x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Những cảnh quay dưới nước của Lương Thanh, Phương Oanh và các sao Việt

Đức Nguyên 18:01 - 24/09/2021

Trong những bộ phim truyền hình hot hit thời gian gần đây có nhiều cảnh quay được thực hiện dưới nước. Dĩ nhiên ê-kip làm phim của VFC sẽ có các biện pháp để đảm bảo sự an toàn cho các diễn viên, có thể dựa vào góc quay để “đánh lừa” hoặc thay những diễn viên bởi giỏi để đóng thế. Chính vì vậy tôi rất tò mò và đã tìm đọc, xem những clip hậu trường do đoàn làm phim chia sẻ, rất thú vị đấy các bạn.

Diễm My trong Tình Yêu Và Tham Vọng

Trước đây trong bộ phim Tình Yêu Và Tham Vọng, Diễm My có hai phân đoạn phải diễn dưới nước khi hóa thân thành nhân vật Phan Linh, một cảnh bị trượt chân ngã xuống suối và một cảnh xuống hồ. Mặc dù biết bơi nhưng khi tham gia đóng phim cô vẫn cảm thấy sợ, kỉ niệm ấn tượng nhất của nữ diễn viên này là khi quay ở Ba Vì - Hà Nội.

>>> Xem thêm: Con gái "bà Xuân": Thừa hưởng sắc vóc của mẹ, thông thạo 3 thứ tiếng

Khi theo dõi cảnh này tôi thấy hấp dẫn và kịch tính đến “ná thở” luôn nhưng khi "vén màn" hậu trường lại thấy thương cho Diễm My, cô vừa chạy trong rừng, đuối sức xong lại phải diễn những động tác vùng vẫy, mà còn phải vẫy sao cho lên hình được đẹp nữa nên bị uống nước khá nhiều. Lúc đó nước suối lại lạnh nên toàn thân Diễm My run cầm cập.

Cảnh thứ 2 quay ở hồ bơi nên đoàn phim đã chuẩn bị sẵn phao để hỗ trợ diễn viên, tuy nhiên khi quay xong cảnh này Diễm My cũng mệt lả đến mức không leo lên bờ được. Phim quay cuốn chiếu vào mùa đông, cái lạnh cắt da cắt thịt ở Hà Nội khiến nữ diễn viên này bị ốm vì không hợp thời tiết, sau một thời gian dài cô mới làm quen, thích nghi được.

Lương Thanh, Khả Ngân trong 11 Tháng 5 Ngày

Trong bộ phim đang được đông đảo khán giả trẻ yêu mến này, Khả Ngân có cảnh quay dưới nước cùng Thanh Sơn. Khi đó hai nhân vật Tuệ Nhi và Hải Đăng đang tranh cãi thì không may anh vung tay khiến cô ngụp lặn luôn. Đăng lo lắng nhảy xuống cứu cô bạn lâu nay đã “thầm thương trộm nhớ”. Tuy nhiên tôi nghĩ rằng những cảnh quay thế này chẳng bao giờ làm khó được Khả Ngân khi cô từng thi giải bơi lội quốc gia và đạt đến giải nhì, trình bơi phải thuộc dạng “đỉnh của chóp” luôn rồi ấy.

>>> Xem thêm: Trung Ruồi: Ê-kíp thống nhất diễn “thật trân” nên tôi bị "tẩn" nhiều

Lương Thanh cũng biết bơi nhưng khi quay cảnh nhân vật của cô - Thục Anh tắm hồ thì cũng khá “nhớp”. Xem clip hậu trường, tôi phần nào cảm thông cho sự vất vả của diễn viên cũng như ê-kíp, vì cảnh quay được thực hiện vào buổi tối, mà nếu nhảy xuống không quay “mượt” được, vào đi tắm rồi hóa trang xong quay lại nữa thì rất mất công nên Lương Thanh và Trung Ruồi phải tập cho nhuần nhuyễn từ chiều.

Lần tập thứ nhất và thứ hai, Lương Thanh bị hụt chân vì không nghĩ hồ nước sâu đến 6-7 mét, vừa nhảy xuống là “lụt” luôn không thấy người đâu, đạo diễn phải trấn an tinh thần cho nữ diễn viên này. Đến lần tập cuối cô phải nhắc Trung Ruồi rằng “Anh phải cứu em ngay đấy nhé”. Xem video hậu trường thì tôi mới biết chính nhờ góc quay của quay phim mà chúng ta mới không thấy, lúc nhảy xuống cặp đôi này phải bám một tay vào bậc thềm chứ không thì còn lâu mới nổi mà diễn được.

 Phương Oanh trong Hương Vị Tình Thân

Trong Hương Vị Tình Thân, có hai cảnh quay của Phương Oanh liên quan đến sông nước ao hồ. Cảnh đầu tiên là Long cứu Nam, ê-kip không có thời gian để chờ diễn viên hóa trang, thay đồ nhiều lần nên nhất định phải quay một đúp ăn ngay. Chính vì thế nên trước đó có 2 thành viên trong đoàn đã diễn thị phạm để cho đạo diễn hướng dẫn Mạnh Trường và Phương Oanh, cảnh quay thành công tốt đẹp.

Tuy nhiên, với cảnh bà Xuân (Quách Thu Phương) tắm sông thì khác, Long, Nam, Huy và cả ông Khang đã kịp cứu bà Xuân về. Cảnh này tôi nghĩ khá nguy hiểm và cũng không nhất thiết phải quay cận nên đoàn phim Hương Vị Tình Thân đã sử dụng diễn viên thay thế. Những “kình ngư” mặc đồ của Phương Oanh, Mạnh Trường, Anh Vũ và NSƯT Mai Nguyên để tham gia “thế vận hội” này cùng bà Xuân.

>>> Xem thêm: Thục Anh: Cái tên "gây bão" ở cả 2 phim VTV đang hot

Trên đây là những cảm nhận cũng như những gì tôi tìm hiểu được về hậu trường của những cảnh quay dưới nước trong các bộ phim đang “ăn khách” của VFC. Chắc qua bài viết này các bạn cũng phần nào hiểu được sự vất vả, khó khăn mà các diễn viên cũng như cả ê-kip phải vượt qua để mang đến cho chúng ta những thước phim hay, chân thực nhất rồi nhỉ? Hãy cùng tiếp tục theo dõi và ủng hộ cho 11 Tháng 5 NgàyHương Vị Tình Thân - hai bộ phim đang hot hit nhất màn ảnh nhỏ nhé!

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!
 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.