x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Hotel Del Luna và loạt phim về khách sạn gây bão màn ảnh

Blue Sea 20:55 - 20/11/2021

Tưởng chừng chỉ là nơi nghỉ chân của du khách, nhưng những bộ phim về khách sạn dưới đây sẽ khiến bạn tá hỏa với bí ẩn bất ngờ vượt xa trí tưởng tượng của khán giả. Hãy điểm qua một số tác phẩm rất được yêu thích về thể loại này nhé!

Phim Hàn Quốc về khách sạn

1. Hotel Del Luna – Khách Sạn Ánh Trăng (2019)

Nhắc đến những bộ phim về khách sạn đình đám nhất xứ kim chi, nếu khách sạn của “chị Nguyệt” chỉ xếp thứ hai thì chẳng ai dám đứng nhất. Hotel Del Luna mang đến cho người xem một khách sạn không thuộc về người sống, chỉ khi nào bạn chết đi mới có thể nhìn thấy sự tồn tại của nó.

Jang Man Wol (IU) vì “oán nghiệp” quá nhiều nên linh hồn không thể siêu thoát, từ đó bất đắc dĩ trở thành chủ nhân của Hotel Del Luna – nơi nghỉ ngơi của người âm trước khi đầu thai. Một ngày nọ, sự xuất hiện của quản lý thứ 99 Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) đã khiến sự sống bất tử và vận mệnh của cô thay đổi.

2. Hotel by the River – Khách Sạn Bên Sông (2018)

Hotel by the River khiến khán giả phát hoảng bởi những thước phim táo bạo về chuyện tình “lệch tuổi” giữa hai nhân vật chính.

Lấy bối cảnh tại một khách sạn ven sông, nam diễn viên Ki Joo Bong vào vai Younghwan – một nhà thơ gần đất xa trời đang trông ngóng từng ngày gặp các con. Cuộc gặp gỡ tình cờ với cô gái trẻ Ah Reum (Kim Min Hee) bỗng làm ông “hồi xuân” và chìm đắm trong tình yêu một lần nữa. Liệu mối tình ngang trái này có thể đi đến kết cục tốt đẹp?

3. Hotel King – Vua Khách Sạn (2014)

Hotel King đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi tiên đồng ngọc nữ Lee Dong Wook và Lee Da Hae kể từ sau thành công vang dội của siêu phẩm My Girl (2005).

Tại một khách sạn 7 sao xa hoa tại Hàn Quốc, Ah Mo Ne (Lee Da Hae) và Cha Jae Wan (Lee Dong Wook) từ hai người đứng ở hai chiến tuyến với những suy nghĩ và phong cách làm việc khác nhau, nhưng những rắc rối, khó khăn của công việc này đã giúp họ thấu hiểu và gần nhau hơn. Hotel King khi phát sóng đã tạo nên tiếng vang lớn giúp tên tuổi hai diễn viên một lần nữa được hâm nóng trên khắp Châu Á.

4. My Secret Hotel – Khách Sạn Bí Mật (2014)

Thoạt nhìn cứ ngỡ Sang Hyo (Yoo In Na) đang làm việc ở một khách sạn hạng sang với một tương lai thăng tiến, nhưng khi đi sâu vào diễn biến, người xem mới ngỡ ngàng khi nơi đây cất giấu quá nhiều bí mật chết chóc và đáng sợ.

Tuy không thành công về mặt truyền thông, nhưng sức hút của My Secret Hotel vẫn đủ sức để giữ chân những khán giả trung thành. Chuyện gì đang xảy ra khi trong lễ cưới của chồng cũ Hae Young (Jin Yi Han), khi bỗng từ trên trời rơi xuống một xác chết. Điều này có liên quan gì đến Sang Hyo và chủ nhân khách sạn Sung Gyeom (Nam Goong Min)?

5. Hotelier – Người Quản Lý Khách Sạn (2001)

Dù ra mắt đã lâu, nhưng Hotelier vẫn được đánh giá là bộ phim về khách sạn hay nhất của xứ sở kim chi. Bên cạnh sức hút từ nội dung, tác phẩm còn quy tụ dàn sao hạng A đình đám: Bae Yong Joon, Song Hye Kyo, Song Yoon Ah, Kim Seung Woo.

