x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Song Hye Kyo: Chấp nhận bản thân đã "già" thì năng lực cũng thăng hoa

Mỳ Quảng 07:50 - 23/02/2023

Nhiều năm trở lại đây, mỗi lần Song Hye Kyo tái xuất thì khán giả chỉ đổ dồn sự chú ý vào vấn đề nhan sắc, thời trang, tuổi tác của chị mà chưa từng đánh giá cao diễn xuất. Đến năm 40 tuổi, tham gia The Glory, tôi mới thấy nàng Song dùng diễn xuất của mình để che lấp đi mọi ý kiến khác. Thế mới thấy, tiệm cận tuổi trung niên thì đã làm sao, vẫn có thể tỏa sáng và chuyển mình đó thôi.

Sau vụ ly hôn với Song Joong Ki gây chấn động năm 2019, hình ảnh của Song Hye Kyo đã bị tổn tại nặng nề vì quá nhiều suy luận, “thuyết âm mưu” đến từ phía truyền thông lẫn khán giả. Kể từ đó, bất cứ một động thái nào của Song Hye Kyo đều bị soi, đến cả việc đóng phim mới cũng vậy. Dư luận liên tục đặt ra những vấn đề của Song Hye Kyo, không buông tha chị ngày nào.

Liên tiếp nhận 2 bộ phim về tình yêu chênh lệch tuổi tác là EncounterNow We Are Breaking Up, thành tích lại còn đuối hẳn so với những tác phẩm hồi trước khi kết hôn, nàng Song nhận về rất nhiều chê bai, chỉ trích. Họ nói rằng Song Hye Kyo thực sự đẩy mình vào tình trạng ngôi sao giải trí, diễn viên hết thời… Những lời đó tuy khó nhưng lại chẳng thể phản bác, vì rõ ràng Song Hye Kyo đóng phim tình cảm nhưng không cho khán giả thấy được phản ứng hóa học với bạn diễn, cách chọn kịch bản cũng đi vào lối mòn.

Việc hợp tác với các sao nam trẻ hơn mình quá nhiều cũng mang đến không ít vấn đề cho Song Hye Kyo. Khán giả bắt đầu soi nhan sắc, thần thái của Song Hye Kyo, nào là chênh lệch quá lớn, chẳng hề tương xứng với nhau, hoặc là lạm dụng bộ lọc phim chỉ vì ham đóng với trai trẻ. Những suy đoán xung quanh chuyện ngoài lề còn nhiều hơn cả trọng tâm tác phẩm. Đây là minh chứng rõ nhất cho thấy phim có nội dung ra sao cũng không thắng nổi thị phi xung quanh cái tên Song Hye Kyo.

Không nói đâu xa, khi The Glory bắt đầu khởi quay, việc Song Hye Kyo kết hợp với Lee Do Hyun, một đàn em kém nhiều tuổi còn hot hơn cả chủ đề tác phẩm, nhân vật, cốt truyện… Khi những hình ảnh đầu tiên tung ra, tuổi tác, gương mặt, nếp nhăn của nàng Song trở thành chủ đề bàn tán. Mặc cho bao nhiêu người từ đạo diễn, biên kịch đình đám nhấn vào sự “lột xác” của Song Hye Kyo, giải thích về nhân vật cũng như ý nghĩa của phim thì dân tình chỉ lo soi xem nữ diễn viên có trạng thái ra sao, gây thất vọng thế nào vì không còn trẻ trung như thường thấy.

Đến khi The Glory phát sóng, kỹ năng diễn xuất và sự đột phá của Song Hye Kyo đã đập tan hết những lời soi mói kia. Vứt bỏ hình ảnh “bạch phú mỹ” rồi nữ cường nhân xinh đẹp lụy tình trong quá khứ, Song Hye Kyo đã trở thành một người phụ nữ trưởng thành thực sự, phá kén bước ra mạnh mẽ và tự tin. Nhân vật Moon Dong Eun của nữ diễn viên mang mối hận lớn, sẵn sàng hắc hóa để trả thù, để đòi lại công bằng cho bản thân. Lúc này, khán giả hoàn toàn chìm đắm vào tác phẩm và cũng tò mò về diễn xuất của Song Hye Kyo.

Từng cái nhíu mày, từng nụ cười, cử động của chị đẹp trong phim đều tràn đầy cảm xúc, mỗi ánh mắt đều ẩn chứa cả một câu chuyện dài, ngay cả giọng nói cũng thay đổi theo hoàn cảnh, diễn tả sự từng trải, nhẫn nhịn, bất cần, nồng nhiệt, thâm sâu khó dò trong con người nhân vật. 

Nhiều người chia sẻ đây là lần đầu tiên nhìn thấy Song Hye Kyo như thế, kỹ năng diễn xuất đã thực sự chiến thắng mọi đề tài nhan sắc, ngoại hình. Dường như hơn 20 năm xem chị đẹp này diễn xuất, giờ mới thấy rõ năng lực của một người diễn viên thực thụ ở chị.

Người ta nói Song Hye Kyo đã già rồi. Và chị không hề phản bác điều đó. “Nhiều người nói rằng Song Hye Kyo đã già đi, đương nhiên tôi cũng sẽ già đi chứ!”, chị nói thẳng mình đã ngoài 40 và việc già đi hết sức bình thường, chị có thể đối mặt với những vấn đề này. 

Tôi vẫn cứ lo rằng Song Hye Kyo đang cố níu kéo lại tuổi xuân và hình tượng nữ thần trẻ trung của chị, thật may là chị đã chọn thể hiện nội hàm, khả năng, khoe ra sức hút từ bên trong chứ không phải là vẻ ngoài lộng lẫy. Người ta không còn thấy người đẹp Song Hye Kyo hiện hữu mọi nơi, thay vào đó là một diễn viên Song Hye Kyo danh xứng với thực.

Có một phóng viên Hàn đã viết thế này: “Song Hye Kyo, người trở thành nữ thần từ khi còn trẻ và dậm chân tại chỗ một thời gian dài, giờ đã có một trạng thái tốt nhất, nhận ra giá trị bản thân rõ ràng hơn. Chính vì vậy, như khi 20, ở thuở 30 Song Hye Kyo vẫn là ngôi sao hàng đầu không ai có thể thay thế, còn ở tuổi 40 thì chị sẽ là ngôi sao mãi trên cao không bao giờ bước xuống”.

Dù trong hoàn cảnh nào cũng có thể điều chỉnh trạng thái ở mức tốt nhất, bình tĩnh đối mặt với vấn đề và chứng minh năng lực, đó là biểu hiện của một người thành công. Tôi thấy thật vui vì Song Hye Kyo đã chứng minh tuổi tác và nếp nhăn trên mặt không quan trọng, với một diễn viên thì kỹ năng diễn xuất mới quan trọng nhất, mới là tất cả.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích Song Hye Kyo và The Glory , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim The Glory? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.