x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Sỹ Hưng "Hương Vị Tình Thân" nhớ đến người yêu cũ để đóng cảnh hôn

Đức Nguyên 10:12 - 27/09/2021

"Bom tấn” truyền hình Hương Vị Tình Thân của đạo diễn Nguyễn Danh Dũng đang dần đi đến hồi kết với những tình huống kịch tính, nhiều bài học được các nhân vật lần lượt rút ra để truyền tải những thông điệp ý nghĩa của ê-kip bộ phim đến với khán giả. Bên cạnh chuyện tình của nhân vật chính Phương Nam (Phương Oanh) và Hoàng Long (Mạnh Trường), những tình tiết xoay quanh cặp Diệp - Dũng do Bích NgọcSỹ Hưng thủ vai cũng gây nhiều tranh cãi từ đầu phim đến giờ.

Qua sự thể hiện của Sỹ Hưng, nhân vật Dũng Mathew đã đưa tôi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau từ ghét cay ghét đắng, tức giận đến cảm thông, thương xót. Sinh ra là một chàng trai tâm không xấu nhưng qua “lò” đào tạo của bà Sa (NSƯT Thu Hạnh), Dũng từ một “trang giấy trắng” trở thành một tên đểu cáng, hết lần này đến lần khác làm tổn thương Diệp nhưng giờ đang dần biết “quay đầu”, trân trọng và yêu thương “Xanh Lá” rồi.

Mới đây tôi đã có cuộc trò chuyện với nam diễn viên điển trai này để hiểu hơn về nhân vật cũng như diễn viên Sỹ Hưng. Có rất nhiều điều thú vị về tình yêu, sự nghiệp được chàng trai sinh năm 1997 tiết lộ qua những chia sẻ, tâm sự chân tình.

Sỹ Hưng nghĩ như thế nào về cơ hội tham gia phim “hot" như Hương Vị Tình Thân?

Chắc chắn đây là cơ hội tốt rồi bởi mình là một diễn viên mới, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, đó là một cơ hội may mắn. Đóng phim của VFC, Sỹ Hưng được cọ xát, tìm hiểu và học hỏi những kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Hơn nữa mình được tiếp thu nhiều điều đáng quý từ chú đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, Hưng cảm thấy rất biết ơn khi được trao cơ hội này.

>>> Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Đình Tú: Phương Oanh nên duyên 2 lần

Nhân vật Dũng trong Hương Vị Tình Thân khác hẳn so với bản Hàn, đểu cáng, vô dụng và còn đê tiện nữa. Trong khi ở bản Hàn, nhân vật này lại rất dễ thương, là tuýp bạn trai lý tưởng của các cô gái: giỏi giang, ga lăng lịch thiệp, đẹp trai. Vậy, Sỹ Hưng thích hình ảnh Dũng hiện tại hay muốn làm “bạn trai quốc dân” hơn?

Thú thật cho đến thời điểm hiện tại mình vẫn chưa xem bản Hàn xem kịch bản thế nào, họ diễn xuất ra sao. Nhưng Sỹ Hưng nghĩ rằng, tại sao mình lại phải đi theo bản Hàn bởi họ đã quá thành công rồi. Sự mới lạ, thuần Việt hơn đã được khán giả đón nhận, tạo hiệu ứng lớn như hiện tại. Bản thân Sỹ Hưng vẫn thích làm những gì khác hơn, đông đảo khán giả giờ biết đến Hưng với một tên Dũng Mathew đểu cáng. Cảm thấy mình đã làm tròn vai khi thấy khán giả bộc lộ sự yêu ghét rõ rằng, có gì đó gọi là vui, hạnh phúc và tiếp thêm động lực để cố gắng nhiều hơn nữa.

Một bộ phim dài hơi, nhiều vai và nhiều câu chuyện như Hương Vị Tình Thân sẽ gây khó khăn cho cả đoàn phim khi sắp xếp lịch trình sao cho phù hợp. Với Sỹ Hưng, bạn đã phân bố quỹ thời gian như thế nào? 

Với Sỹ Hưng, khi biết được thông tin mình đã được nhận vai, Hưng  tập trung hết 100% thời gian và  công sức cho nhân vật, cho dự án này để làm cho tới, đó là trách nhiệm. Quan điểm của mình khi làm bất cứ phim nào, là tập trung tất cả cho phim đó để không bị ảnh hưởng đến tâm lý nhân vật và mang đến sản phẩm chất lượng nhất cho khán giả.

Sau Hương Vị Tình Thân, mình đã nhận được nhiều lời mời và sẽ “nhắm” hóa thân thành một vai diễn mới, khán giả sẽ thấy Sỹ Hưng trong một “màu sắc” hoàn toàn khác. Và đó cũng chính là mong muốn của mình khi làm nghề, được thử sức với nhiều thể loại vai diễn.

Trong phim, bác Tấn có bảo với Dũng rằng: “Quan trọng cô gái ấy đối xử với cháu và gia đình cháu như thế nào, chứ từ mập thành ốm, xấu thành đẹp thì có tiền là được”. Vậy tại sao Dũng hiểu nhưng vẫn đối xử với Diệp như thế? Nếu là Sỹ Hưng, bạn sẽ xử sự ra sao? 