Hotelier kể về câu chuyện tình yêu đầy ngang trái của cô nàng Kim Yoon Hee (Song Hye Kyo) dành cho chủ tịch khách sạn Han Tae Joon (Kim Seung Woo). Mặc kệ sự phản đối từ gia đình, Kim Yoon Hee vẫn quyết tâm sang Mỹ du học với hy vọng được người thương chú ý.

Phim Âu Mỹ về khách sạn

1. Bad Times at the El Royale – Phút kinh hoàng tại El Royale (2018)

Khác với những bộ phim về khách sạn của Châu Á, Bad Times at the El Royale mang đến những phân cảnh rợn tóc gáy, khiến người xem giật thót tim khi theo dõi.

El Royale là tên của một khách sạn sang trọng và đẳng cấp của California, nhưng ít ai biết rằng trong quá khứ nơi đây đã từng xảy ra một án mạng kinh hoàng. Nhiều năm sau, với vẻ ngoài hào nhoáng, lộng lẫy, El Royale đón chào bảy vị khách bí ẩn đến nghỉ ngơi. Nào ngờ, họ lại là những người khơi lại bi kịch mà khách sạn đang muốn che giấu.

2. The Grand Budapest Hotel – Khách Sạn Đế Vương (2014)

Tuy mang cốt truyện về hành trình giải oan cho nhân vật chính, nhưng bộ phim về khách sạn The Grand Budapest Hotel lại không hề mang màu sắc u tối mà tràn ngập trong sự rực rỡ kỳ lạ. 

Gustave H là một quản lý khách sạn tự dưng bị bản án giết người. Nhằm chứng minh bản thân trong sạch, anh đã cùng cấp dưới vạch ra kế hoạch “tẩy trắng” cho mình. Nhưng với tư duy “không bình thường”, Gustave H vô tình tự đẩy mình vào các tình huống dở khóc dở cười. 

3. The Best Exotic Marigold Hotel – Khách Sạn Diệu Kỳ (2011 & 2012)

The Best Exotic Marigold Hotel ghi điểm với người xem bởi cốt truyện nhẹ nhàng, sâu lắng cùng sự góp mặt của dàn sao gạo cội Judi Dench, Bill Nighy, Celia Imrie, Maggie Smith,…

Khán giả sẽ theo chân nhân vật Evelyn Greenslade, một bà lão tuổi đã xế chiều với hy vọng nghỉ dưỡng tại một khách sạn đẳng cấp, sang trọng. Nhưng khi đến nơi, không chỉ bà mà những du khách khác cũng tá hỏa vì đây chỉ là tòa nhà cũ kỹ, mục nát. Thay vì tức giận, họ đã quyết định cùng nhau tạo nên những hồi ức quý giá tại đây.

4. 1408 (2007)

Phải chăng bất cứ ai trong chúng ta, chuyện gì càng bị cấm đoán thì chúng ta càng phải làm cho bằng được, đến khi lãnh hậu quả thì mới ôm đầu ân hận? Nhân vật Mike Enslin (John Paul Cusack) được xây dựng dựa trên tính cách như thế.

Mike là một nhà văn rất hứng thú với những câu chuyện siêu nhiên bí ẩn. Vì vậy, anh đã không ngần ngại đến khách sạn Dolphin, nơi căn phòng 1408 được mọi người đồn đoán là mắc lời nguyền. Vì mặc kệ những lời ngăn cản, Mike đã phải trả giá cho hành động liều lĩnh ấy.

5. The Shining (1980)

The Shining là bộ phim tâm lý kinh dị về khách sạn qua bao năm vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Dù đã liên tục nhận được những cảnh báo từ người dân về sự nguy hiểm khách sạn Overlook, Jack Torrances (Jack Nicholson) vẫn quyết định dọn đến đây cùng với gia đình của mình.

Thời gian sau, Jack vẫn không thể thoát khỏi sự ảm đạm, bức bối do khách sạn này mang lại. Khi đang vùng vẫy để thoát khỏi nơi quỷ ám này, Jack đã không thể kiềm chế và xuống tay giết chết gia đình mình.

Trong những năm gần đây, những bộ phim về chủ đề khách sạn đang chứng tỏ sức hút vô cùng lớn đối với công chúng bởi cốt truyện hấp dẫn, nhiều bất ngờ. Bỏ túi ngay list phim mà Dienanh.net đã gợi ý để trải nghiệm không gian điện ảnh cực đáng nhớ nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.