x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sự nghiệp nhạt nhoà của Song Luân trước khi đến với Cây Táo Nở Hoa

Thảo Phương 11:00 - 08/04/2021

Tuy đã tham gia hoạt động nghệ thuật gần 8 năm nhưng dường như cái tên Song Luân vẫn chưa có nhiều dấu ấn với công chúng. Khi nhắc đến Song Luân thì bản thân mình chỉ nhớ đến danh xưng hot boy Hậu Duệ Mặt Trời. Mãi đến khi tái xuất màn ảnh nhỏ trong Cây Táo Nở Hoa, nam diễn viên mới khiến mình “bật ngửa” bởi sự “lột xác” bất ngờ về khả năng diễn xuất. 

>> Xem thêm: Nhã Phương liệu có còn "bánh bèo một màu" trong Cây Táo Nở Hoa?

Sự nghiệp mờ nhạt của Song Luân trong 8 năm hoạt động nghệ thuật 

Vốn sở hữu lợi thế từ gương mặt điển trai, chiều cao lý tưởng, body 6 múi cuồn cuộn cho đến giọng hát trời phú, biết chơi nhiều loại nhạc cụ nhưng con đường đi đến sự nổi tiếng của Song Luân dường như rất trắc trở. Bắt đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ, anh chàng được bà bầu Thuý Vinh nâng đỡ và có phát hành một số sản phẩm âm nhạc nhưng không mấy tạo tiếng vang. Đến năm 2013, Song Luân thử sức tại Giọng Hát Việt với mong muốn tiến xa hơn trên con đường nghệ thuật nhưng phải dừng chân ngay vòng giấu mặt.

Không từ bỏ, Song Luân cố gắng chạy theo xu hướng, cho ra mắt các bài hát với phong cách EDM nhưng lời ca và giai điệu khá nhạt nhoà nên cũng nhanh chóng biến mất giữa V-pop. Sau nhiều năm loay hoay trên con đường nghệ thuật, nam ca sĩ sinh năm 1991 đã quyết định ký hợp đồng với công ty của Ông Cao Thắng. Mức độ phủ sóng của anh chàng đẹp trai này cũng dần tăng cao.

Lấn sân sang diễn xuất từ một vai phụ trong Mẹ Chồng kết hợp cùng Thanh Hằng nhưng không biết là do chị đẹp quá mạnh mẽ, thu hút hay do đất diễn của Song Luân chưa nhiều nên anh chàng hoàn toàn mờ nhạt. Có chăng “điểm nhấn” duy nhất đi kèm với Song Luân trên các mặt báo chính là cảnh khoe hình thể nhức mắt bên cạnh Thanh Hằng. Sang đến Quý Cô Thừa Kế hay Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết, nam diễn viên có những bước đầu bộc lộ năng lực diễn xuất hơn. Dù được đánh giá là không có gì nổi trội nhưng có thể coi là tạm ổn định, biết điều tiết cảm xúc và thỏa mãn được khán giả về mặt đẹp trai.

Vai chính nhưng lại bị khán giả Việt chê tơi bời

Mãi sau này, khi vào vai nam chính trong Hậu Duệ Mặt Trời, thường xuyên được “bê” lên mặt báo để so sánh với Song Joong Ki ở bản gốc, Song Luân mới thực sự được nhiều khán giả biết đến. Vào vai một anh chàng quân nhân đẹp trai tài giỏi, hiểu biết sâu rộng ở nhiều lĩnh vực, vừa có thể lãng mạn nhiệt thành trong tình yêu, nhưng cũng hết mình khi tổ quốc cần, nhân vật đại uý Duy Kiên quả thật rất được lòng chị em phụ nữ. 

Chưa kể đến việc so với Song Joong Ki thì ngoại hình của Song Luân có vẻ đàn ông, rắn rỏi và đậm chất quân nhân hơn hẳn. Thế nhưng, về diễn xuất thì anh chàng này lại khiến khán giả phải thất vọng vì xô đổ hoàn toàn hình tượng đại uý Yoo Shi Jin. Tất cả ánh mắt, biểu cảm, thần thái hay hành động tuy không đến mức quá đơ nhưng hoàn toàn thiếu sự thuyết phục. 

