x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Six Flying Dragons: Chuyện tình đẹp bi thương và những thước phim hay

Hoài Trinh 07:26 - 02/12/2021

Trong số những cái tên nổi bật của dòng phim cổ trang Hàn Quốc, theo mình sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến Six Flying Dragons (Lục Long Tranh Bá) (2015), tác phẩm chính sử cực kỳ đỉnh cao đã để lại trong mình thật nhiều dư âm sâu đậm lẫn những nuối tiếc vì đã không biết đến và xem phim sớm hơn. Hôm nay, mình sẽ chia sẻ tới các bạn những lý do bạn tuyệt đối không nên bỏ qua siêu phẩm này nhé.

1. Nội dung hấp dẫn và gay cấn từ đầu đến cuối

Six Flying Dragons là câu chuyện xoay quanh hành trình lập nên triều đại Joseon của sáu nhân vật chính bao gồm Lee Sung Kye (người sau này là vị vua đầu tiên của Joseon – Triều Tiên Thái Tổ), Lee Bang Won (con trai thứ năm của Lee Sung Kye, sau này là Triều Tiên Thái Tông – vị vua thứ ba của Joseon), Sam Bong Jung Do Jeon (tể tướng đầu tiên của Joseon), Ddang Sae/Lee Bang Ji (đệ nhất kiếm Tam Hàn), Moo Hyul (cận vệ trung thành của Lee Bang Won và sau này là đệ nhất kiếm Joseon), cuối cùng là Boon Yi (em gái của Lee Bang Ji).

Chuyện phim mở đầu vào những năm cuối vương triều Cao Ly, đất nước chìm trong thời loạn với sự thao túng của giới quý tộc còn bách tính rơi vào cảnh lầm than. Trong bối cảnh ấy, vị học giả lỗi lạc Jung Do Jeon cùng những người thân tín của ông bắt tay vào công cuộc lật đổ chế độ cũ đã mục ruỗng, đưa Lee Sung Kye lên ngôi vua và xây dựng nên triều đại mới – lấy dân làm gốc. Tưởng rằng, khi Joseon được thành lập thì mọi chuyện yên bề nhưng hoá ra đó lại là khởi đầu của một cuộc chiến khác giữa Lee Bang Won và Jung Do Yeon.

2. Kịch bản chặt chẽ đến từng chi tiết

Mình thấy rằng, tuy có thời lượng lên đến 50 tập nhưng quả thật phim không hề có lấy một tình tiết thừa thãi mà trái lại, câu chuyện được xây dựng vừa dàn trải vừa tỉ mỉ, khiến bất cứ ai dù không thông thuộc bối cảnh khi ấy của Hàn Quốc vẫn có thể dễ dàng nắm bắt mạch phim và nhanh chóng đắm chìm vào một thế giới đầy căng thẳng, nơi mà vận mệnh xoay chuyển không ngừng lúc bấy giờ.

Bên cạnh tiết tấu phim dồn dập với hàng loạt những mưu mô toan tính, những pha đấu trí căng não giữa các phe phái cùng vô số “plot twist” hẳn sẽ khiến bạn luôn nín thở hồi hộp theo dõi. Six Flying Dragons còn chinh phục mình bởi sự thêm thắt khéo léo các yếu tố về tình bạn, tình yêu, tình người đầy sâu sắc và nhân văn. Tất cả đã khiến bộ phim dù dựa trên các tư liệu lịch sử có thật nhưng không hề nhàm chán và khô khan mà thay vào đó, nó trở thành một tác phẩm giàu cảm xúc đã liên tục khuấy động trái tim mình rất nhiều.

>>Xem thêm: 3 lý do để xem phim Melancholia của Im Soo Jung và Lee Do Hyun

3. Hệ thống nhân vật đa sắc màu và có chiều sâu kết hợp cùng dàn diễn viên thực lực

Một trong những điều mình tâm đắc nhất ở Six Flying Dragons chính là sự chú tâm xây dựng và phát triển tâm lý nhân vật từ chính đến phụ đều rất chỉn chu và tinh tế. Điển hình là khi bộ phim dành hẳn bốn tập đầu để khắc hoạ kỹ lưỡng thời thơ ấu của các nhân vật chính, giúp mình dễ dàng định hình và liên kết những tâm tư tình cảm từ thuở bé của họ cho đến những diễn biến phức tạp khi trưởng thành.

Một Lee Bang Won từng hừng hực khí thế muốn cống hiến hết mình cho đại nghiệp để rồi từng chút một cay đắng nhận ra bản thân không hề có vị trí trong đất nước mới, chàng trai liều mạng ấy luôn sẵn sàng gánh lấy những trọng trách nặng nề nhất nhưng vẫn bị xem là kẻ ngoài cuộc. 

