x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Nhã Phương liệu có còn "bánh bèo một màu" trong Cây Táo Nở Hoa?

Thảo Phương 17:15 - 07/04/2021

Cây Táo Nở Hoa là bộ phim làm lại từ tác phẩm What’s Wrong Poong Sang nổi tiếng của Hàn Quốc. Chỉ mới lên sóng 2 tập nhưng Cây Táo Nở Hoa đã lọt vào top xu hướng trên nền tảng YouTube. Điều này đủ thấy được sức hấp dẫn của bộ phim này.

Với quan điểm cá nhân tôi thì sự thành công bước đầu của bộ phim xuất phát từ danh tiếng vốn có của bản gốc, lựa chọn đề tài quen thuộc và diễn xuất của dàn diễn viên thực lực. Bộ phim quy tụ toàn những cái tên bảo chứng như Thái Hoà, Thuý Ngân, Trương Thế Vinh, Song Luân… và đặc biệt là màn “lột xác” chóng mặt đến từ vị trí của "bánh bèo" Nhã Phương chính là điểm bất ngờ nhất đối với khán giả.

>> Xem thêm: Trấn Thành - Trường Giang và cuộc cạnh tranh ngầm "nảy lửa" 

Nhã Phương “phá nát” hình tượng để hoá thân cho nhân vật

Chia tay với những hình ảnh dịu dàng, đằm thắm trong các thước phim trước đây, vai diễn Báu lần này của Nhã Phương đã khiến cho tất cả mọi người phải “hết hồn”. Từ tạo hình hài hước với các bộ trang phục hoa lá cành, màu sắc nổi bật, phụ kiện lấp lánh… phần nào khắc họa rõ nét tính cách của nhân vật này. Không chỉ sở hữu ngoại hình loè loẹt, đỏng đảnh, Báu còn là một cô nàng ăn bám, sống ích kỷ, ăn nói chua ngoa đanh đá, sẵn sàng “nhảy bổ” lên với người khác khi nói gì đó đụng đến mình. 

Chính Nhã Phương còn thú nhận: “Cây Táo Nở Hoa sẽ có rất nhiều cảnh Báu đánh nhau với Châu” (nhân vật do Thuý Ngân thủ vai). Chỉ riêng về phần tạo hình, tôi đã muốn dành lời khen cho Nhã Phương vì dám chơi lớn, hy sinh vẻ ngoài của mình để tạo ra sự khác biệt cho vai diễn. Nhã Phương cho biết cô rất có niềm tin vào đạo diễn Võ Thạch Thảo nên đã chấp nhận phá bỏ hình thượng của mình, bởi nếu là cô của trước đây chắc hẳn sẽ chẳng bao giờ chịu mặc những bộ đồ “đẹp lạ” đến vậy.

Sự thay đổi tích cực của Nhã Phương không chỉ đến từ suy nghĩ hay tạo hình bên ngoài mà nét diễn của bà xã Trường Giang đã có nhiều sự chuyển biến tích cực. Từ cử chỉ, hành động và những phát ngôn bá đạo của Báu cho đến cái liếc xéo ghê gớm, màn đốp chát với Châu, cãi tay đôi với chị dâu hay thả thính cua trai… đều được Nhã Phương diễn khá ổn so với các nhân vật trước đây, thậm chí vượt ngoài kỳ vọng của khán giả. 

Ngay gần đây nhất, Nhã Phương có góp mặt trong dự án Song Song với vai trò nữ chính, tuy được đánh giá diễn tạm ổn ở cảnh tình mẹ nhưng cũng không mấy cải thiện so với trước đây. Thậm chí nhiều người còn cho rằng, diễn xuất của Nhã Phương là điểm trừ đối với một bộ phim kịch bản chất lượng như Song Song. Đây cũng là lý do vì sao trước khi xem Cây Táo Nở Hoa, tôi chỉ nhớ được lối diễn trước sau như một, rập khuôn đến đáng sợ, đặc biệt là những cảnh khóc lóc sầu bi não nề nhưng lúc nào cũng làm quá, tạo cho người xem cảm giác đáng ghét hơn là đáng thương của Nhã Phương. 

Không riêng gì tôi mà chắc hẳn nhiều bạn còn nhớ những cảnh khóc “làm quá" hết trợn mắt, dẩu môi rồi lại bù lu bù loa của cô nàng này? Vậy thì đến Cây Táo Nở Hoa, Nhã Phương… vẫn chẳng mấy thay đổi. Nhưng lần này có lẽ nữ diễn viên trẻ đã biết tiết chế hơn, dùng đúng lúc, đúng chỗ. Hay nói cách khác là những biểu cảm này so ra làm lố nhưng lại cực kỳ phù hợp với một người con gái có tính cách như Báu.

Chỉ qua 2 tập đầu phim, khán giả đã dễ dàng thấy được Báu là một cô gái không phải dạng hiền lành gì, sẵn sàng đưa trai đến “ngủ” ở nhà Châu khiến người chị nổi điên lên cảnh cáo trước mặt tất cả mọi người. Thậm chí cô gái này còn sẵn sàng vung tay với Châu trong bữa cơm gia đình mặc cho mọi người can ngăn chỉ vì lòng ghen tị với chị em sinh đôi này. Hay ngay khi bố ruột mất, cô nàng thờ ơ đưa ra kiến nghị với lời lẽ khó nghe

Chưa hết đâu nhé, Báu còn rủ "bạn quẩy” đến đám tang ngồi chụp hình, câu like đổi lấy sự thương cảm từ cộng đồng mạng khiến cho bà Bông (NSND Hương Lan) là người ngoài nhìn vào còn thấy nóng mặt… Chỉ kể sương sương thôi thì các bạn cũng phần nào hiểu được “cái nết” của cô Báu rồi đúng không nào? Nhưng chắc chắn nếu chỉ là một nhân vật đơn thuần như vậy thì Nhã Phương đã không dễ dàng chấp nhận phá bỏ hình tượng an toàn, đặc trưng của mình.

