x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Stranger Things 5: Giả thuyết bất ngờ về sự trở lại của Eddie (P.1)

Trăng Khuyết 07:00 - 14/08/2022

Chắc hẳn nhiều bạn cũng giống như mình khi đều cảm thấy khoảnh khắc gây xúc động mạnh nhất nhì trong màn kết mùa 4 của Stranger Things chính là sự hi sinh của Eddie trước bọn Demobats. Anh đã lẩn trốn kể từ khi Vecna (Jamie Campbell Bower) sát hại nạn nhân đầu tiên là Chrissy Cunningham (Grace Van Dien) trong trailer, và mình nghĩ đây là một hành động, tuy đúng, nhưng lại khá xấu xí trong mắt khán giả. 

Xuyên suốt mùa 4, Eddie đã cho chúng ta thấy rằng việc “trốn chui trốn nhủi” đã trở thành một khiếm khuyết không thể thiếu trong anh chàng, hay cũng có thể xem đó là một cơ chế phòng vệ phù hợp. Việc Eddie trước giờ luôn nhát cáy đã dũng cảm hi sinh bản thân như để chuộc lại những lỗi lầm mình gây ra làm Trăng Khuyết nhận ra anh chàng này quả là một người anh hùng, tuy số phận đã không nhân nhượng với anh cho lắm, haiz…

Nhưng mà nói đi cũng phải nói lại, sự ra đi của Eddy cũng là một điều tất yếu mà thôi, vì nó hoàn toàn phù hợp với hướng phát triển của nhân vật này. Trong quá khứ, anh từng bị buộc tội là tên sát thủ hàng loạt Satanic ở Hawkins và gần như không thể chối cãi nổi. Vậy nên, để Eddie “hết vai” cũng là một cách để cho khán giả thấy sự trưởng thành của anh sau hàng năm trời trốn chạy khỏi nguy hiểm. Bởi vậy, nếu mà anh em Duffer xác thực rằng Eddie sẽ không trở lại vào mùa 5 thì cũng hợp lí thôi!

Tuy nhiên, điều này vẫn không ngăn fan hâm mộ đồn đoán những giả thuyết về series này. Đã có hẳn một diễn đàn thảo luận về chuyện Eddie sẽ trở lại như một phiên bản khác của Kas the Bloody-Handed trong game Dungeons & Dragons. 

Trong chiến dịch World of Greyhawk của D&D, Kas được giới thiệu là “một đầy tớ trung thành của Vecna”, nhưng rồi cuối cùng lại phản bội chủ với tham vọng chiếm đoạt sức mạnh. Sau trận chiến với Vecna, Kas rơi vào Quasi-Elemental Plane of Ash, một chiều không gian song song với nguồn năng lược xấu xa. Tại đây, Kas trở thành ma cà rồng với danh xưng  "Kẻ huỷ diệt Kas". Tuy Eddie trong Stranger Things chưa từng phục tùng Vecna, nhưng phảng phất đâu đây, mình vẫn thấy trong anh ấy có bóng dáng của Kas. 

Gợi ý về một điểm tương đồng của Kas

Ngay từ đầu, mình đã nhận thấy Stranger Things chịu một ảnh hưởng rất lớn từ Dungeons & Dragons, ví dụ như cách đặt tên phản diện. Vecna trong Stranger Things có một vài nét tương tự như Vecna của D&D, từ ngoại hình nửa thực tế, nửa CGI gây ra bởi sức mạnh đen tối của hắn, tới vị trí trong chiều vũ trụ song song. Cũng khá dễ hiểu khi Stranger Things nhấm nháy về chuyện D&D ảnh hưởng nặng nề đến sự sụp đổ của Vecna.

Sự tương đồng về ma thuật hắc ám là ví dụ rõ ràng nhất về việc D&D là nguồn cảm hứng cho Vecna ​​của Stranger Things. Khi đặt tên cho Vecna ​​trong Stranger Things ở phần 4, Dustin và Eddie giải thích rằng Vecna ​​của D&D là "một sinh vật bất tử có sức mạnh vô song, một người vẽ bùa chú, một phù thủy hắc ám." Do sức mạnh hắc ám này, cả Vecna từ D&D và Stranger Things đều bất tử.

Mình cũng nhận ra nhiều điểm tương đồng về vẻ ngoài khác. Ví dụ cả Vecna ​​của D&D và Stranger Things đều có liên kết với Nhện: Vecna ​​của D&D an tọa trên Spider Throne, và biểu tượng góa phụ đen ở phía sau Vecna ​​của Stranger Things giống như là anh ta đang lơ lửng với những sợi tơ như tơ nhện sau lưng. 

