x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Hàn

Sunset In My Hometown: Câu chuyện của tuổi trẻ, mất mát và chữa lành

Hoài Trinh 22:20 - 05/12/2021

Theo mình thì tuổi trẻ vẫn luôn là nguồn cảm hứng bất tận để các nhà làm phim thoả sức khai thác mọi khía cạnh muôn màu muôn vẻ của nó. Và Sunset In My Hometown (Hoàng Hôn Trên Thị Trấn) là một bộ phim điện ảnh nhẹ nhàng nhưng không kém phần ý nghĩa về đề tài này mà mình muốn giới thiệu tới các bạn ngày hôm nay.

Sunset In My Hometown (Hoàng Hôn Trên Thị Trấn) xoay quanh Hak Soo (Park Jung Min), chàng rapper trẻ tuổi và tài năng nhưng liên tục thất bại trong cuộc thi Show Me The Money ở những vòng cuối cùng.

 Vào một ngày nọ, Hak Soo nhận được cuộc điện thoại báo rằng bố của anh đang nằm viện vì bị bệnh nặng. Bất chấp mối quan hệ không mấy tốt đẹp với bố mình, anh vẫn miễn cưỡng trở về quê nhà Byeonsan, đồng thời một lần nữa đối mặt với quá khứ mà bản thân luôn muốn quên đi. 

Trên chuyến hành trình gặp lại những ký ức xưa cũ ấy, Hak Soo cũng tình cờ hội ngộ với Seon Mi (Kim Go Eun) – cô bạn học cùng cấp ba từng thầm thương trộm nhớ cậu, Mi Kyung (Shin Hyun Bin) – tình đầu một thời, Won Joon (Kim Joon Han) – tiền bối cùng trường đã ăn cắp thơ của Hak Soo và Yong Dae (Ko Joon) – kẻ mang mối thù từng bị cậu bắt nạt hồi tiểu học.

>>Xem thêm: 3 lý do để xem phim Our Beloved Summer (2021): Cốt truyện độc đáo

Được biết đến như một người kể chuyện bậc thầy của dòng phim lịch sử với những tác phẩm nổi tiếng như The King And The Clown (2005), The Throne (2015),… đạo diễn Lee Joon Ik còn chứng tỏ bản thân cực kỳ mát tay với bộ ba phim về tuổi trẻ, và Sunset in My Hometown chính là một trong số đó. 

Môtíp nhân vật chính sau những vấp ngã nơi phố thị nhờ trở về quê hương mà tìm lại được sự bình yên trong tâm hồn tuy rằng không quá mới mẻ, thế nhưng Sunset in My Hometown vẫn biết cách tạo nên dấu ấn rất riêng cho mình bằng lối kể chuyện dung dị, mộc mạc mà đầy chân thành và có thể dễ dàng chạm đến cảm xúc của bất kỳ ai.

Mình thấy rằng, bộ phim không có những biến cố dồn dập kịch tính, cũng chẳng có những tình tiết bi luỵ đẫm nước mắt, trái lại mọi thất bại hay mất mát, tiếc nuối đều được thể hiện một cách tự nhiên bằng giọng điệu vô tư nhưng không hề nhàm chán. 

Cứ thế câu chuyện từng bước dẫn dắt chúng ta vào thế giới nội tâm đầy hỗn loạn mà cũng thật đời thường của những người trẻ, trong một dòng chảy mà nhiệt huyết thanh xuân vừa giản đơn, trong sáng vừa lắm đắng cay.

Sau tất cả, Sunset in My Hometown lại đưa ta về với thông điệp cốt lõi rằng những ám ảnh tâm lý sẽ không bao giờ biến mất nếu bạn chỉ mải miết trốn chạy chúng, thay vào đó điều tốt nhất có thể làm chính là can đảm đối diện với những góc khuất sâu nhất trong tim. 

Một Hak Soo tung hoành ngang dọc khi đắm chìm vào thế giới của rap là thế, vậy mà cứ hễ đụng đến chủ đề về “cha mẹ” trên sân khấu thì liền trở nên lúng túng và bất lực đến tột cùng.

Bởi lẽ dù có nỗ lực xoá nhoà hình bóng hai người họ đến đâu thì hình ảnh ông bố lạnh lùng và xa cách đã sớm rời bỏ mẹ con anh từ thuở ấu thơ để đi theo nhân tình, hay sự ra đi trong cô quạnh của mẹ vẫn luôn dày vò tâm trí anh. 

Để rồi hành trình chữa lành chỉ thực sự bắt đầu khi Hak Soo trở lại chốn xưa, nơi giờ đây với sự giúp đỡ của cô bạn Seon Mi bộc trực nhưng thẳng thắn, cùng ánh hoàng hôn đẹp đẽ từ bến cảng bỏ hoang mới là liều thuốc xoa dịu tổn thương đích thực mà anh luôn kiếm tìm.

Bên cạnh những phân đoạn sâu lắng đậm chất vỗ về tâm hồn, bộ phim còn sở hữu những khoảnh khắc hài hước đầy duyên dáng hẳn sẽ khiến bạn không khỏi mỉm cười. 

Đó là khi cô nàng Seon Mi ngẫu hứng cất giọng hát rap trong quán karaoke qua màn thể hiện đặc sắc của Kim Go Eun, hay đỉnh điểm là trận chiến trong bùn đầy ngang tàng và sảng khoái giữa Hak Soo và Yong Dae nhằm giải quyết “ân oán” năm xưa. 

>>Xem thêm: Hellbound và những bộ phim chuyển thể webtoon "đen tối" không kém cạnh

Sunset in My Hometown có thể không đặc biệt xuất sắc như các tác phẩm nổi bật khác của đạo diễn tài ba Lee Joon Ik, dẫu vậy theo mình đây vẫn là một bộ phim đáng xem về tuổi trẻ, vừa gửi gắm những thông điệp nhân văn về gia đình, quê hương lại vừa như lời động viên chân thành đến những người trẻ vẫn đang ngày ngày vật lộn với thực tại khắc nghiệt. Vậy nên ngại gì mà không xem ngay các bạn ơi.

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.