x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 8 phim hay nhất về làm bánh dành cho các tín đồ đam mê ẩm thực

HTKL 09:20 - 04/11/2021

Ẩm thực là đề tài vô cùng cuốn hút trên màn ảnh. Những bộ phim về làm bánh dưới đây nhất định sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi màn ảnh bởi những hình ảnh bắt mắt với các mỹ vị hấp dẫn kích thích ngũ quan.

Phim Nhật Bản về làm bánh

1. Cursed in Love – Chúng Ta Mất Trí Rồi (2020)

Chúng Ta Mất Trí Rồi là bộ phim truyền hình làm bánh của Nhật Bản từng khuynh đảo màn ảnh Châu Á vào năm 2020. Bên cạnh các món bánh bắt máy, dự án của xứ sở hoa anh đào còn khiến người xem khóc hết nước mắt bởi chuyện tình “ngược luyến tàn tâm” của cặp đôi chính.

Hanaoka Nao và Takatsuki Tsubaki từng là hai đứa trẻ lớn lên bên nhau trong tiệm bánh ngọt truyền thống Kougetsuan. Nhưng Takatsuki Tsubaki vì hiểu lầm đã chỉ điểm cảnh sát mẹ Nao là hung thủ giết người dẫn đến bi kịch Nao trở thành trẻ mồ côi.

Nhiều năm sau, Nao quay lại chốn cũ và trở thành vợ của Takatsuki Tsubaki với mục đích trả thù. Nào ngờ, trái tim cô lại rung động và không thể kiểm soát được hành động của bản thân.  

2. Mayonaka No Panya-san – Tiệm Bánh Nửa Khuya (2013)

Nếu sở hữu một cửa hàng riêng, ắt hẳn ai cũng muốn nơi ấy phải đông khách và tấp nập người mua kẻ bán, nhưng tiệm bánh trong bộ phim Nhật Bản Mayonaka No Panya-san lại khiến khán giả tò mò khi tọa lạc tại một nơi hẻo lánh, lại chỉ mở cửa vào nửa đêm.

Ba con người với tính cách và xuất thân khác biệt, nhưng tất cả đều tìm thấy hạnh phúc khi được sống trong tiệm bánh kỳ lạ này. Đó là Kurebayashi Yosuke –một thanh niên từ bỏ cơ hội thăng tiến trong công việc để mở cửa hàng cho riêng mình, Hiroki – một thợ làm bánh thiên tài và cô nữ sinh ở nhờ Nozomi.

3. Patisserie Coin De Rue – Tiệm Bánh Góc Đường (2011)

Patisserie Coin De Rue không chỉ là bộ phim ẩm thực đơn thuần, mà nó còn mang thông điệp chữa lành những tổn thương trong tâm hồn. Điều đấy khiến tác phẩm trở nên khác biệt và nhận được rất nhiều lời khen, sự đồng cảm của giới phê bình lẫn khán giả.

Cốt truyện kể về một thiên tài làm bánh huyền thoại Tomura (Yosuke Eguchi) nhưng đã ẩn tích sau khi con gái qua đời. Tomura chuyển sang nghề viết sách, đồng thời là khách quen của một tiệm bánh ngọt. Một ngày nọ, Tomura chạm mặt Natsume (Yu Aoi) và cả hai đã bắt đầu một mối nhân duyên kỳ lạ.

4. Asuka – Cô Thợ Làm Bánh Asuka (1998)

Asuka từng là bộ phim về làm bánh mê hoặc tâm trí của khán giả bao thế hệ và gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Tại Kyoto, vì được truyền cảm hứng từ bố, Asuka đã quyết tâm trở thành một thợ làm bánh truyền thống tài giỏi.

Nhưng hành trình này không hề dễ dàng khi Asuka liên tục vấp phải những khó khăn khi mọi người không hề coi trọng nỗ lực của cô chỉ vì cô là phụ nữ. Nhưng đó chỉ là khởi đầu, sóng gió ngoài kia thực ra còn ác liệt và bi kịch hơn rất nhiều. Liệu Asuka có vượt qua tất cả và chạm đến thành công của riêng mình?

