gió Thổi Bán Hạ). Cả bộ phim là câu chuyện về hành trình lập nghiệp của nữ chính Hứa Bán Hạ do Triệu Lệ Dĩnh thủ vai. Vẻ đẹp trưởng thành, mặn mà, tính cách mạnh mẽ, phóng khoáng của nhân vật này được Triệu Lệ Dĩnh thể hiện vô cùng hoàn hảo. Mình phải nói hai bộ phim do mỹ nhân này đóng chính năm nay bộ nào cũng chất lượng và cực kỳ đáng xem. 

Dương Mịch

Không tái xuất với dòng phim cổ trang quen thuộc, Dương Mịch năm nay đã gia nhập đường đua phim ảnh Hoa Ngữ với hai tác phẩm hiện đại là Cảm Ơn Bác SĩĐịnh Luật 80/20 Của Tình Yêu. Đảm nhận vai nữ chính Tiêu Nghiên, là một nữ bác sĩ xinh đẹp, có năng lực vượt trội và tâm huyết với ngành y, Dương Mịch đã có màn thể hiện khá tốt trong Cảm Ơn Bác Sĩ. Dù nội dung phim hay và sở hữu dàn diễn viên đình đám, nhưng Cảm Ơn Bác Sĩ vẫn không thể đạt được thành tích cao như kỳ vọng.

“Trái đắng” ê chề nhất của Dương Mịch trong năm 2022 hẳn là vai nữ luật sư Tần Thi trong Định Luật 80/20 Của Tình Yêu do cô thủ vai. Cứ ngỡ sẽ được xem chuyện tình chị - em đầy lãng mạn của nữ luật sư tài ba, quyến rũ và anh bạn trai trẻ tuổi, chung thủy nhưng mình lại phải thất vọng một phen. Diễn xuất không có điểm đột phá cộng thêm trạng thái mệt mỏi, uể oải của Dương Mịch trong phim khiến nữ minh tinh này trở nên kém sắc và “dừ” hơn hẳn khi đứng cạnh nam chính.

>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư marketing bất chấp lộ hết tạo hình phim mới?

Các vai nữ chính của các mỹ nhân sau 85 trên đều nhận được sự chú ý của khán giả, nhưng không phải ai cũng được đánh giá cao. Riêng bản thân mình thì ngoài Lưu Diệc Phi với Mộng Hoa Lục ra, mình rất ấn tượng với hai nhân vật chính của Triệu Lệ Dĩnh trong năm nay, bởi nữ thần này đã có tiến bộ đáng kể trong cách lựa chọn nhân vật và diễn xuất của bản thân cô.

* Bài viết của Uyên Phương chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm đến các diễn viên Hoa Ngữ hay những drama hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.