x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Top 6 bộ phim về giai cấp giàu nghèo hay nhất khiến người xem chua xót

HTKL 17:00 - 04/11/2021

Những tác phẩm hào nhoáng về giới tài phiệt đã vẽ trước mắt người xem viễn cảnh về một đất nước trong mơ, nơi đáng sống của biết bao người. Nhưng chúng ta lại quên mất một điều rằng, đằng sau ánh đèn phồn hoa ấy, là những gia đình, mảnh đời vẫn còn chìm trong đói khổ, cơ cực. Hãy cùng điểm qua một số bộ phim Châu Á về phân biệt giàu nghèo dưới đây để có cái nhìn rõ nét hơn về cuộc sống khốc liệt này.

1. Squid Game – Trò Chơi Con Mực (2021)

Squid Game – dự án sinh tồn kinh dị do ông lớn Netflix sản xuất đã trở thành hiện tượng trên toàn cầu và đặt ra rất nhiều suy ngẫm về ý nghĩa thật sự mà nó mang lại.

Trong tác phẩm ấy, những người dưới đáy xã hội, đang bị dồn vào đường cùng phải tham gia vào những trò chơi dân gian, tưởng chừng như đơn giản nhưng thất bại phải trả giá bằng cái chết. Ai là người đứng sau những hành vi bẩn thỉu này? Đấy lại là những người giàu – họ dùng tiền và quyền lực của mình để tạo ra thú vui mất nhân tính.

Squid Game lại một lần nữa khiến chúng ta phải chấp nhận một hiện thực chua chát rằng: xã hội Hàn Quốc đang tồn tại sự phân biệt quá lớn giữa giai cấp giàu nghèo và khoảng cách này đang dần khiến tính mạng, cuộc sống của những người nghèo dần trở nên rẻ rúng.

2. Parasite – Ký Sinh Trùng (2019)

Parasite – bộ phim điện ảnh phản ánh sự phân biệt giàu nghèo của Hàn Quốc đã oanh tạc các giải Oscar và trở thành siêu phẩm khiến tất cả người dân xứ kim chi phải tự hào.

Từng phân cảnh, câu thoại, cách bố trí đồ vật đều thể hiện rất rõ dụng ý nghệ thuật của đạo diễn Bong Joon Ho. Một bộ phim hoàn hảo đến mức nó khiến người xem phải rùng mình khi chứng kiến sự chênh lệch mức sống, địa vị quá tàn nhẫn giữa hai tầng lớp giàu và nghèo.

Trong khi gia đình ông Park sở hữu cuộc sống nhàn nhã, giàu có thì gia đình ông Ki lại phải chen chúc nhau trong một căn hầm cũ kỹ được gọi tạm bợ là nhà. Sự nghèo đói, thiếu thốn đã khiến các thành viên của gia đình ông Ki tìm mọi cách bám víu “hút máu” gia đình ông Park với hy vọng đổi đời.

3. Burning – Thiêu Đốt (2018)

Cốt truyện xoay quanh ba nhân vật trung tâm: chàng trai nghèo Jong Soo (Yoo Ah In), nàng “lọ lem” Hae Mi (Jeon Jong Seo) và chàng thiếu gia trẻ tuổi Ben (Steven Yeun). Đừng nhầm lẫn vì đây chẳng phải là bộ phim thần tượng, những gì diễn ra trong dự án này nhất định sẽ khiến bạn “choáng” vì thông điệp rất sâu sắc đấy!

Burning được ví như một tuyệt phẩm của điện ảnh Hàn Quốc khi mang đến cho người xem những góc nhìn khác nhau về những người trẻ đang vùng vẫy để tồn tại trong một xã hội khắc nghiệt mà sự phân biệt giàu nghèo đã lên đến cực điểm.

4. Shoplifters – Gia Đình Đạo Tặc (2018)

Tương tự như Hàn Quốc, Nhật Bản – một trong những đất nước siêu cường của Châu Á cũng không thể kìm hãm được sự phân biệt giai cấp giữa các tầng lớp trong xã hội. Với thông điệp nhân văn, cùng các thước phim ấn tượng, Shoplifters đã tạo nên tiếng vang lớn tại các liên hoan phim quốc tế.

Không có kết cục “đẫm máu” như Parasite nhưng bộ phim vẫn khiến người xem day dứt, ám ảnh khi ai cũng biết chắc rằng, gia đình dưới đáy xã hội kia mãi vẫn không thể thoát khỏi cảnh nghèo và phải chấp nhận một tiền đồ đen tối mãi không lối thoát.

5. Crazy Rich Asians – Con Nhà Siêu Giàu Châu Á (2018)

Crazy Rich Asians ghi điểm với người xem bởi những thước phim lung linh, hào nhoáng của giới thượng lưu và các thông điệp châm biếm sâu cay về phân biệt giàu nghèo được lồng ghép khéo léo.

Cốt truyện kể về Rachel Chu (Constance Wu) – một cô nàng có xuất thân bình thường nhưng có người bạn trai là tỷ phú Nick Young (Henry Golding). Tại Singapore, cô lần đầu tiên ra mắt gia đình người yêu. Trớ trêu thay, mẹ của Nick Young lại luôn tỏ ra khinh thường cô, và gán cho Rachel Chu cái danh “đào mỏ”. Liệu cô có thể “xử lý” mẹ chồng khó tính và vượt qua sự phân biệt giai cấp để tiến đến một cái kết viên mãn?

6. Snowpiercer – Chuyến Tàu Băng Giá (2013)

Trước khi gây bão cùng bom tấn điện ảnh Parasite, đạo diễn Bong Joon Ho từng khiến người xem điên đảo với siêu phẩm về tầng lớp xã hội Snowpiercer.

Bộ phim mang đến một lời “cảnh tỉnh” không thể chối cãi rằng: ngay cả khi trái đất rơi vào diệt vong thì sự phân biệt giai cấp vẫn không thể xóa bỏ.

Snowpiercer vẽ nên bối cảnh trong một khoang tàu là nơi trú ẩn của người dân sau hậu tận thế, khi người nghèo trở thành nô lệ cung phụng cho người giàu và phải chấp nhận lầm lũi ở cuối khoang và cam mọi mọi bất công.

Trào lưu làm phim tình cảm, giới thượng lưu nếu được xem như mộ món ngon hấp dẫn thì các bộ phim về phân biệt giàu nghèo lại khiến người xem đắng chát khi phải nhìn thẳng vào thực tế của xã hội hiện đại. Khoảng cách quá lớn giữa các tầng lớp xã hội đã hình thành nên quá nhiều điều bất công, thiếu bình đẳng mà chỉ có người nghèo phải gánh chịu. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.