x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 4: Vì đâu mà Will lại có sự liên kết với Vecna?

Nhiên 07:35 - 10/07/2022

Vừa qua, series khoa học viễn tưởng được mong chờ nhất trong năm nay - Stranger Things mùa 4 đã tiết lộ mối quan hệ không thể ngờ giữa cậu bé Will và siêu ác ma Vecna. Không ai ngờ đến, mối quan hệ éo le này sẽ là chiếc chìa khóa cực kỳ hữu dụng cho mùa 5 đấy nha. 

Phần kết của mùa 4 đã ngầm thừa nhận những giả thiết xoay quanh câu chuyện, đồng thời cũng làm cộng đồng fan “nóng hòn họt” đoán mò rằng mùa 5 sẽ xoay quanh những thứ gì. Đặc biệt nhất, cái kết của mùa 4 đã xác nhận mối quan hệ éo le của Will và Vecna sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho mùa 5.Nghe tin mà Nhiên vừa háo hức, vừa lo cho Will luôn á, sợ rằng em sẽ ngủm thì tui đây chắc khóc nguyên cả tháng!

Ngay từ tập đầu tiên của series, chúng ta dễ dàng thấy được mối liên hệ giữa Will và Upside Down. Năm xưa, Will bị chặn giữa đường bởi 1 con Demogorgon đang đói. Cậu bé vô tình chạy vào Upside Down, Will đã nhanh trí tìm nơi ẩn nấu trong thế giới của ác ma. Ở mùa 2, dù đã trở lại, nhưng những hạt không gian đã xâm nhập vào cơ thể cậu như một mũi tên dẫn đường cậu trở lại với Upside Down. 

Will trở thành nhân vật phụ trong 4 mùa phim, dù cho việc cậu bị mắc kẹt ở Upside Down là trọng tâm của mùa 1, phần lớn thời gian chúng ta đều khó có thể thấy cậu. Phần 1 thì ít đất diễn, phần 2 bị biến thành vật chứa cho Mind Flyer, thương Will hơi nhiều luôn á! Đến mùa 3, để tăng thêm phần kịch tính, biên kịch quyết cho Will tổn thương trong lòng do cảm thấy bạn bè phớt lờ mình. Sang mùa 4 cũng thế, chẳng có gì khá khẩm hơn. Như vậy đó, mùa 5 có thể sẽ thay đổi cách tạo hình nhân vật Will, chủ đích sẽ hướng đến là thiết lập để có được sự liên kết với Vecna. 

Mối liên kết giữa Will và Vecna lẫn Mind Flyer

Vecna được biết đến như đầu não sau cùng của Mind Flyer - cả một Upside Down nói chung ngay từ những tập đầu tiên. Trong lúc khám phá thế giới, One chạm phải các hạt Hive Mind và bẻ cong chúng theo ý mình, kết nối bản thân mình với thế giới đấy và làm chủ nó. Khoảng thời gian bị kẹt ở Upside Down, Will vô tình nuốt phải các hạt đấy để có được mối liên kết với thế giới ác ma, hoặc là chính cậu bé đã có được sự cho phép để kết nối với Vecna theo một cách mà phim chưa đề cập cụ thể.

Bấy nhiêu đấy liên kết đã đủ cho Will trở lại Upside Down và cho phép Mind Flyer được sử dụng cậu bé như vật chủ. Các nhân vật trong Stranger Things có thể tương tác với Mind Flyer thông qua việc trò chuyện với Will, vì khi ấy cậu là vật chủ cũng như là chìa khóa đóng cánh cổng trong phần 2, mối liên hệ này được kéo dài từ phần 3 cho đến tận phần 4. Mùa 4 có phân cảnh Will cảm nhận được có thứ gì đó đang diễn ra, theo đấy là cả đoàn chứng kiến Upside Down xâm lấn thị trấn Hawkins cho thấy những gì bắt đầu với cậu trong phần 1 sẽ được kết thúc trong phần 5.  

Ý nghĩa của mối liên kết giữa Will và Vecna cho phần 5 

Will trở thành “center” bởi cậu bạn có thể liên hệ với Vecna, nhưng không phải là một phần của Hive Mind, nên Will miễn nhiễm với các phần khác của Upside Down. Mối quan hệ này có thể được biết đến như là Vecna đang “quay xe”, giúp nhóm hiểu rõ và đoán được những hành động tiếp theo của hắn, hoặc có khả năng đây chính là "chiếc bẫy", tương tư như cách mùa 2 đã diễn ra. 

Kiến thức là sức mạnh, mình hi vọng Will trở thành át chủ bài giúp cho đội Hawkins chống lại siêu ác ma. Mùa 5 sẽ là trận chiến ác liệt giữa dàn cast chính với Vecna và đóng lại cánh của Upside Down mãi mãi. Việc Vecna kết nạp thêm những anh em quát vật khác là một bất lợi cho những bạn nhỏ của chúng ta, nhưng Will theo dõi mọi hành tung của kẻ địch sẽ là một điểm sáng trong đêm. Mối liên hệ giữa Will và Vecna là một lợi thế cho Hawkins, khi nó chỉ là mối quan hệ 1 chiều đến từ Will. 

Anh em nhà Duffer vẫn chưa chắp bút cho phần truyện của mùa 5, không quan trọng là mùa 5 sẽ kết thúc như thế nào, nhưng chắc chắn chúng ta sẽ được thấy Will nhiều hơn trong phần này. 

>>>Xem thêm: Stranger Things 4: Ngoài đời Eleven cũng sợ Vecna như bao người

* Bài viết của Nhiên chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.