Đa phần dù trong hoàn cảnh nào, Song Luân cũng chỉ xuất hiện với đúng một kiểu cười ngượng nghịu, thiếu tự nhiên, không thể nào lột tả được sự mạnh mẽ, quyết đoán của nhân vật. Với bộ dáng này Song Luân vẫn chưa thể nào đủ sức chinh phục được người xem.

Thế nhưng trái ngược với định kiến của khán giả Việt, bộ phim này lại được hưởng ứng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế, Song Luân cũng trở thành nam diễn viên chính xuất sắc nhất ở khu vực Việt Nam tại lễ trao giải Hàn Lâm Sáng Tạo Châu Á 2019 (AAA).

Song Luân bất ngờ “lột xác”, diễn xuất “nổi da gà” trong Cây Táo Nở Hoa 

Sau khi Hậu Duệ Mặt Trời đóng máy, Song Luân cũng ít tham gia các dự án phim mà tích cực đi show. Gần đây nhất, khán giả mới được dịp chứng kiến anh chàng này quay lại màn ảnh nhỏ khi tham gia dự án Cây Táo Nở Hoa. Thật bất ngờ, sau khoảng thời gian ở ẩn, ít xuất hiện trên phim nhưng diễn xuất của nam diễn viên vẫn thăng hạng.

Ngay ở tập 2, Cây Táo Nở Hoa đã đặt ra tình huống ông Huân – bố của 5 anh em Ngọc, Ngà, Châu, Báu, Dư đột ngột ra đi, buộc mỗi người trong gia đình phải thể hiện cảm xúc của mình. Trong tang lễ, hàng loạt câu chuyện xảy ra, phần nào bộc lộ rõ nét hơn cách của 5 anh chị em, đủ khiến khán giả vừa gai mắt lại vừa thương cảm. Dù có sự xuất hiện của những cái tên đình đám như Thái Hoà, NSND Lan Hương, Hồng Ánh, Thuý Ngân, Trương Thế Vinh… nhưng Song Luân lại là người dành được lời khen nhiều hơn cả với nhân vật Dư. 

>> Đừng bỏ lỡ: Thái Hòa, Lê Hoàng và loạt sao Việt chê Bố Già của Trấn Thành

Vào vai đứa em út trong gia đình, tính cách của Dư có phần trầm mặc, gai góc, bởi lẽ từ nhỏ anh đã phải hứng chịu nhiều cay đắng tủi nhục từ người cha của mình. Trong cuộc đời Dư chỉ gặp cha 4 lần, nhưng lần nào anh cũng không dám ngước mặt nhìn, chỉ có thể đối diện với sự mắng chửi cay nghiệt. Chính sự hắt hủi, ghét bỏ của ông Huân đã khiến Dư vô tình gặp tai nạn, mất khả năng theo đuổi ước mơ trở thành thủ môn. Chính câu nói “Dù có chết, tao cũng không cho mày để tang tao” đã đeo bám Dư nhiều năm, khiến anh quyết định không để tang cha, thậm chí thẳng tay xé cáo phó. 

Chỉ trong vài phút ngắn ngủi trên màn ảnh mà tất cả sự đau khổ, uất ức của Dư được nam diễn viên thể hiện trọn vẹn. Hành động “bất hiếu” của Dư thậm chí bị Ngọc (Thái hoà thủ vai) tặng hẳn cú tát. Nhiều khán giả truyền hình đều cảm thấy “nổi da gà” vì diễn xuất quá nhập tâm của Song Luân.

Ngay ở bên dưới phần bình luận của bộ phim, rất nhiều người đã dành lời khen có cánh cho nam diễn viên. Bản thân tôi cũng khó có thể ngờ được màn tái xuất này của Song Luân lại có thể gây ấn tượng mạnh đến thế. Dù chỉ mới lên sóng vài tập nhưng biểu hiện của Dư khiến tôi khá trông chờ. Mong rằng, Song Luân có thể tiếp tục giữ vững phong độ, đưa Dư trở thành nhân vật điểm nhấn trong sự nghiệp mờ nhạt từ trước đến giờ của mình. 

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Bạn nghĩ sao về lời màn diễn xuất ấn tượng này của Song Luân, hãy chia sẻ ngay phía dưới bình luận nhé! Đừng quên theo dõi fanpage DienAnh.Net để cập nhật tin tức về sao Vbiz nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.