x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 4: Ngoài đời Eleven cũng sợ Vecna như bao người

Xoài 11:00 - 05/07/2022

Stranger Things - series truyền hình kinh dị khoa học viễn tưởng ăn khách lần đầu tiên ra mắt trên Netflix vào tháng 7 năm 2016 nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình và đã trở thành loạt phim được xem nhiều nhất trên nền tảng. Được coi là chương trình hàng đầu của nền tảng phát trực tuyến, Stranger Things khám phá các chủ đề như tình bạn, chính kịch điều tra, kinh dị siêu nhiên, đề cập đến văn hóa đại chúng những năm 1980, thí nghiệm Chiến tranh Lạnh và các thuyết âm mưu, quyền lực.

Và nhân vật chính hôm nay mà mình muốn đề cập đến là nữ diễn viên người Anh gốc Tây Ban Nha - Millie Bobby Brown đóng vai Eleven, một cô bé gặp rắc rối với năng lực siêu nhiên, nhưng nhờ thế mà cô có thể bảo vệ bạn bè và thị trấn Hawkins khỏi những mối đe dọa sắp xảy ra bởi một vũ trụ song song được gọi là Upside Down. 

Trong suốt bộ truyện, Eleven phải học cách khai thác sức mạnh ngày càng tăng của mình, đồng thời phải vật lộn để hòa nhập với cuộc sống bình thường sau nhiều năm làm vật thí nghiệm trong phòng thí nghiệm của chính phủ. Phần 4 của series chứng kiến sự ra đời của một nhân vật phản diện mới được gọi là Vecna, do Jamie Campbell Bower thủ vai.

Mới đây, Jamie Bower đã đồng ý tham dự trong một cuộc phỏng vấn với Variety để nói về phim và vai diễn của anh. Theo như mình tìm hiểu, khi Bower hóa thân thành Vecna, lớp hóa trang của anh mất tận 7 tiếng đồng hồ để hoàn thiện. Nam diễn viên cũng bật cười chia sẻ rằng khi Millie nhìn thấy lớp trang điểm của anh, cô đã té ngửa giật mình vì vẻ ngoài ghê rợn đó:

Đoàn làm phim đưa Millie đến để diễn các phân cảnh sau đó, cô ấy không hề biết chuyện gì xảy ra và tôi nảy ra ý tưởng là sẽ xuất hiện để hù cô ấy. Khi xuất hiện sau lưng Millie, cô ấy giật mình và bật khóc, nói rằng lớp hóa trang đó ghê rợn đến mức nào. À Millie cũng nói rằng cô biết luôn đó là tôi bởi mùi thuốc lá đặc trưng mà tôi hay hút, nhìn cô ấy vừa đáng thương vừa buồn cười”.

Xoài thấy cũng đúng vì xuyên suốt 4 mùa phim của Stranger Things, Vecna là một tên phản diện có tạo hình đáng sợ nhất. Chỉ riêng lớp da bị thiêu rụi và dày đặc mạch máu đã đủ sợ rồi, còn chưa kể đến sức mạnh của hắn. Điều này khiến fan hâm mộ cũng như các nhà phê bình khen ngợi hết nức.

Sự thành công trong tạo hình sợ hãi của Vecna cũng phần lớn là nhờ vào diễn xuất đỉnh cao của Jamie Bower. Vẻ ngoài ghê rợn đó phần lớn là nhờ vào lớp hóa trang thật sự thay vì dùng CGI để tạo, khiến Vecna nhìn rất thật đến từng chi tiết. Thật đáng kinh ngạc khi Bower vẫn rất thần thái trong một lớp hóa trang dày đặc và khó chịu như vậy, đúng là mỗi lần Vecna xuất hiện Xoài lại sởn da gà lên vì quá đáng sợ.

Stranger Things đã làm rất tốt từ cốt truyện đỉnh cao đến các tuyến nhân vật xây dựng tỉ mỉ. Không chỉ vậy, hình ảnh lẫn âm nhạc cũng “cháy” hết mức. Điển hình như tên phản diện Vecna ở trên, diễn xuất, hóa trang và xây dựng nhân vật đều khiến mọi người kinh ngạc. Trong phim Eleven ngầu như thế, chứ ngoài đời Mille Bobby Brown sợ toát mồ hôi khi nhìn thấy lớp hóa trang nhân vật Vecna là đủ hiểu độ chân thật trong khâu tạo hình đỉnh như thế này rồi phải không các bạn!

>>>Xem thêm: Stranger Things 4 nên cải thiện mối quan hệ chị em giữa Mike và Nancy

* Bài viết của Xoài chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.