x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Ngô Kỳ Long, Vu Chính và những quý nhân giúp Triệu Lệ Dĩnh thành danh

Tiểu Vũ Khứ Linh 14:50 - 07/12/2022

Thời gian này, Triệu Lệ Dĩnh đang là cái tên phủ sóng khắp Hoa ngữ với dự án mới Gió Thổi Bán Hạ. Với điểm Douban ngất ngưởng 8,4, Gió Thổi Bán Hạ đã giúp Triệu Lệ Dĩnh giữ vững vị thế sao hạng A của Cbiz, thậm chí là lấn sân thành công sang mảng diễn viên thực lực. 

Thành công của Triệu Lệ Dĩnh không chỉ đến từ sự nỗ lực chăm chỉ cùng tài diễn xuất mà còn nhờ vào những vị "quý nhân" đã nâng đỡ cô rất nhiều trong sự nghiệp. Hãy cùng mình điểm qua đó là những ai nhé!

Phùng Tiểu Cương

Nếu theo dõi Triệu Lệ Dĩnh đủ lâu, chắc mọi người cũng biết cô vốn xuất thân ở một vùng nông thôn và chưa từng theo học bất cứ trường lớp nghệ thuật nào. Cơ may đến với Triệu Lệ Dĩnh khi người đẹp này tham gia một cuộc thi tìm kiếm gương mặt mới của Yahoo rồi được Phùng Tiểu Cương chọn làm quán quân. Thuở ấy, Phùng Tiểu Cương nhận định, Triệu Lệ Dĩnh có sự cố chấp và mộc mạc rất đặc biệt.

Để nâng đỡ Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Tiểu Cương đã mời cô tham gia clip quảng cáo Quỵ Tộc Thiên. Không chỉ thế, chính Phùng Tiểu Cương giới thiệu Triệu Lệ Dĩnh với Hoa Nghị và hỗ trợ cô ký hợp đồng quản lý với công ty này. Bản thân Triệu Lệ Dĩnh nhờ danh hiệu “Quán quân do Phùng Tiểu Cương chọn” mà nhận được nhiều cơ hội đóng phim.

>>> Xem thêm: Sao nữ Cbiz đẹp như hoa lại tự ti kém sắc: Lâm Thanh Hà vì em gái, Châu Hải My do cận

Quỳnh Dao

Những năm đầu vào nghề, Triệu Lệ Dĩnh phải đi lên từ vai quần chúng trên màn ảnh và luôn chờ đợi “ngọn gió đông” của mình. Phải đến tận năm 2011, vận may của Triệu Lệ Dĩnh mới đến. Đó là thời điểm Quỳnh Dao remake Hoàn Châu Cách Cách và đi tìm những gương mặt mới. Dù lỡ mất vai Tiểu Yến Tử và Hạ Tử Vi, Triệu Lệ Dĩnh vẫn nhận được cơ hội vào vai Tình cách cách.

Thực ra, theo như mình tìm hiểu được trong dàn diễn viên của Tân Hoàn Châu Cách Cách năm đó, Triệu Lệ Dĩnh là người mà Quỳnh Dao không thích nhất. Vì thái độ của bà mà cô từng bị cả đoàn phim cô lập, chịu đủ thiệt thòi. Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận vai Tình cách cách đã đưa tên tuổi nữ diễn viên lên tầm cao mới, thoát cảnh làm nền cho người khác. Thế nên, Quỳnh Dao vẫn được nhiều người coi là quý nhân của Triệu Lệ Dĩnh đó.

Vu Chính

Dù Vu Chính là cái tên thị phi của làng phim Hoa ngữ, nhưng mình không thể phủ nhận được việc chính “biên kịch lắm tài nhiều tật” đã lăng-xê cho rất nhiều diễn viên, bao gồm Triệu Lệ Dĩnh. Vai diễn Lục Trinh trong Lục Trinh Truyền Kỳ đã đưa tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh lên cao, giúp cô bước chân vào hàng diễn viên lưu lượng rồi tiếp tục tạo được tiếng vang với Sam Sam Đến RồiHoa Thiên Cốt.