Chính vì không cam lòng nên anh mới không ngần ngại làm tay mình nhuốm máu và chấp nhận mang tiếng ác muôn đời. Nhưng Lee Bang Won có thật chỉ là một kẻ lòng lang dạ sói, hay đằng sau bao lần làm chuyện xấu luôn là những dằn vặt và trăn trở khôn nguôn?

Có lẽ mọi lời khen ngợi mình dành cho tài năng của Yoo Ah In đều trở nên dư thừa khi anh giờ đây đã nắm trong tay hàng loạt giải thưởng điện ảnh cao quý bậc nhất. Vai diễn Lee Bang Won ngày ấy dĩ nhiên cũng góp phần không nhỏ trong hành trình khẳng định vị thế của anh bằng giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards lần thứ 52. Thật khó tưởng tượng nếu không phải Yoo Ah In thì liệu ai mới có thể khắc hoạ nên những trường đoạn đấu tranh nội tâm mãnh liệt, dữ dội và đầy ám ảnh đến thế.

Ngoài ra, mình cũng đặc biệt tâm đắc với hai diễn viên lão làng Chun Ho Jin và Kim Myung Min đã thể hiện xuất sắc hình ảnh một tướng quân Lee Sung Kye yêu dân như con, có lẽ là người hiếm hoi lên ngôi vương mà chẳng hề có lấy một chút suy nghĩ tư lợi gì cho bản thân và vị sĩ phu Jung Do Yeon thông minh cơ trí hơn người, ngang nhiên dẹp bỏ mọi hủ bại của Cao Ly và không ngần ngại thực hiện những cải cách chấn động nhất thời bấy giờ.

Đối với ba con rồng còn lại là những sáng tạo thêm của biên kịch nhưng cũng để lại những ấn tượng sắc nét chẳng kém cạnh những nhân vật có thật trong lịch sử. Một võ sĩ Moo Hyul (Yoon Kyun Sang) thoạt đầu mang đến những khoảnh khắc hài hước bởi sự ngô nghê đơn thuần của anh chàng thì càng về sau trước những gió tanh mưa máu của thời cuộc đã dần trở nên trầm lặng tự lúc nào. Đặc biệt phải kể đến kiếm khách Lee Bang Ji qua màn hoá thân của Byun Yo Han sao mà gây thương nhớ đến lạ, gương mặt nam tính cùng đôi mắt buồn thăm thẳm đầy tâm sự của anh quả thật khiến lòng người thổn thức quá đỗi.

Về phía bóng hồng duy nhất là cô gái Boon Yi xuất thân thấp kém nhưng rắn rỏi và kiên cường thì Shin Se Kyung lần này đã thể hiện tương đối tròn vai. Điểm đáng tiếc duy nhất có lẽ là tương tác của cô với Yoo Ah In lại có phần nhạt nhoà, khiến mình nhiều khi khá hụt hẫng với các phân cảnh lãng mạn giữa hai người. 

4. Bối cảnh hoành tráng, nhạc phim siêu ghiền

Là tác phẩm sở hữu kinh phí chế tác lớn lên đến 30 tỷ won (tương đương hơn 600 tỷ tiền Việt), bộ phim vì vậy hoàn toàn khiến mình mãn nhãn với bối cảnh đa dạng và chân thực. Sự chăm chút trong từng phân cảnh còn được thể hiện ở những pha kiếm thuật đẹp mắt, một điều hiếm thấy trong các phim cố trang của Hàn thì Six Flying Dragons lại làm quá tốt, cho thấy sự đầu tư và tâm huyết tuyệt vời của các nhà làm phim.

Các ca khúc nhạc phim cũng là một yếu tố quan trọng góp phần tạo điểm nhấn cho câu chuyện của các nhân vật. Trong khi, ca khúc Muyiyiya vang lên với cả hai phiên bản rock hào hùng và ballad sâu lắng thì The Time Is You gắn liền với chuyện tình đẹp và buồn của chàng kiếm sĩ Ddang Sae và cô bạn thanh mai trúc mã Yeon Hee lại đầy âm hưởng khắc khoải đầy bi thương. 

Theo mình, Six Flying Dragons là một tác phẩm hoàn hảo về mọi mặt, từ kịch bản đến diễn xuất đều không có gì để chê. Bộ phim tựa như một bức tranh đầy đủ gam màu sáng tối nơi lý tưởng, nhân sinh, tham vọng và tín ngưỡng hoà quyện vào nhau trong dòng chảy xuyên suốt của lịch sử. 

Ở đó mỗi người dù quyền thế hay hèn mọn, dù giàu sang hay bần cùng đều mang trong mình những chấp niệm, hoài bão riêng, và cách mà họ sống và chiến đấu hết mình cho những khát vọng ấy mới hào hùng và bi tráng biết nhường nào. Vậy nên đừng chần chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay bộ phim đỉnh cao này bạn nhé.

>>Xem thêm: Phim Happiness của Han Hyo Joo và Park Hyung Shik có hay không?

 *Bài viết của Hoài Trinh gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hàn Quốc, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.