x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Khác

Tà Ác Long - những phản diện cuối cùng của Dragon Ball GT

Yasha 11:00 - 05/01/2023

Mặc dù Dragon Ball GT không phải một anime canon trong thương hiệu Dragon Ball của Toriyama Akira, nhưng nó vẫn là một series tuyệt vời bởi những ý tưởng có phần vô cùng thú vị, cùng dàn phản diện vô cùng ấn tượng. Về lý thuyết thì “boss cuối” của series này là Omega Shenron, trạng thái tối thượng của Syn Shenron/Nhất Tinh Long. Vậy, hãy điểm lại danh sách 7 Tà Ác Long trong Dragon Ball GT nhé!

Nguồn gốc

Jaaku Ryuu (Tà Ác Long) là những sinh vật xấu xa được tạo ra nhờ phần năng lượng tiêu cực tích tụ mỗi khi Ngọc Rồng được sử dụng. Sau 7 lần triệu hồi Thần Long và dùng điều ước, vào lần kế tiếp khi tập hợp đủ 7 viên, Kokuen no Ryuu (Hắc Yên Chi Long, Rồng Khói Đen) sẽ xuất hiện thay vì Thần Long như thông thường. Sau đó, nó tách ra và trở thành 7 Tà Ác Long, mỗi con sở hữu một viên Ngọc Rồng.

Haze Shenron

Haze Shenron/Nhị Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 2 sao, được sinh ra nhờ điều ước hồi sinh cha của Upa - bạn cũ thời thơ ấu của Goku. Năng lực của Nhị Tinh Long là tạo ra khói, sương mù độc và gây ô nhiễm cấp tốc trong diện rộng, từ từ làm suy yếu năng lượng của đối thủ cho đến khi họ bất lực. Hắn là Tà Ác Long đầu tiên mà Goku cùng Pan đối đầu, cũng là tên yếu nhất và dễ đánh bại nhất.

Rage Shenron

Rage Shenron/Ngũ Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 5 sao, được sinh ra nhờ điều ước hồi sinh Goku của Vũ Thiên Lão Sư, khi Nappa và Vegeta xâm lược Trái Đất. Vì lý do này, Goku mới đùa rằng hắn và anh cũng giống như anh em vậy. Ngũ Tinh Long có ngoại hình vô cùng nhỏ, thậm chí không cao tới đầu gối của Goku hay Pan, trông giống như một con thằn lằn hồng mũm mĩm vậy.

Năng lực của Ngũ Tinh Long là phóng điện, nhưng thông thường thì chiêu này khá yếu. Để cường hóa sức mạnh, hắn sẽ triệu hồi Denki Slime (chất nhờn điện) từ khắp nơi, dung nạp và bao bọc cơ thể mình. Càng tập hợp nhiều Denki Slime, điện của Ngũ Tinh Long càng mạnh và hắn có thể phản lại tất cả những đòn tấn công bằng khí, thậm chí là đẩy được cả Thập Bội Kamehameha của Goku SSJ4.

Tuy nhiên, điểm yếu của Ngũ Tinh Long lại là nước. Do quá kiêu ngạo, hắn đã dung nạp quá nhiều Denki Slime, đến mức mà cơ thể khổng lồ đó không thể tách ra khi trời mưa. Kết quả là chập điện, dạng khổng lồ của Ngũ Tinh Long phát nổ khiến hắn bị thương, và cuối cùng thì bị Goku tiêu diệt khi hắn có ý định đánh lén Pan.

Oceanus Shenron

Oceanus Shenron/Lục Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 6 sao, được sinh ra nhờ điều ước “quần tam giác nữ từ một cô gái nóng bỏng” của lợn Oolong. Chính vì có nguồn gốc như thế nên ngoại hình của hắn vô cùng xấu, nhưng hắn lại cố tạo cho mình vỏ bọc là một cô gái xinh đẹp. Nhờ ngoại hình đó, người dân đã gọi hắn là “Oto-hime” - tên của nàng công chúa dưới Long Cung trong câu chuyện cổ tích về Urashima Tarou.

Bên cạnh năng lực biến hình, Lục Tinh Long còn sở hữu năng lực tạo ra trường lực bảo vệ vô hình và điều khiển gió. Dạng năng lực này giúp hắn có thể tự do bay lượn bằng cách thao túng luồng không khí, bắn ra các quả cầu không khí, tạo ra lốc xoáy và những cơn bão để tấn công kẻ địch. Mặc dù có sức mạnh rất ghê gớm, nhưng sức bền của Lục Tinh Long khá kém và hắn đã bị tiêu diệt bởi đòn Kamehameha của Goku với Pan.

Naturon Shenron

Naturon Shenron/Thất Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 7 sao, được sinh ra nhờ điều ước hồi sinh những nạn nhân của Majin Vegeta tại Giải đấu Võ thuật Thế giới. Ở dạng cơ bản, Thất Tinh Long có bề ngoài giống như một con chuột chũi lớn có mõm như lợn, nhưng có thể biến đổi và khổng lồ hóa mỗi khi hấp thụ thêm các sinh vật khác.