>> Có thể bạn muốn xem:Cát-xê quảng cáo "bèo nhèo" của Thu Trang, Lâm Vỹ Dạ

Áp lực của Nhã Phương giữa dàn diễn viên thực lực 

Trong clip hậu trường, bà xã Trường Giang có chia sẻ cảm xúc về nhân vật từ khi đọc kịch bản đến khi nhân vai: “Nhã Phương nhạy cảm, dễ khóc trong mọi tình huống vừa là lợi thế cũng là thử thách khi hóa thân vào nhân vật này. Chắc hẳn ít khi nào khán giả thấy tôi cáu bẳn, đánh nhau nhiều như thế. Thế nhưng sau khi tham gia phim, tôi có thêm nhiều cảm nhận về Báu, vẻ ngoài bướng bỉnh, lầy lội chuyên gây thị phi nhưng ẩn đằng sau đó là một con người tình cảm, yêu thương gia đình chỉ là cách thể hiện của mỗi nhân vật mỗi khác”

Bên cạnh đó, nữ diễn viên cũng cảm thấy áp lực để làm thế nào tạo ra một nhân vật hoàn toàn khác so với các vai diễn trước đây, làm sao để mọi người quên đi một Nhã Phương dịu dàng, đằm thắm, hay khóc lóc sầu bi trên phim. Đó là một đề bài khó để Nhã Phương có thêm động lực thể hiện thật tốt vai diễn lần này, đặc biệt khi bên cạnh toàn là dàn diễn viên gạo cội như NSND Hương Lan, Thái Hoà, Hồng Ánh… Không nói đâu xa, trong dàn diễn viên trẻ cũng toàn những gương mặt ấn tượng của làng phim như Thuý Ngân, Trương Thế Vinh, Song Luân… Đây toàn là những gương mặt triển vọng, tài năng có dấu ấn riêng trong sự nghiệp diễn xuất cá nhân. 

Dù mới chỉ lên sóng 2 tập phim nhưng mỗi diễn viên đều thể hiện trọn vẹn và sắc nét nhân vật của mình. Trong dự án lần này, Trương Thế Vinh sẽ đảm nhận vai Ngà - một ông anh ba ham mê đỏ đen, lúc nào cũng chê bai này nọ nhưng bản thân cũng chẳng làm gì ra hồn. Để hoá thân vào nhân vật này, “Voi biển” đã phải thay đổi hoàn toàn bản thân, từ thói quen trong cách đi đứng, ăn uống để tạo thành một kẻ ham ăn nhác làm như Ngà: tướng đi cục mịch, ăn uống bỗ bã, giọng nói sang sảng nhưng lúc nào cũng tự nhận mình thuộc trường phái “lao động trí óc”. Đây chính là cặp bài trùng với "cô em Báu" Nhã Phương trong khoảng ham ăn nhác làm, thường xuyên gây nợ cho gia đình. 

Thoát khỏi bóng dáng của "Hân hoa hậu", lần này Thuý Ngân vào vai chị em sinh đôi của Báu - Minh Châu, một bác sĩ giỏi giang, thành đạt nhất trong gia đình nhưng tính cách mạnh mẽ, ít nói, có xu hướng tự quyết định và làm theo ý mình. Dù trong lòng Châu luôn quan tâm yêu thương mọi người, nhưng cô lại ít khi thể hiện tình cảm, lúc nào cũng giữ trong lòng không nói ra. Đây cũng sẽ là vai diễn đòi hỏi bước tiến đột phá trong nội tâm nhân vật.

Cuối cùng là Song Luân vào vai Dư - người em út giang hồ hoàn lương, từng chịu nhiều mặc cảm và ám ảnh tâm lý ngày bé. Nét mặt trầm ngâm, có phần chững chạc hơn cả tuổi của Dư đã khiến nhiều người dự đoán về cuộc đời không mấy bằng phẳng của anh chàng này. Quả thật, Dư có nội tâm rất phức tạp, lại trải qua nhiều đau thương trong quá khứ khiến anh gai góc hơn. Có lẽ, trong nhà, Dư là người thương và hiểu Báu nhất bởi dù có ích kỷ, lầy lội như thế nào thì cô chị này vẫn là người quan tâm, chăm sóc cậu em nhiều nhất trong gia đình. 

Sau cùng, Cây Táo Nở Hoa quả thật đã khiến bản thân tôi và rất nhiều khán giả từng có cái nhìn thiếu thiện cảm với màn diễn xuất của Nhã Phương phải suy nghĩ lại. Không còn là một nữ diễn viên trăm cảnh như một nữa mà Nhã Phương đã có sự biến đổi linh hoạt nhiều màu hơn trong từng hoàn cảnh, phân đoạn tương tác với các nhân vật khác nhau. Mong rằng, phong độ diễn xuất của Nhã Phương ngày càng thăng hạng, không bị tụt lùi hay lép vế so với dàn diễn viên thực lực trong phim, để mang đến cho khán giả một bộ phim truyền hình ý nghĩa, ấn tượng.

*Bài đóng góp của độc giả gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên ấn follow DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh, chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.