Mục đích ban đầu của Dũng tiếp cận Diệp chỉ để trả thù, nhưng về sau được cảm hóa bởi tình yêu chân thành của Diệp nên mới cư xử, hành động như thế. Dũng không phải là người xấu, chỉ là được chiều chuộng quá mức, ở trong một môi trường mẹ và chị “thuần hóa”. Dũng như một tờ giấy trắng, bà Sa hướng như thế nào thì theo như thế.

Mình cảm thấy nhân vật của mình và chị gái anh ta rất đáng thương, nhất là chị Thy. Tất cả đều làm theo bà Sa hết, toàn bị động. Nếu như Dũng không yêu Diệp, là một thằng đểu cáng thì Dũng sẽ không bao giờ nghĩ đến câu nói với bà Sa và bứt rứt, trách bản thân. Dũng đã có tình cảm thật nhưng bị ảnh hưởng quá mạnh bởi gia đình.

>>> Xem thêm: Những cảnh quay dưới nước của Lương Thanh, Phương Oanh và các sao Việt

Nếu được lựa chọn cốt truyện, hướng phát triển nhân vật, bạn có muốn làm cho Diệp buồn như Dũng của hiện tại không? Hay bạn sẽ đối xử với cô ấy như một nàng công chúa đáng được yêu thương, để khán giả yêu thích bạn? 

Nếu như ngoài đời, cá nhân Sỹ Hưng sẽ không làm như thế, vì ai cũng xứng đáng được yêu thương cả, nhất là phụ nữ. Bản thân mình luôn tin vào “nghiệp”, nếu làm người ta tổn thương 1 thì mình phải gánh chịu 10 nên sẽ không bao giờ xử sự như thế. Mình sẽ giải thích, chứng minh cho cả hai bên và dĩ nhiên sẽ theo đuổi tình yêu của mình, Sỹ Hưng khi yêu luôn thiên về cảm xúc, con tim át lý trí.

Bạn đã đóng cùng 2 cô Diệp, bỏ qua tạo hình trong phim thì cả Bích Ngọc lẫn Ánh Tuyết đều rất xinh đẹp. Ai gần nhất với mẫu con gái khiến tim bạn đập trên 110 nhịp/phút? Vì rõ ràng Bích Ngọc là tuýp nhẹ nhàng thục nữ, Ánh Tuyết là quyến rũ cá tính thậm chí sexy, họ không hề giống nhau.

Mình chỉ làm việc với Ánh Tuyết có 2 tháng trong phần 1, xuất hiện ít, còn Ngọc thì đến nay đã khoảng 4 tháng rồi. Tuy nhiên về cảm nhận, mình thấy họ đều là những diễn viên trẻ, mang đến cho Hưng sự nhiệt huyết, sáng tạo. Nhưng mình chưa bao giờ cảm thấy rung rộng hay có cảm xúc yêu, chưa muốn “phim giả tình thật” với ai cả, và dĩ nhiên phía Ánh Tuyết hay Bích Ngọc cũng vậy, chúng tôi chỉ tập trung hoàn thành tốt nhiệm vụ công việc.

Khi diễn cảnh tình cảm với Ngọc, nhất là những cảnh quay hôn nhau rất “ngọt” mình đã phải nuôi cảm xúc, nhớ đến những mối tình cũ, những cô gái mà mình đã từng rất yêu để mang đến những thước phim chân thật, tự nhiên cho khán giả.

Tham gia một dự án phim dài tập với nhiều anh chị, cô chú dày dặn kinh nghiệm diễn xuất, có danh tiếng ở mảng phim truyền hình, Sỹ Hưng học hỏi được những gì từ họ?

Bản thân Hưng ở thời điểm hiện tại rất cảm ơn những cô chú đồng nghiệp như NSƯT Danh Dũng, Hồ Phong, Thu Hạnh đến các anh chị Phương Oanh, Mạnh Trường, Thu Quỳnh,.. đã giúp đỡ mình rất nhiều. Trước khi quay, chúng tôi thường ngồi bàn kịch bản với đạo diễn, mọi người đã gợi ý cho mình cách diễn sao cho hay, cho ra “chất”. Thực sự biết ơn rất nhiều.

>>> Xem thêm: "Thục Anh" 11 Tháng 5 Ngày: Tôi yêu cuồng nhiệt nhưng không luỵ tình

Có thể nói, cho đến thời điểm hiện tại, Sỹ Hưng đã tạo được ấn tượng với khán giả qua màn ảnh nhỏ với vai Dũng Mathew trong Hương Vị Tình Thân. Dù đã thử sức và làm nghệ thuật ở nhiều lĩnh vực nhưng chưa bao giờ tên tuổi của anh được “phủ sóng” rộng khắp đến thế. Cũng qua bộ phim này nam diễn viên thể hiện được tài diễn xuất chân thật, nhập vai, khiến nhiều đạo diễn “để ý” và “chọn mặt gửi vàng”, mời hợp tác trong những dự án tiếp theo. Tôi tin nam diễn viên này sẽ trở thành một trong những nam thần màn ảnh, thế hệ tiếp nối của Việt Anh, Hồng Đăng, Mạnh Trường,…

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Phim Việt thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.