Với tất cả những điểm tương đồng trên, Trăng Khuyết thấy những tiết lộ về Kas trong suốt mùa 4 dường như đều là có mục đích cả. Trong Stranger Things mùa 4, tập 1 - The Hellfire Club, Mike (Finn Wolfhard) đã hạ gục Kas một cách dứt khoát sau khi Eddie tiết lộ rằng Vecna ​​vẫn còn sống. Eddie và Dustin cũng xua đuổi Demobats bằng những chiếc khiên có gai, vũ khí nổi tiếng là của Kas trong D&D. Nói chung thì, Kas và Eddie có một mối liên hệ tương đối chặt chẽ đó nha!

Vecna sẽ biến Eddie trở thành Kas?

Bạn có chú ý đến chi tiết The Hellfire Club từng chia sẻ trong trong chiến dịch D&D rằng, những kẻ sùng bái Vecna ​​đã hạ mũ trùm xuống để tiết lộ những người chơi được bao quanh bởi những khuôn mặt dễ nhận dạng. Điều này có thể là điềm báo về việc Vecna ​​sẽ trở lại sau Stranger Things mùa 4 và sử dụng các nhân vật thân quen đã ngã xuống để xây dựng một đội quân hùng hậu. Nên mình nghĩ rằng, Vecna ​​sẽ hồi sinh Eddie như thế. 

Mình có để ý thấy một khoảnh khắc khi Eddie hét lên: "Đây mới chính là âm nhạc!" trong khi cầm cuộn băng cassette Piece of Mind của Iron Maiden. Linh vật của Iron Maiden là hình người thây ma bằng xương bằng thịt nổi bật trên bìa album Piece of Mind. Đúng là nhiều bìa album kim loại vào những năm 1980 có hình bộ xương của xác sống, nhưng mà điều khiến khoảnh khắc của Piece of Mind trở nên có chủ đích hơn là vì linh vật của Iron Maiden cũng trùng hợp được đặt tên là Eddie. 

Cuộn băng cũng cho mình thấy có Eddie trong một chiếc áo khoác với dây xích quanh cổ được gắn chặt vào tường và sàn nhà. Vì siết cổ và lôi kéo là các chiến thuật mà Vecna thường dùng. Do đó, bìa album Iron Maiden này càng mang tính biểu tượng hơn nữa.

Hình xăm Stranger Things của Eddie cũng cho mình thấy manh mối về số phận của anh ấy. Những con dơi trên cánh tay báo trước về cuộc tấn công của Demobat, “tha thu” Puppet Master của anh ấy ám chỉ màn solo guitar Master of Puppets và một hình xăm Nhện góa phụ đen trên ngực ám chỉ Vecna. 

Tuy nhiên, những hình xăm này có thể cho chúng ta biết nhiều hơn về tương lai sau sự ra đi của anh. Nhiều đồn đoán cho rằng Vecna ​​có thể lấy cơ thể của Eddie và trở thành người điều khiển tâm trí anh ấy. Vì cơ thể của Eddie vẫn ở trong Upside Down, sự biến đổi của anh sẽ tạo ra một liên kết khác với Kas, khi mà Kas trong D&D đã trở thành ma cà rồng bằng cách ở trong một chiều không gian song song.

Quả là chỉ có Vecna mới lợi dụng nạn nhân của mình vì lợi ích cá nhân. Do đó, tùy thuộc vào việc năng lực của hắn có cho phép hay không, Vecna ​​có thể lấy xác của Eddie và biến anh thành vật chủ. Giờ đây, mối liên hệ của Vecna ​​với Mind Flayer đã hoàn toàn lộ diện, có khả năng là Vecna ​​đã đủ mạnh để thao túng mọi tài nguyên trong không gian của mình. Vì Eddie ngay từ đầu là một phiên bản Stranger Things của Kas, do đó nếu có trở lại mùa 5 thì nhân vật này cũng sẽ phục tùng Vecna ​​mà thôi. 

Bài đến nay cũng đã dài rồi nhưng mình vẫn còn nhiều điểm muốn nói về giả thuyết của sự trở lại của Eddie trong Stranger Things mùa 5. Hãy cùng đón chờ phần 2 nhé, sẽ sớm thôi!

>>> Xem thêm: Stranger Things: Eddie "đi rồi", Dustin sẽ ra sao trong mùa 5 đây?

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Stranger Things 4? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.