x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

"Thục Anh" 11 Tháng 5 Ngày: Tôi yêu cuồng nhiệt nhưng không luỵ tình

Đức Nguyên 10:10 - 25/09/2021

Hai năm kể từ sau khi hóa thân thành nhân vật Trà “trà xanh” trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái, tôi mới thấy Lương Thanh quay trở lại màn ảnh nhỏ với vai Thục Anh trong 11 Tháng 5 Ngày - một cô gái xinh đẹp, hiền lành và trong sáng. Tôi cảm thấy vai này rất hợp với Lương Thanh và cũng là dạng vai sở trường của cô ấy.

Chia sẻ về vai diễn này, nữ diễn viên cho biết ban đầu lúc mới đọc kịch bản, cô chưa thích Thục Anh cho lắm, bởi có nhiều nét tương đồng với các nhân vật trước đó trong các phim Cả Một Đời Ân Oán hay Những Cô Gái Trong Thành Phố, cô sợ rằng mình không vượt qua được “cái bóng” của chính mình. 

Tuy nhiên sau khi nghiên cứu kỹ, Lương Thanh thấy rằng Thục Anh có câu chuyện riêng, nhiều biến cố cuộc đời mà nhân vật phải trải qua để trưởng thành. Chính vì thế, nữ diễn viên quyết định nhận vai và tìm cách để làm cho ấn tượng. Thục Anh có nhiều điểm tương đồng với Lương Thanh ngoài đời, tôi nghĩ cũng chính vì vậy nên các đạo diễn 11 Tháng 5 Ngày mới “chọn mặt gửi vàng” giao cho cô ấy vai diễn, mục đích muốn mang đến những thước phim chân thật, tự nhiên cho khán giả. 

>>>Xem thêm: Phương Oanh tuổi 32: Độc thân, xinh đẹp và giàu có

Bản thân Lương Thanh cũng phải căn chỉnh sao cho phù hợp với bối cảnh, môi trường sống và tính cách của nhân vật, không thể hiện con người mình trên phim quá nhiều. Mặc dù từ ngoại hình đến tính cách rất gần với nhân vật nhưng Lương Thanh chia sẻ riêng trong chuyện tình cảm thì khác hẳn. 

Thục Anh bị khán giả cho rằng “ngu ngốc, luỵ tình và dễ tin người”, nhân vật này cũng khiến cho tôi vừa bực nhưng cũng vừa thương bởi những hành động dại khờ, thiếu suy nghĩ, đúng là “một manh chiếu mới chưa từng trải”. Lương Thanh ở ngoài đời thì khác, nữ diễn viên chia sẻ có thể cô ấy sẽ yêu cuồng nhiệt, hết mình nhưng sẽ không bao giờ mù quáng như vậy: “Tôi có yêu đến mấy thì cũng phải lý trí và dứt khoát nếu một ngày nhận ra đối phương đã phản bội mình”. 

Bằng một mối nhân duyên nào đó mà số phim Lương Thanh tham gia kể từ khi học trường sân khấu đến nay chỉ đếm trên đầu ngón tay nhưng tôi thấy cô ấy đã 3 lần mang bầu trên màn ảnh. Đến nỗi khi nhận vai, nữ diễn viên đã lường trước được việc khán giả sẽ bàn tán về việc này. Cô nói: “Chắc sau dự án 11 Tháng 5 Ngày, tôi sẽ hạn chế nhận những vai như thế”. 

Tham gia diễn xuất trong bộ phim đang rất ăn khách này, Lương Thanh không những được làm việc với một ê-kip trẻ trung từ biên kịch đến đạo diễn, quay phim,… Bên cạnh các bạn diễn Thanh Sơn, Khả Ngân, Trung Ruồi,… nữ diễn viên còn đóng chung nhiều phân đoạn với “đào thế đất Bắc” Vân Dung - một gương mặt quen thuộc của màn ảnh - đàn chị dày dặn kinh nghiệm diễn xuất.

>>>Xem thêm: Những người tình màn ảnh của Đình Tú: Phương Oanh nên duyên 2 lần

Nhiều phân đoạn phim của mẹ con Thục Anh khiến tôi ấn tượng, từ những câu nói triết lý về tình yêu vừa hài hước, vừa nhân văn cho đến những cảnh xúc động làm tôi khóc “trôi con ngươi” luôn. Trong thời gian theo dõi bộ phim, tôi thấy Lương Thanh cũng là một diễn viên trẻ đam mê với nghề, dành nhiều tâm huyết cho vai diễn. 

Xem những khoảnh khắc hậu trường được VFC đăng tải trên mạng xã hội, tôi ấn tượng nhất với cảnh Thục Anh “tắm hồ” khi biết Dũng (Tiến Lộc) là tên phản bội. Để mang đến phân đoạn phim kịch tính, dạt dào cảm xúc ấy, cô đã phải tập cùng đoàn phim cả buổi chiều, để tối quay là “‘một đúp ăn ngay”. 

Hồ nước sâu 6-7 mét và Lương Thanh không biết điều đó, lúc đầu nhảy xuống cô bị hụt và chìm luôn, tôi thấy phải một lúc sau mới trấn tĩnh lại tinh thần và tập thêm vài lần cho nhuần nhuyễn. Chia sẻ về phân đoạn này, Lương Thanh nói: “Mặc dù đã tập rồi nhưng khi quay vẫn rất khó, bản thân tôi sợ hãi, nôn nao vì hồ nước sâu quá mà lại bơi không tốt, cũng may mắn là cảnh đó đã thành công”

.>>> Xem thêm: Những cảnh quay dưới nước của Lương Thanh, Phương Oanh và các sao Việt

Có thể nói, dù bộ phim này mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng tôi có thể khẳng định rằng Lương Thanh đã vượt qua được “cái bóng” của chính mình, nhiều khán giả đã quá ấn tượng với Thục Anh 11 Tháng 5 Ngày rồi. 

Ở tuổi 25, Lương Thanh vẫn còn độc thân, tập trung hoạt động nghệ thuật, xây dựng sự nghiệp và đã “bỏ túi” được nhiều vai diễn khiến khán giả “nhớ mặt đặt tên”. Trong tương lai, tôi nghĩ rằng nữ diễn viên quê Thanh Hóa sẽ trở thành một trong những mỹ nhân màn ảnh, thế hệ tiếp nối của Hồng Diễm, Phương Oanh, Bảo Thanh,… hiện tại.

*Bài viết của Đức Nguyên trên DienAnh.Net.

Ghiền 11 Tháng 5 Ngày thì bạn chớ quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.