Triệu Lệ Dĩnh nhận vai Mục Niệm Từ trong Thần Điêu Đại Hiệp bản 2014 để trả ơn Vu Chính

Bản thân Vu Chính “hỗn” với cả Cbiz nhưng vẫn dành nhiều lời khen có cánh cho Triệu Lệ Dĩnh đó. Cũng phải thôi, vì ngay cả khi đã thành danh rồi, Triệu Lệ Dĩnh vẫn nhận lời vào vai khách mời trong phim của Vu Chính để trả ơn mà.

Ngô Kỳ Long

Chắc nhiều bạn sẽ tò mò: "Ngô Kỳ Long và Triệu Lệ Dĩnh có liên quan gì?". Bên ngoài, cả 2 chỉ là đồng nghiệp hợp tác chung trong bộ phim Thục Sơn Chiến Kỷ, thực tế mối quan hệ giữa họ còn đặc biệt hơn thế rất nhiều. Bởi chính Ngô Kỳ Long là người đã dẫn dắt Triệu Lệ Dĩnh bước chân vào con đường đầu tư phim ảnh đó.

Ngày xưa, khi Triệu Lệ Dĩnh còn chưa hot như bây giờ, Ngô Kỳ Long đã bán rẻ cổ phần công ty điện ảnh Gấu Rơm của mình cho đàn em với giá 100.000 CNY (~340 triệu đồng) mà thôi. Theo thời gian, giá trị của Gấu Rơm tăng vùn vụt giúp Triệu Lệ Dĩnh trở thành phú bà ngầm của Cbiz. Tài chính ổn định, Triệu Lệ Dĩnh chẳng cần phải đóng phim ngôn tình nữa mà chuyển hướng sang dòng chính kịch, cát-xê không cao nhưng danh tiếng tốt.

À, cũng nhờ đàn anh mà Triệu Lệ Dĩnh mới quyết định đầu tư nhiều hơn vào các công ty phim ảnh, rồi thử sức với vai trò nhà sản xuất phim của Dữ Phượng Hành. Nếu bộ phim này thành công, Triệu Lệ Dĩnh sẽ chính thức bước vào hàng tư bản của Cbiz, chẳng còn sợ bị cắt đất diễn như ngày xưa nữa.

>>> Xem thêm: 4 đôi Cbiz chia tay vẫn yêu lại trên phim: Hoa - Ân không ồn ào bằng Băng Phạm

Theo mình, nhờ 4 cái tên này mà Triệu Lệ Dĩnh mới có thể thoát khỏi cảnh gái quê nghèo khó, trở thành nữ diễn viên lừng danh xứ Trung. Tất nhiên, chúng ta không thể phủ nhận, nếu Triệu Lệ Dĩnh không có thực lực thì dù có được 10 quý nhân nâng đỡ cô cũng chưa chắc thành công được.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Lục Trinh Truyền Kỳ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quyền Linh và Hoài Linh trong Làm giàu với ma và Hai Muối

Nga Cao

Nga Cao

Trong dịp Quốc Khánh năm nay, NSƯT Hoài Linh và Quyền Linh “so tài” với nhau khi hai bộ phim của họ là Làm giàu với ma và Hai Muối công chiếu các rạp cùng lúc.

Quyền Linh tái xuất màn ảnh sau 20 năm với Hai Muối: Dấu ấn người cha

Nga Cao

Nga Cao

Tài tử 55 tuổi Quyền Linh có thêm một vai diễn nổi bật với phim Hai Muối trong hành trình nghệ thuật đầy thăng trầm của anh.

Lê Bống: Từ "tóp tóp" lấn sân đóng phim VTV, nay lại phủ sóng gameshow

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Từ một cô nàng nổi lên với danh hưng hot girl, "hót tóp tóp cơ", nay Lê Bống liên tục phủ sóng VTV, vừa mới đóng phim, nay lại làm bảo mẫu trong gameshow.

Con gái NSƯT Võ Hoài Nam lấn sân truyền hình với Hoa Sữa Về Trong Gió

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Sau Long Vũ - quý tử nhà Vân Dung, giờ đây NSƯT Võ Hoài Nam cũng cho con gái nối nghiệp diễn, đóng vai chính phim truyền hình Hoa Sữa Về Trong Gió.

Anh Đào "biến hình" trong phim truyền hình mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong phim mới Vui Lên Nào Anh Em Ơi, diễn viên Anh Đào đã có màn "biến hình" ấn tượng, hứa hẹn mang đến những bất ngờ thú vị cho khán giả truyền hình.

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.