Về sức mạnh cơ bản thì Thất Tinh Long là yếu nhất khi chẳng có chiêu gì ngoài…đào đất, nhưng hắn lại có năng lực hấp thụ các sinh vật sống và cường hóa sức mạnh theo cách không thể tin nổi. Tuy nhiên, khi hắn mạnh lên thì tính cách sẽ thay đổi, khi từ một kẻ hèn nhát ngại giao tranh lại trở nên kiêu căng, tự mãn. Chính vì lý do này, Goku mới có thể cứu được Pan ra khỏi cơ thể hắn và tiêu diệt hắn vĩnh viễn.

Nuova Shenron

Nuova Shenron/Tứ Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 4 sao, được sinh ra nhờ điều ước lấy lại tuổi xuân của Đại Ma vương Piccolo. Chính vì được sinh ra nhờ một ý muốn ích kỷ đầy sự tiêu cực thay vì tích cực như những điều ước khác, cũng như là viên ngọc gắn liền với Goku và ông nội anh, nên Tứ Tinh Long tử tế, quân tử, nghiêm túc, tốt bụng và dễ tính hơn tất cả Tà Ác Long khác.

Về sức mạnh cơ bản, Tứ Tinh Long được coi là mạnh nhất, khi có thể tự mình đối chiến ngang hàng với Goku SSJ4. Hắn có thể tăng nhiệt độ của mình lên hơn 6.000 độ C (hơn cả bề mặt Mặt trời) để tạo ra áo giáp, giải phóng lửa và hấp thụ năng lượng mặt trời để tăng cường sát thương. Chiêu cuối của Tứ Tinh Long là Nova Sphere, đủ mạnh để có thể hủy diệt bất cứ Tà Ác Long nào khác ngoại trừ chính hắn.

Eis Shenron

Eis Shenron/Tam Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 3 sao, được sinh ra nhờ điều ước hồi sinh những nạn nhân của Đại Ma vương Piccolo. Tam Tinh Long là anh em song sinh của Tứ Tinh Long, có ngoại hình giống hệt nhau nhưng lại có làn da màu anh thay vì vàng. Trái ngược với tính cách quân tử của Tứ Tinh Long, Tam Tinh Long rất kiêu ngạo và đê tiện, sẵn sàng làm mọi trò bỉ ổi để có được chiến thắng.

Nếu năng lực của Tứ Tinh Long là nhiệt độ cao, giải phóng lửa thì năng lực của Tam Tinh Long lại ngược lại, giúp hắn có khả năng giải phóng khí lạnh và tạo ra băng. Hắn được coi là Tà Ác Long mạnh thứ 3, nhưng cấp độ của hắn cũng chẳng cao lắm và Goku SSJ4 có thể nhanh chóng tiêu diệt hắn nếu anh thật sự nghiêm túc.

Syn Shenron

Syn Shenron/Nhất Tinh Long vốn là Tà Ác Long sở hữu viên Ngọc Rồng 1 sao, được sinh ra nhờ điều ước hồi sinh tất cả nạn nhân của quân đoàn Frieza trên hành tinh Namek. Tính cách của tên này là xấu xa nhất, tàn độc nhất (có lẽ một phần là do điều ước sinh ra hắn có quy mô lớn nhất).

Sức mạnh nguyên bản của Nhất Tinh Long có thể tính là xếp thứ 2, do hắn không thể thắng được Goku SSJ4. Tuy nhiên, tên này có năng lực hấp thụ những viên Ngọc Rồng khác, giúp hắn có thêm sức mạnh và kỹ năng của những Tà Ác Long tương ứng. Ví dụ, hắn đã dùng năng lực của Thất Tinh Long nhằm hấp thụ cơ thể Tứ Tinh Long, qua đó đã sống sót được trước đòn Nova Sphere và trở nên mạnh hơn.

Khi hấp thụ Ngọc Rồng, hắn sẽ biến đổi thành Omega Shenron, mạnh tới mức có thể áp đảo dạng SSJ4 của Goku lẫn Vegeta cùng lúc, nhưng vẫn kém xa Gogeta SSJ4. Tuy nhiên do quá nhây, giới hạn thời gian hợp thể của Gogeta đã hết trước khi kịp kết liễu hắn, giúp hắn có cơ hội lật kèo. Vào thời khắc cuối, hắn sau cùng vẫn bị hủy diệt bởi Genkidama của Goku, một đòn tấn công được tập hợp bởi khí của tất cả sinh linh trong vũ trụ này.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Tà Ác Long - những phản diện cuối cùng của Dragon Ball GT. Vậy các bạn có thích phản diện nào hơn chúng không nhỉ? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Dragon Ball , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.