Phim Hàn Quốc về làm bánh

1. Miss Panda & Mr Hedgehog – Tiểu Thư Gấu Trúc Và Công Tử Nhím (2012)

Miss Panda & Mr Hedgehog ghi điểm với người xem bởi chuyện tình “gà bông” cực đáng yêu của cặp đôi chính – nàng là gấu trúc Pan Da Yang (Yoon Seung Ah) và chàng là nhím Go Seung Ji (Lee Dong Hae).

Pan Da Yang vì chịu ảnh hưởng từ bố mà trở thành một ký giả tự do về ẩm thực, đặc biệt là bánh ngọt, đồng thời cô cũng sở hữu một cửa hàng kinh doanh cho riêng mình. Sự ngờ nghệch, ngây thơ trong tình yêu của Pan Da Yang đã dần thu hút hai anh chàng soái ca Go Seung Ji và Choi Won Il (Lee Jin Hyuk) rơi vào lưới tình.

2. King of Baking – Vua Bánh Mì (2010)

King of Baking được xem là một trong những bộ phim về ẩm thực hay nhất của Hàn Quốc khi rating gần chạm mốc 50%, trở thành dự án truyền hình làm mưa làm gió khắp Châu Á.

Nhờ thành công vang dội của tác phẩm, tên tuổi Yoon Shi Yoon nhanh chóng vụt sáng và trở thành ngôi sao triển vọng của màn ảnh kim chi. Nam diễn viên vào vai Kim Tak Goo – con trai riêng của chủ tịch nên lúc nào cũng bị chèn ép bởi mẹ kế và em trai cùng cha khác mẹ Ma Joon (Joo Won).

Khi trưởng thành, Kim Tak Goo là đối thủ không đội trời chung của Ma Joon trong lĩnh vực làm bánh và tình yêu của cả hai cũng quay cuồng trong mớ hỗn độn với hai người phụ nữ.

3. Antique – Tiệm Bánh Mỹ Nam (2008)

Khi vừa công chiếu, bộ phim điện ảnh về đề tài ăn uống Antique đã khiến bao nàng phát cuồng khi quy tụ dàn soái ca vạn người mê Yoo Ah In, Kim Jae Wook và Joo Ji Hoon.

Nhằm tạo điểm nhấn không đụng hàng cho bộ phim, biên kịch đã “thẳng tay” loại bỏ các bóng hồng, vì vậy các tình tiết đam mỹ trá hình cứ liên tục xuất hiện làm trái tim hủ nữ cứ phải “quắn quéo”, đắm chìm theo từng cung bậc cảm xúc của dự án này.

Vào thời cấp ba, Sun Woo (Kim Jae Wook) đã phũ phàng từ chối lời tỏ tình của Jin Hyuk (Joo Ji Hoon). Dù là người ghét cay ghét đắng đồ ngọt, Sun Woo vẫn cam chịu mở tiệm bánh ngọt nhằm mục đích tán tỉnh các cô gái và “tuyển vợ”. Thành công chẳng thấy đâu, mà trái tim anh lại dần lạc bước khi Jin Hyuk một lần nữa xuất hiện và làm xáo trộn mọi kế hoạch của anh.

4. My Name Is Kim Sam Soon – Tên Tôi Là Kim Sam Soon (2005)

My Name Is Kim Sam Soon là bộ phim giúp tên tuổi “bạn trai Son Ye Jin” phủ sóng mạnh mẽ trên khắp Châu Á. Tác phẩm ghi điểm với người xem bởi cốt truyện hấp dẫn, chemistry lệch tuổi của Hyun Bin – Sun Ah quá đỗi ngọt ngào và lãng mạn.

Cốt truyện xoay quanh “bà cô” đã ngoài 30 Sam Soon (Kim Sun Ah). Cô là nhân viên làm bánh dưới quyền của chàng thiếu gia kiêu ngạo Hyun Jin Heon (Hyun Bin). 

Nhằm tránh áp lực từ phía gia đình, Hyun Jin Heon và Sam Soon đã đồng ý trở thành “tình nhân hờ” của nhau. Nào ngờ, quyết định này lại dẫn đến các tình huống dở khóc dở cười khiến cả hai dần xích lại gần nhau hơn.

Nếu là một người không bao giờ để bụng đói, hoặc là cô nàng đam mê đồ ngọt, hãy xem ngay những bộ phim về chủ đề làm bánh mà Dienanh.net đã gợi ý nhé! Những điều tuyệt vời về thế giới ẩm thực đang chờ đợi bạn khám phá trong từng khung hình đấy!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.